vĐồng tin tức tài chính 365

Tổng thống Putin muốn gia hạn hiệp ước hạt nhân với Mỹ

2020-10-17 08:24

Tổng thống Putin muốn gia hạn hiệp ước hạt nhân với Mỹ - ảnh 1
Tổng thống Nga Vladimir Putin muốn tiếp tục gia hạn hiệp ước kiểm soát vũ khí hạt nhân cuối cùng giữa Nga và Mỹ. Ảnh: AP/SPUTNIK/WASHINGTON POST

Ông Putin nhận định Hiệp ước Cắt giảm Vũ khí Chiến lược mới (START) đã hoạt động hiệu quả tính tới thời điểm này. Ông nói rằng sẽ vô cùng đáng buồn nếu hiệp ước đó không còn hiệu lực. Tổng thống Nga cũng nhấn mạnh rằng Nga sẵn sàng thảo luận về các loại vũ khí mới mà nước này đã triển khai trong các cuộc đàm phán vũ khí với Mỹ trong tương lai.

Tuyên bố của ông Putin được đưa ra trong bối cảnh các nhà ngoại giao Nga và Mỹ có những tín hiệu trái ngược nhau về số phận của Hiệp ước START. Hiệp ước này sẽ hết hạn vào tháng 2 năm sau, trừ phi Moscow và Washington đồng ý gia hạn.

Trong khi ông Putin đề nghị gia hạn Hiệp ước START thì Mỹ lại đề xuất đóng băng rộng rãi hơn tất cả các đầu đạn hạt nhân, bao gồm cả vũ khí hạt nhân chiến trường không nằm trong Hiệp ước START. Nếu hiệp ước không được gia hạn thì hai cường quốc này sẽ không còn bị ràng buộc trong việc triển khai các vũ khí hạt nhân chiến lược.

Xem thêm: lmth.094449-ym-iov-nahn-tah-cou-peih-nah-aig-noum-nitup-gnoht-gnot/et-couq/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tổng thống Putin muốn gia hạn hiệp ước hạt nhân với Mỹ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools