Trong một bài blog mới, Zoom cho biết đang thử nghiệm hiện quảng cáo cho tài khoản sử dụng gói miễn phí. Quảng cáo sẽ được đặt trong một trang web hiện ra sau khi người dùng kết thúc cuộc gọi.
Zoom nói rằng quảng cáo đang được thử nghiệm với người dùng miễn phí “tại một số quốc gia”, nhưng không cho biết rõ đó là các quốc gia nào. Người dùng tài khoản miễn phí sẽ chỉ thấy quảng cáo nếu tham gia cuộc gọi với một người dùng tài khoản miễn phí khác.
Tuy quảng cáo sẽ không hiện trực tiếp trong cuộc gọi, đây vẫn là bước chuyển lớn đối với dịch vụ của Zoom. Zoom vốn chỉ áp dụng một số hạn chế đối với người dùng miễn phí - một yếu tố khiến độ phổ biến của ứng dụng này bùng nổ trong năm qua, khi nhiều người phải học tập và làm việc tại nhà. Ngay cả tính năng mã hóa đầu cuối, ban đầu chỉ được dùng cho người dùng trả tiền, cuối cùng cũng được Zoom đưa vào gói miễn phí.
Đến thời điểm hiện tại, giới hạn lớn nhất của gói gọi miễn phí của Zoom có lẽ là giới hạn thời gian gọi 40 phút. Tuy nhiên, giám đốc marketing của Zoom Janine Pelosi nói rằng công ty này cần bắt đầu hiện quảng cáo nhằm “hỗ trợ đầu tư và tiếp tục cho phép người dùng miễn phí truy cập nền tảng của Zoom”.
Zoom cũng nhấn mạnh rằng sẽ không sử dụng “nội dung từ cuộc gặp, webinar hoặc nội dung tin nhắn, bao gồm âm thanh, video, file và tin nhắn” để phục vụ quảng cáo, nhằm tránh chịu chỉ trích về quyền riêng tư.
Tùng Phong (Theo The Verge)