vĐồng tin tức tài chính 365

Văn hoá SmartOSC là sự lựa chọn trao đi tinh thần tự do và sáng tạo

2021-11-04 10:56

Mỗi người trong số đó đều có những cá tính và trải nghiệm riêng nhưng điểm chung giữa họ là luôn được SmartOSC trân trọng bằng rất nhiều tình cảm và ghi nhận từng đóng góp dù là nhỏ bé nhất cho tổ chức.

Để mỗi giờ làm việc đều trở thành những trải nghiệm hạnh phúc?

Chính là câu hỏi khơi nguồn cho mọi chính sách về con người và văn hoá của SmartOSC. Từ năm 2006, khi phần lớn các công ty công nghệ ở Việt Nam cả quy mô nhỏ lẫn danh tiếng lớn đều quản lý nhân sự bằng thời gian cố định, thì SmartOSC đã chọn cách trao quyền chủ động cho nhân viên.

Với cách làm này, không phải công ty, mà chính người lao động sẽ được thoải mái lựa chọn thời gian làm việc của mình. Mỗi người sẽ tự đề ra những"nguyên tắc" riêng để điều tiết quỹ thời gian phù hợp với nhu cầu, chỉ cần đảm bảo hiệu suất làm việc tốt nhất.

Sự tin tưởng đặc biệt này của SmartOSC đã tạo nên một môi trường làm việc linh hoạt và tự chủ, đồng thời trở thành điểm cộng được yêu thích nhất theo đánh giá chỉ số hài lòng của nhân viên qua rất nhiều năm.

Mọi nhân viên đều có thể tìm thấy mình ở phiên bản tuyệt vời nhất

Văn hoá SmartOSC là sự lựa chọn trao đi tinh thần tự do và sáng tạo - Ảnh 1.

Tôi đã từng rất ngạc nhiên khi biết khá nhiều người được tuyển vào SmartOSC ở một vị trí công việc, nhưng về sau lại rất thành công ở một vị trí khác – điều mà chính họ cũng chưa bao giờ nghĩ tới. Có ứng viên phỏng vấn làm Developer nhưng sau đó lại hứng thú với Tester, có người chuyển từ nhân viên Sales sang làm Business Analyst, từ Nhân viên Kế toán dịch chuyển qua làm Chuyên viên Tuyển dụng… vẫn rất thành công.

Nói như vậy nghĩa là SmartOSC sẽ không yêu cầu bạn làm việc cố định tại một vị trí duy nhất và mãi mãi. Chỉ cần bạn đam mê và muốn thử thách, bạn sẽ có quyền được lựa chọn, được hỗ trợ để tìm thấy chính mình ở phiên bản tuyệt vời nhất.

Và có thể trở thành tác giả của những ý tưởng cải tiến

Khi văn phòng là nơi bạn dành hơn 40 giờ làm việc mỗi tuần, thì việc bạn được tự do thể hiện cá tính của mình một cách thoải mái hay đề xuất những ý tưởng sáng tạo… luôn là việc SmartOSC trân trọng và khuyến khích. Tinh thần "Innovation" được truyền đạt đến từng thành viên như một định hướng rõ ràng cho việc "luôn sẵn sàng đổi mới" để môi trường làm việc ngày càng giá trị hơn.

Mọi ý tưởng của nhân viên đều luôn được công ty lắng nghe và cùng thảo luận để áp dụng ngay nếu khả thi. Chỉ số hài lòng về công ty và công việc sẽ liên tục được khảo sát để từ đó các chính sách, quyền lợi và sự kiện văn hoá được điều chỉnh một cách kịp thời.

Tiên phong áp dụng thiết kế văn phòng mở, SmartOSC không có phòng làm việc riêng cho bất kỳ ai – dù là lãnh đạo. Toàn bộ không gian được ưu tiên cho nhân viên, cho các phòng họp tương tác, thảo luận, các khu vực giải trí, thư giãn và kết nối.

Nuôi dưỡng tình cảm bằng sự sáng tạo và tôn trọng cá tính riêng biệt

Văn hoá SmartOSC là sự lựa chọn trao đi tinh thần tự do và sáng tạo - Ảnh 2.

SmartOSC nuôi dưỡng tình cảm của nhân viên bằng cách tạo điều kiện cho họ thoải mái với chính công việc mình đang làm. Chỉ có như thế, mỗi người mới thoả sức sáng tạo và luôn tràn đầy năng lượng tích cực khi bước tới Văn phòng.

Rất nhiều bạn trẻ chỉ sau một thời gian được đào tạo đã trở thành "nguồn giống đỏ" cho các dự án. Những trải nghiệm thực tế từ công việc, đến các buổi Seminar hay Tech Talk chuyên sâu, Hackathon nội bộ… đã khơi nguồn cho niềm hứng thú của các bạn với công việc tại SmartOSC.

Hiện tại với hơn 700 nhân viên làm việc tại 07 quốc gia, thường xuyên tương tác với khách hàng là các công ty top đầu thế giới như ASUS, Ricoh, Unilever, Courts..., SmartOSC có thể tự hào về một môi trường làm việc với nhiều nền văn hoá quốc tế giao thoa nhưng chung một tầm nhìn chiến lược.

Tiên phong kết nối và chia sẻ kiến thức với cộng đồng…

Năm 2015, khi tiềm năng phát triển của ngành thương mại điện tử Việt Nam vẫn còn mới ở giai đoạn khởi đầu, SmartOSC đã quyết định đưa sự kiện Meet Magento đến với cộng đồng châu Á. Đây là lần đầu tiên các doanh nghiệp tại Việt Nam và châu Á được tiếp xúc với những xu hướng và công nghệ đang làm thay đổi thương mại điện tử thế giới.

Liên tiếp sau đó là sự mở rộng ra các chuỗi sự kiện lớn và chuyên sâu tại Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Singapore… với sự góp mặt của hàng ngàn doanh nghiệp. Thông qua đó, SmartOSC có cơ hội được chia sẻ những bài học kinh nghiệm của mình và đối tác, cập nhập những kiến thức mới về xu hướng, thị trường, công nghệ đến với cộng đồng doanh nghiệp.

Mọi khoảng cách được rút ngắn, nhiều cơ hội hợp tác được mở ra… và SmartOSC hạnh phúc được đóng vai trò là sứ giả cho cuộc hành trình chia sẻ kiến thức với cộng đồng.

Bắt đầu với SmartOSC, tại sao không?

Văn hoá SmartOSC là sự lựa chọn trao đi tinh thần tự do và sáng tạo - Ảnh 3.

15 năm trước, các thành viên sáng lập của SmartOSC bắt đầu xây dựng công ty bằng một sự thử nghiệm của tuổi trẻ, với quyết tâm mình phải làm được một thứ gì đó thật khác biệt và thú vị. Tiếp nối bằng những khát vọng lớn, SmartOSC từng bước khẳng định vị trí dẫn đầu về thương mại điện tử tại khu vực châu Á và cũng đang dần mở ra nhiều lĩnh vực đầu tư như Fintech, AI, Digital Transformation và ngày càng có nhiều hơn cơ hội việc làm cho nhân lực ngành công nghệ thông tin ở Việt Nam.

Và nếu bạn đã sẵn sàng cho cuộc hành trình khám phá chính mình, tại sao bạn không thử bắt đầu với SmartOSC?

Lưu Hồng Nhung

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.1180827130111202-oat-gnas-av-od-ut-naht-hnit-id-oart-nohc-aul-us-al-csotrams-aoh-nav/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Văn hoá SmartOSC là sự lựa chọn trao đi tinh thần tự do và sáng tạo”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools