EVNHANOI đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp số toàn diện vào năm 2023, hoàn thiện công tác vào năm 2025.
Mới đây, ông Trần Đình Nhân, Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có chương trình làm việc với EVNHANOI về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2021.
Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân phát biểu chỉ đạo.
Năm 2021, ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch HĐTV EVNHANOI cho biết, trong thời gian Thủ đô Hà Nội thực hiện nhiều giải pháp phòng chống dịch bệnh và giãn cách xã hội, EVNHANOI đã đẩy mạnh ứng dụng các công nghệ đảm bảo hoàn thành mục tiêu kép vừa đảm bảo cung ứng điện tuyệt đối an toàn phục vụ các sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch.
EVNHANOI cũng đã hoàn thành số hóa trong công tác chỉ huy điều độ lưới điện theo thời gian thực phục vụ người dân thành phố. Hiện nay, các kế hoạch, hạng mục công việc, các sự cố và bất thường đều được khai báo, xử lý trên hệ thống đã đem lại nhiều hiệu quả trong việc hiện đại hóa lưới điện TP Hà Nội. Đây là là bước đệm quan trọng trong lộ trình xây dựng Trung tâm điều khiển số của EVNHANOI. EVNHANOI cũng đã xây dựng ứng dụng phục vụ công tác hiện trường để số hóa, quản trị, giám sát toàn trình các công việc ngoài hiện trường.
Tháng 3-2021, EVNHANOI đã cho ra mắt hệ sinh thái chăm sóc khách hàng số bao gồm các kênh kết nối giữa khách hàng và ngành điện, đó là: website evnhanoi.vn, app EVNHANOI, email evnhanoi, facebook, zalo EVNHANOI, chatbot EVNHANOI trên ứng dụng Messenger… Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng số của EVNHANOI đem đến cho khách hàng sự thuận tiện tối đa và cung cấp các tính năng vượt trội như dịch vụ điện trưc tuyến cấp độ 4, dịch vụ điện tử, chăm sóc khách hàng trên nền tảng số giúp giảm thời gian, giảm giao tiếp trực tiếp trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 phức tạp như hiện nay.
Tính đến tháng 10-2021, điện thương phẩm của EVNHANOI ước đạt 1,73 tỉ kWh, tăng 2,68% so với cùng kỳ năm 2020. EVNHANOI hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 ước khoảng 679,1 tỉ đồng; Tỉ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 99,7%.
Bên cạnh đó, EVNHANOI đã hoàn thành ứng dụng quản lý barcode trong quản lý đo đếm; vòng đời thiết bị đo đếm; Triển khai hệ thống Tổng đài ảo nhằm nâng cao chất lượng công tác chăm sóc khách hàng… Hiện nay, EVNHANOI là đơn vị đầu tiên trong EVN hoàn thành lắp đặt 100% công tơ điện tử cho xấp xỉ 2,7 triệu khách hàng sử dụng điện.
Ông Nguyễn Danh Duyên, Tổng Giám đốc EVNHANOI chia sẻ, ngay từ đầu năm 2021, EVNHANOI cũng khởi động và hoàn thành xây dựng phần mềm nội bộ số hóa công tác lựa chọn nhà thầu; xây dựng thư viện số, kho dữ liệu, tổng hợp, phân tích để phục vụ các giai đoạn trong quá trình đấu thầu đảm bảo tích hợp với hệ thống hiện có.
EVNHANOI cũng đã hoàn thành việc triển khai áp dụng hệ thống Văn phòng không giấy nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản trị, tin học hóa các quy trình nội bộ của EVNHANOI. Văn phòng không giấy được ứng dụng đã cung cấp hệ thống quản lý tài khoản tập trung giúp tối ưu trong thao tác và phân quyền hệ thống nền tảng quy trình để cấu hình toàn trình giúp tiết kiệm thời gian, nhân lực.
Bên cạnh đó, văn phòng không giấy cũng cung cấp các hình thức nhật ký điện tử, hệ thống nhận diện khuôn mặt giúp giảm tải công tác kiểm soát, ghi nhận một cách chính xác đầy đủ. EVNHANOI đang hoàn thiện chuyển đổi số trong công tác quản trị nguồn nhân lực, tự động hóa các nghiệp vụ, quản lý hồ sơ nhân sự, thanh toán tiền lương tập trung...
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc làm việc, ông Trần Đình Nhân, Tổng Giám đốc EVN đánh giá cao sự quyết tâm của tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên EVNHANOI vượt các khó khăn thách thức trong năm 2021 để hoàn thành các nhiệm EVN giao.
Ông Trần Đình Nhân cũng giao nhiệm vụ cho EVNHANOI tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, triển khai linh hoạt các giải pháp đã được thảo luận tại hội nghị nhằm đảm bảo hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh được giao.
Đồng thời tiếp tục phát huy những thành tích trong chuyển đổi số các lĩnh vực hoạt động nhằm nâng cao các chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện, tự động hóa lưới điện, nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp và đặc biệt công tác kinh doanh, dịch vụ chăm sóc khách hàng đảm bảo cung ứng điện liên tục, an toàn, ổn định phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, kinh tế, an ninh quốc phòng và đời sống nhân dân trên địa bàn Thủ đô.