Doanh nghiệp trực tuyến lo ngại nguy cơ thị trường sụt giảm 2,6 tỉ đô la
Nhóm PV
(TBKTSG Online) - Dịch Covid-19 không chỉ làm trì trệ hoạt động giao thương trên khắp cả nước mà còn gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh trực tuyến. Trong kịch bản xấu nhất của Bộ Công Thương, quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam khi kết thúc năm 2020 có thể chỉ còn 11 tỉ đô la Mỹ, giảm 2,6 tỉ đô la so với dự tính trước khi có dịch bệnh.
Một số doanh nghiệp thương mại điện tử cho rằng nhận định của Bộ Công Thương hoàn toàn có cơ sở, bởi doanh thu thực tế quí 3 của họ không như mong đợi. Một số doanh nghiệp khác cho biết đang nỗ lực tìm giải pháp thúc đẩy tăng trưởng doanh thu dịp cuối năm.