vĐồng tin tức tài chính 365

TP.HCM chào đón châu Âu đầu tư vào thành phố Thủ Đức

2020-10-30 11:48
TP.HCM chào đón châu Âu đầu tư vào thành phố Thủ Đức - Ảnh 1.

Đại sứ trưởng phái đoàn EU Giorgio Aliberti (thứ ba từ trái qua) phát biểu tại cuộc họp cùng lãnh đạo TP.HCM - Ảnh: NGUYÊN HẠNH

Tại cuộc họp, các lãnh đạo của TP.HCM đã trình bày cùng đoàn đại sứ EU về kế hoạch phát triển khu đô thị sáng tạo - thành phố Thủ Đức, cũng như tiềm năng hợp tác thương mại giữa hai bên.

Ông Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh năm 2020 là một năm đặc biệt đối với Việt Nam và EU với kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, cũng như Hiệp định thương mại tự do Liên minh châu Âu - Việt Nam (EVFTA).

Về hợp tác giữa TP.HCM và EU, ông Phong ngỏ lời đề nghị các nhà đầu tư châu Âu cùng tham gia hợp tác trong kế hoạch phát triển khu đô thị sáng tạo - thành phố Thủ Đức. Cụ thể là các lĩnh vực công nghệ chế biến, chế tạo và ứng dụng công nghệ cao, năng lượng sạch và năng lượng tái tạo, cũng như dịch vụ mang lại giá trị cao như vận tải, kho bãi, ngân hàng và tài chính.

"Do không gian phát triển đang dần bị thu hẹp, trong thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục thực thi các chính sách tạo ra sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tập trung vào các ngành công nghệ cao và các ngành dịch vụ có giá trị gia tăng cao" - ông Nguyễn Thành Phong nêu.

Về phía EU, Đại sứ Aliberti nhìn nhận vai trò quan trọng của TP.HCM và của khu vực lân cận ở vị trí trung tâm trong khu vực phát triển phía Nam, đồng thời thể hiện kỳ vọng được tiếp tục thắt chặt quan hệ giữa TP.HCM và Việt Nam với EU trong tương lai.

7 công trình hạ tầng thắp sáng thành phố Thủ Đức7 công trình hạ tầng thắp sáng thành phố Thủ Đức

HĐND TP.HCM đã thông qua chủ trương thành lập TP Thủ Đức, một đô thị hiện đại, sáng tạo, tương tác cao.

Xem thêm: mth.97133420103010202-cud-uht-ohp-hnaht-oav-ut-uad-ua-uahc-nod-oahc-mchpt/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“TP.HCM chào đón châu Âu đầu tư vào thành phố Thủ Đức”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools