vĐồng tin tức tài chính 365

Nhật Bản mở cửa tiếp nhận thực tập sinh Việt Nam

2021-11-06 10:48

Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH), thông tin Bộ Ngoại giao Nhật Bản chính thức thông báo nới lỏng nhập cảnh cho một số đối tượng thuộc diện ưu tiên trong chính sách phục hồi kinh tế của Chính phủ, trong đó có thực tập sinh và lao động Việt Nam. 

Như vậy, sau gần 7 tháng đóng cửa chống dịch COVID-19, các hoạt động đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài bước đầu đã được nới lỏng, tạo điều kiện khơi thông dòng dịch chuyển lao động ra các nước làm việc, trong đó có Nhật Bản.

Theo đó, hồ sơ đăng ký được tiếp nhận bắt đầu từ 10 giờ sáng (giờ Nhật) ngày 8-11-2021. Sau khi nhập cảnh, công ty tiếp nhận và nghiệp đoàn quản lý có trách nhiệm quản lý các hoạt động đi lại và cách ly của thực tập sinh.

Nhật Bản mở cửa tiếp nhận thực tập sinh Việt Nam - ảnh 1
Thực tập sinh Việt Nam làm việc tại Nhật Bản. Ảnh: PHONG ĐIỀN

Theo chính sách phòng dịch mới đã thông báo tuần trước của Chính phủ Nhật Bản, người đã được tiêm hai mũi (ít nhất sau 14 ngày) bằng một trong 3 loại vaccine phòng COVID-19 đã được phê duyệt ở Nhật Bản (pfizer, mordena, astrazeneca) và có kết quả xét nhiệm RT-PCR âm tính 72 giờ trước khi nhập cảnh, thời gian cách ly tại nhà sẽ được rút ngắn xuống còn ba ngày sau khi nhập cảnh.

Đối với những người chưa tiêm phòng đầy đủ hoặc tiêm bằng các loại vaccine khác thì ngoài việc có kết quả xét nghiệm Rt-PCR âm tính 72 giờ trước khi nhập cảnh thì vẫn phải cách ly tại nhà 14 ngày sau khi nhập cảnh.

Sau thời gian cách ly có kết quả xét nghiệm PCR âm tính thì sẽ được di chuyển tới nơi làm việc dưới sự giám sát của đơn vị sử dụng lao dộng. Người lao động được nghiệp đoàn quản lý về hành vi sử dụng phương tiện công cộng, ra ngoài và làm việc theo kế hoạch đã được đăng ký với cơ quan chức năng Nhật Bản thì mới được chấp nhận nhập cảnh.

Cục Quản lý lao động ngoài nước nhận định: "Đây là tin vui đối với lao động Việt Nam/a> đang có nguyện vọng đi làm việc tại Nhật Bản. Thủ tục cụ thể đang được các cơ quan chức năng của Nhật khẩn trương hoàn thiện để hướng dẫn vào tuần tới."

Theo ghi nhận của phóng viên PLO, thời gian qua dù dịch bệnh diễn biến phức tạp song nhu cầu tuyển dụng thực tập sinh Việt Nam từ các công ty Nhật vẫn sôi động với nhiều ngành nghề khác nhau.

Tuy nhiên, nguồn ứng viên tham gia khá hạn chế dù các công ty phái cử mở nhiều kênh tuyển dụng bằng hình thức phỏng vấn trực tuyến.

Đáng chú ý, có hàng ngàn thực tập sinh đã phỏng vấn trúng tuyển, có tư cách lưu trú tại Nhật nhiều tháng nay nhưng do dịch bùng phát nên chưa có cơ hội xuất cảnh. 

Xem thêm: lmth.9326201-man-teiv-hnis-pat-cuht-nahn-peit-auc-om-nab-tahn/et-hnik/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhật Bản mở cửa tiếp nhận thực tập sinh Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools