vĐồng tin tức tài chính 365

Từ 31-10, người đi tàu hỏa khai báo y tế như thế nào?

2021-11-03 07:28

Hiện TP Thủ Đức và các quận, huyện tại TP.HCM đã công bố là các vùng xanh, vàng (nguy cơ trung bình) nên việc di chuyển, đi lại cũng dễ dàng hơn. Hiện gia đình tôi có ý định về miền Trung bằng đường sắt.

Xin hỏi, khi di chuyển bằng phương tiện này cần phải lưu ý và chuẩn bị gì trong giai đoạn hiện nay?

Bạn đọc Bao Tin (TP.HCM)

Luật sư Lê DũngĐoàn Luật sư TP.HCM, trả lời: Bộ GTVT mới đây ban hành Quyết định 1893 sửa đổi một số quy định tại Quyết định 1839 về hướng dẫn tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải đường sắt thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Theo đó, từ 31-10-2021, đối với hành khách đi tàu phải thực hiện khai báo y tế điện tử trong mục khai báo di chuyển nội địa tại ứng dụng PC-COVID. Hành khách tự chịu trách nhiệm về tính trung thực của các thông tin khai báo.

Trong trường hợp hành khách chưa thực hiện khai báo y tế, doanh nghiệp kinh doanh vận tải đường sắt có trách nhiệm bố trí nhân viên và thiết bị hỗ trợ, hướng dẫn hành khách cài đặt, khai báo trên ứng dụng PC-COVID.

Đối với hành khách đi tàu đến từ khu vực có cấp độ dịch là cấp 4 sẽ được bố trí vận chuyển bằng khoang riêng. Khi xuống tàu, ra ga phải có lối đi riêng hoặc tách nhóm với hành khách đi tàu từ khu vực có nguy cơ thấp hơn để hạn chế tiếp xúc.

Như vậy, theo như quy định mới nhất, khi hành khách đi tàu sẽ không phải khai báo y tế bản giấy như trước đây, việc khai báo được thực hiện thông qua ứng dụng PC-COVID. Nếu có khó khăn trong việc khai báo sẽ có người của nhà ga hướng dẫn. 

Xem thêm: lmth.3655201-oan-eht-uhn-et-y-oab-iahk-aoh-uat-id-iougn-0113-ut/cod-nab/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Từ 31-10, người đi tàu hỏa khai báo y tế như thế nào?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools