vĐồng tin tức tài chính 365

Lalamove Mỹ tiến, nhắm tới thị trường 13 tỷ USD

2020-10-15 11:28

Lalamove – một nhà cung cấp dịch vụ giao hàng theo nhu cầu có trụ sở ở Hong Kong vừa tuyên bố sẽ cho ra mắt dịch vụ tại Mỹ.

Công ty này cung cấp dịch vụ giao hàng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên khắp các ngành công nghiệp gồm cả dịch vụ, bán lẻ, thương mại điện tử, sản xuất và xây dựng. Các cửa hàng sách hay quán quần áo cũng có thể sử dụng Lalamove đẻ giao các đơn hàng ở địa phương trong khi các cá nhân có thể chuyển gói đồ họ bán hoặc mua trên các sàn thương mại điện tử trực tuyến thông qua nền tảng này.

Lalamove nói rằng họ không áp dụng mô hình chia sẻ doanh thu như những ứng dụng khác – nghĩa là các nhà hàng có thể tự đặt mức phí giao hàng mà không cần phải trả hoa hồng cho Lalamove, không giống như những nền tảng giao đồ ăn chuyên biệt hóa.

Mức giá khởi điểm cho dịch vụ giao hàng của Lalamove ở Mỹ dự kiến từ 8,9 USD. Được biết, giá mỗi đơn giao hàng Lalamove ở Dallas, Mỹ được tính dựa trên loại xe mà khách hàng dùng để chuyển hàng và cân nặng, kích thước gói hàng. Lalavove tuyên bố họ là đơn vị cung cấp dịch vụ giao hàng với mức giá khởi điểm thấp nhất trên thị trường với dịch vụ giao vận trong ngày.

"Sau thành công trên khắp châu Á và Mỹ Latin, chúng tôi xem Mỹ là thị trường hợp lý tiếp theo để có thể biến dịch vụ giao hàng trong ngày theo nhu cầu có thể được sử dụng bởi tất cả mọi người với chỉ một nút chạm".

Cũng theo công ty này, dịch vụ giao hàng theo nhu cầu ở thị trường Mỹ trị giá khoảng 13 tỷ USD mỗi năm.

Với hơn 500 đối tác giao hàng trên nền tảng, Lalamove lên kế hoạch tăng số lượng lái xe lên 1.000 người tới cuối năm 2020 cũng như mở rộng đội ngũ hoạt động địa phương tại khu vực Dallas-Fort Worth. Họ cũng lên kế hoạch ra mắt dịch vụ tại Houston và Chicago trong năm nay.

Được thành lập tại Hồng Kông vào tháng 12 năm 2013, Lalamove nói rằng họ hiện hoạt động ở 22 thị trường trên khắp châu Á, Bắc Mỹ, Mỹ Latin, kết nối hơn 7 triệu khách hàng với hơn 700.000 đối tác vận chuyển. Riêng khu vực Đông Nam Á là trên 100.000 tài xế, Lalamove đang chứng tỏ sự phát triển mạnh mẽ tại một trong những thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất thế giới.

Tháng 10/2017 Lalamove chính thức hoạt động tại thị trường Việt Nam. Ban đầu Lalamove tập trung vào chủ yếu mảng vận chuyển bằng xe tải tuy nhiên để phù hợp với giao thông các nước Đông Nam Á trong đó có Việt Nam thì dịch vụ vận chuyển bằng xe máy trở nên phổ biến và hoạt động chủ yếu.

Chính vì vậy, ngày 25/05/2018 thì LalaMove chính thức ra mắt dịch vụ xe tải nội thành tại thành phố Hồ Chí Minh. Đối thủ lớn nhất của LalaMove hiện tại là AhaMove khi hãng này đã phát triển tại Việt Nam từ năm 2016.

Phương Linh

Theo Tổ Quốc/Techinasia

Xem thêm: nhc.9421249051010202-dsu-yt-31-gnourt-iht-iot-mahn-neit-ym-evomalal/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lalamove Mỹ tiến, nhắm tới thị trường 13 tỷ USD”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools