vĐồng tin tức tài chính 365

Thành viên HĐQT độc lập từ nhiệm, Coteccons đối mặt bài toán ‘thay máu’ nhân sự

2020-10-13 17:24

Thành viên HĐQT độc lập từ nhiệm, Coteccons đối mặt bài toán ‘thay máu’ nhân sự

Dũng Nguyễn

(TBKTSG Online) - Ngày 13-10, Công ty cổ phần Xây dựng Coteccons vừa công bố Nghị quyết số 26 về việc chấp thuận đơn từ nhiệm vị trí thành viên hội đồng quản trị của ông Nguyễn Quốc Hiệp. Trong thư từ nhiệm của mình, ông Hiệp cũng nhắc đến khả năng rủi ro “thay máu” nhân sự tại Coteccons.

Coteccons ‘thay máu’ lãnh đạo sau khi nhà sáng lập rời đi

Ông Nguyễn Quốc Hiệp. Ảnh: VNREA.

Lá đơn từ nhiệm được ông Hiệp gửi vào ngày 12-10, nội dung giải thích về lý do từ nhiệm, chủ yếu đến từ cách hành xử được ông Hiệp đánh giá là “không phù hợp” của cổ đông lớn Kusto.

Theo ông Hiệp, những thành viên HĐQT đại diện cho cổ đông lớn Kusto liên tục gây khó khăn và có những đòi hỏi phi lý đối với ban lãnh đạo Coteccons, kể cả những việc nhằm mục tiêu làm giảm uy tín của lãnh đạo Coteccons, đặc biệt là ông Nguyễn Bá Dương, bất chấp việc ông Dương đã cố gắng đối thoại với các cổ đông nhằm tìm ra giải pháp hài hòa lợi ích cho các bên. “Chính nhờ sự cố gắng đó Đại hội cổ đông năm 2020 của công ty mới diễn ra thành công”, ông Hiệp đánh giá.

Theo ông Hiệp, đến thời điểm này ban lãnh đạo Coteccons đã có thay đổi rất lớn, trong đó có ông Nguyễn Bá Dương, người sáng lập và dày công xây dựng Coteccons trong suốt 17 năm qua từ số 0 thành thương hiệu lớn trong ngành xây dựng, chính thức rời ghế Chủ tịch HĐQT. “Từ sự việc này, tôi nghĩ có lẽ đây cũng là thời điểm để mình từ biệt Coteccons”, ông viết.

Ông Nguyễn Quốc Hiệp là Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu Xây dựng Việt Nam (VACC), tham gia HĐQT của Coteccons từ đầu năm 2017 đến nay. Ông tham gia tiểu ban Rủi ro, Đầu tư và kết nối với các doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản, xây dựng.

Trong bức thư từ nhiệm của mình, ông Hiệp cũng đặt vấn đề rằng cách hành xử không phù hợp của Kusto sẽ dẫn tới nhiều nhân sự từng kề vai sát cánh với ông Dương cân nhắc có nên ở lại Coteccons nữa hay không.

Trên thị trường cũng có thông tin cho rằng nhiều cán bộ chủ chốt của Coteccons đã nộp đơn xin nghỉ việc, sau khi ông Nguyễn Bá Dương, người sáng lập Công ty từ nhiệm Chủ tịch HĐQT và hiện cũng không còn là cổ đông lớn.

Về mặt nhân sự quản lý cấp cao, Coteccons đang tiếp tục trải qua giai đoạn “thay máu” với quy mô lớn. Sau khi có Chủ tịch mới là ông Bolat Duisenov, ngày 10-10 vừa qua, HĐQT Coteccons thông báo bổ nhiệm nhân sự mới trong Ban lãnh đạo. Theo đó, ông Trần Trí Gia Nguyên và ông Phạm Quân Lực đảm nhiệm chức vụ phó tổng giám đốc và chấp thuận đơn từ chức của một phó tổng giám đốc đương nhiệm.

Trong thư của tân chủ tịch HĐQT, ông Bolat Duisenov, được Coteccons phát hành ngay sau thư từ biệt của ông Nguyễn Bá Dương, HĐQT công ty có đề cập đến chiến lược hoạt động trong 5-10 năm tiếp theo, trong đó điểm đầu tiên là con người.

“Đặt con người là cốt lõi của sự thay đổi và phát triển của Coteccons. Bằng việc xây dựng hệ thống đãi ngộ và lộ trình phát triển tương xứng, công bằng cho từng con người Coteccons.  Đảm bảo sự lớn mạnh và thịnh vượng của Coteccons luôn đồng hành với sự phát triển nghề nghiệp và thịnh vượng của mỗi con người Coteccons”, bức thư viết.

Trong thông cáo phát đi, HĐQT Coteccons cũng khẳng định sẽ tiếp tục bổ sung các thành viên dày dạn kinh nghiệm từ bên trong, bên ngoài vào bộ máy quản trị, điều hành và dần công bố trong thời gian tới.

Đáng chú ý là ông Lý Xuân Hải, cựu CEO Ngân hàng ACB cũng trở thành người đại diện theo uỷ quyền của ông Talgat Turumbayev, Thành viên Hội đồng quản trị.

Xem thêm: lmth.us-nahn-uam-yaht-naot-iab-tam-iod-snoccetoc-meihn-ut-pal-cod-tqdh-neiv-hnaht/263903/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thành viên HĐQT độc lập từ nhiệm, Coteccons đối mặt bài toán ‘thay máu’ nhân sự”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools