vĐồng tin tức tài chính 365

Tranh luận trực tiếp: Ông Biden công kích liên tiếp, ông Trump "điểm danh" Trung Quốc chịu trách nhiệm về Covid-19

2020-10-23 09:03

(Tiếp tục cập nhật)

Biden nói người dân đang "làm quen với cái chết", Trump tuyên bố "không thể đóng cửa đất nước"

Ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden chỉ trích: "[Trump] nói rằng chúng ta đang học cách sống chung với nó (Covid-19). Người dân thực ra đang học cách chết vì nó."

Đây là phản ứng mà ông Biden đưa ra sau khi Trump nhận định đại dịch Covid-19 sẽ không kết thúc sớm, và người dân Mỹ "không có lựa chọn nào khác" ngoài sống chung với nó.

Tranh luận trực tiếp: Ông Biden công kích liên tiếp, ông Trump điểm danh Trung Quốc chịu trách nhiệm về Covid-19 - Ảnh 2.

Ông Trump cũng chống lại những quan điểm về việc mở rộng phong tỏa nhằm ngăn chặn Covid-19.

"Chúng ta không thể đóng cửa đất nước. Chúng ta không thể khóa mình trong tầng hầm giống như cách ông Joe làm."

Trump cho rằng cần tập trung bảo vệ các nhóm dân số dễ tổn thương, đồng thời "phải mở cửa".

Biden phản ứng rằng mục tiêu của ông không phải là đóng cửa đất nước mà là "ngăn chặn virus".


Quy định tắt mic phát huy tác dụng, 20 phút đầu tranh luận ít bị gián đoạn

Cả ông Biden và ông Trump được ghi nhận công kích đối phương hàng chục lần trong vòng 20 phút đầu tiên của cuộc tranh luận, song số lần gián đoạn trong quá trình này là rất ít, được cho là nhờ áp dụng quy định "tắt mic" của một ứng viên trong khi người còn lại phát biểu.

Tranh luận trực tiếp: Ông Biden công kích liên tiếp, ông Trump điểm danh Trung Quốc chịu trách nhiệm về Covid-19 - Ảnh 3.


Trump chỉ trích Trung Quốc, tuyên bố sẽ không có "mùa đông đen tối" vì Covid-19

Ông Joe Biden cảnh báo nước Mỹ đang bước vào "mùa đông đen tối" khi dịch Covid-19 tiếp tục hoành hành, song ông Trump tái khẳng định đã hành động nhanh chóng để phản ứng với đại dịch.

"Tôi hoàn toàn không cho rằng chúng ta đang bước vào một mùa đông u ám," Trump nói. "Chúng ta đang mở cửa đất nước, chúng ta đã tìm hiểu, học hỏi và nắm bắt về dịch bệnh mà từ đầu chúng ta không biết."

Ông Trump cũng có màn phản kích đối thủ, sau khi liên tiếp bị ông Biden công kích về trách nhiệm liên quan dịch Covid-19. Tổng thống chỉ ra việc ông Biden từng lên án mình hồi tháng 1 năm nay, khi ông Trump áp đặt lệnh cấm đi lại đối với du khách từ Trung Quốc.

"Giờ thì ông ta lại nói rằng 'Đáng lẽ tôi phải [áp lệnh cấm] nhanh hơn'. Nhưng ông ta không hành động nhanh hơn, mà chậm hơn tôi cả vài tháng," ông Trump nêu.

Về phần mình, ông Biden cho hay sẽ "bảo đảm hoàn toàn minh bạch" khi đề cập nỗ lực củng cố lòng tin của người Mỹ đối với vaccine trong tương lai.

Tổng thống Trump cũng lặp lại liên tục các chỉ trích nhằm vào Trung Quốc liên quan đến Covid-19 khi tuyên bố đại dịch này "có nguồn gốc từ Trung Quốc", đồng thời nói rằng Bắc Kinh đã kiểm soát tốt dịch bệnh trên phần lớn lãnh thổ của mình, nhưng đã thất bại trong việc ngăn virus corona lây lan ở phạm vi thế giới.

Ông Biden liên tiếp công kích, tuyên bố ông Trump không xứng đáng làm Tổng thống

Trump cho rằng nếu ông không đưa ra những hành động như đã thực hiện thì nước Mỹ sẽ có nhiều người chết hơn nữa do dịch Covid-19. Trong khi đó, ông Biden chỉ trích sự yếu kém của Tổng thống là nguyên nhân gây ra gia tăng thiệt hại đến hàng nghìn sinh mạng.

Tổng thống Trump nhấn mạnh vaccine ngừa Covid-19 sẽ sớm được hoàn thành, và khẳng định sự phục hồi của ông sau khi mắc Covid-19 hồi đầu tháng cho thấy các điều kiện về phòng chống đại dịch đnag được cải thiện.

"Dịch bệnh sẽ ra đi," Trump nói.

Ông Biden chỉ ra rằng đã có 220.000 người Mỹ tử vong do mắc Covid-19. Ông tuyên bố "Bất kỳ ai chịu trách nhiệm vì đã không kiểm soát [tình hình], bất kỳ ai [không có trách nhiệm] với nhiều cái chết như vậy thì không nên làm Tổng thống Mỹ."

Cựu Phó tổng thống Mỹ công kích đối thủ rằng ông Trump đến nay "vẫn không có kế hoạch toàn diện nào", bổ sung rằng ông sẽ làm việc hướng đến các quy chuẩn quốc gia để tái mở cửa các hoạt động thương mại và thúc đẩy chiến lược xét nghiệm.

"Tôi sẽ bảo đảm chúng ta có một kế hoạch," ông Biden nói.

Cuộc tranh luận trực tiếp Trump-Biden bắt đầu

Cuộc tranh luận trực tiếp cuối cùng giữa ông Trump và ông Biden trước Ngày bầu cử tổng thống Mỹ (3/11) đã chính thức mở màn.

Vấn đề đầu tiên được điều phối viên Kristen Welker đưa ra: "Ngài sẽ lãnh đạo đất nước như thế nào trong giai đoạn tiếp theo này của cuộc khủng hoảng virus corona?"

Tổng thống Trump - người đã phục hồi sau khi mắc Covid-19 hồi đầu tháng - trả lời trước với 2 phút không gián đoạn.

Tranh luận trực tiếp: Ông Biden công kích liên tiếp, ông Trump điểm danh Trung Quốc chịu trách nhiệm về Covid-19 - Ảnh 4.

Video trực tiếp cuộc tranh luận cuối cùng Trump-Biden

PV

Tri thức trẻ

Xem thêm: nhc.632848032010202-91-divoc-ev-meihn-hcart-uihc-couq-gnurt-hnad-meid-pmurt-gno-peit-neil-hcik-gnoc-nedib-gno-peit-curt-naul-hnart/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tranh luận trực tiếp: Ông Biden công kích liên tiếp, ông Trump "điểm danh" Trung Quốc chịu trách nhiệm về Covid-19”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools