Alphabet, công ty mẹ của công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới, ngày 29/10 báo doanh thu quý 3 đạt 46,17 tỷ USD, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức tăng trưởng này cho thấy Google tiếp tục giữ vị thế thống trị trên thị trường tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến cho dù phải đối mặt không ít trở ngại.
Lợi nhuận ròng quý 3 của Google đạt 11,2 tỷ USD, vượt xa dự báo của giới phân tích.
Sau khi báo cáo kết quả kinh doanh của Google được công bố, giá cổ phiếu Google tăng hơn 8% trong phiên giao dịch ngoài giờ tại New York.
"Chúng tôi đã có một quý khả quan, phù hợp với tình hình môi trường trực tuyến", Tổng giám đốc (CEO) Sundar Pichai của Alphabet nói trong một tuyên bố. "Kết quả này cũng phản ánh sự đầu tư sâu mà chúng tôi đã giành cho trí tuệ nhân tạo (AI) và các công nghệ khác".
Kết quả kinh doanh quý 3 đánh dấu sự xoay chuyển mạnh mẽ so với quý trước đó. Trong quý 2, Alphabet có cú giảm doanh thu đầu tiên trong lịch sử, khi chi cho quảng cáo trực tuyến giảm sút trong thời kỳ đầu của đại dịch.
Tình hình kinh doanh khả quan "phản ánh sự tăng trưởng trên diện rộng, nhờ chi quảng cáo gia tăng trên công cụ tìm kiếm Goolge và nền tảng video YouTube, cũng như sức mạnh duy trì của mảng điện toán đám mây Google Cloud và gian ứng dụng Play", Giám đốc tài chính (CFO) Ruth Porat của Alphabet nói trong một tuyên bố.
Hôm 28/10, CEO Pichai của Google, cùng với CEO của Facebook và Twitter, ra điều trần trước một ủy ban thuộc Thượng viện Mỹ về các vấn đề như chính sách nội dung và các cáo buộc thiên vị chính trị. Pichai bảo vệ chính sách nội dung của Google, nói rằng phương pháp của Google không hề có bất kỳ một sự thiên vị chính trị nào.
Tuần trước, Google bị Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ) đâm đơn kiện, đánh dấu vụ kiện lớn nhất của Washington nhằm vào một hãng công nghệ kể từ vụ kiện nhằm vào Microsoft cách đây 2 thập kỷ. DOJ cáo buộc Google cản trở cạnh tranh trên thị trường tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến.
Trái với những thách thức pháp lý, môi trường bệnh dịch đang tạo nhiều thuận lợi cho các dịch vụ của Google, bởi người dùng trên toàn cầu ở nhà nhiều hơn và kết nối trên mạng nhiều hơn.
Ông Pichai cho biết, những video hướng dẫn ngồi thiền đăng trên mạng YouTube đã có số lượt xem tăng 40% kể từ giữa tháng 3, một số video hướng dẫn cách làm khẩu trang đạt hơn 1 tỷ lượt xem…
Bình Minh
VnEconomy
Xem thêm: nhc.22083040103010202-0202-3-yuq-dsu-yt-11-noh-ial-elgoog-oac-gnauq-hnam-tuh/nv.zibefac