vĐồng tin tức tài chính 365

Phản hồi về tình trạng khai thác cát tại sông Mã

2021-11-09 10:45

Chương trình Alo Chào buổi sáng đã phản ánh về hoạt động khai thác cát tại khu vực sông Mã, tỉnh Sơn La thời gian qua diễn biến phức tạp. Doanh nghiệp được cấp giấy phép nhưng chưa đủ điều kiện hoạt động vẫn cho hàng chục tàu tiến hành khai thác.

Ngay sau khi phóng sự phát sóng, UBND tỉnh Sơn La đã thành lập đoàn kiểm tra và kết luận về những vi phạm của đơn vị này.

Tại thời điểm kiểm tra, toàn bộ 9 điểm mỏ của chi nhánh cát Sông Mã thuộc công ty Quỳnh Ngọc đã không còn dấu hiệu các tàu khai thác cát. Đoàn kiểm tra của UBND tỉnh Sơn La kết luận, doanh nghiệp có vi phạm khi chưa đảm bảo thủ tục về thuê đất nhưng vẫn tự ý tiến hành khai thác cát trên sông Mã.

Phản hồi về tình trạng khai thác cát tại sông Mã - Ảnh 1.

Khai thác cát trên sông Mã

Nhiều người đặt câu hỏi vì sao doanh nghiệp khai thác cát trái phép trong một thời gian dài mà các cơ quan chức năng tỉnh không hề hay biết? Thông báo kết luận của văn phòng UBND tỉnh đã nêu rõ trách nhiệm của các cấp ngành trong việc giám sát hoạt động khai thác cát tại đây.

Trữ lượng cát tại tỉnh Sơn La chỉ có tại sông Mã, Sông Đà và một vài sông suối nhỏ. Khả năng cung cấp cát tại các mỏ hiện chỉ đáp ứng được hơn 50% nhu cầu xây dựng. Rất cần những giải pháp đồng bộ để tháo gỡ vấn đề này!

Doanh nghiệp ngang nhiên khai thác cát dù thiếu thủ tụcDoanh nghiệp ngang nhiên khai thác cát dù thiếu thủ tục

VTV.vn - Chi nhánh cát sông Mã thuộc Công ty Cổ phần Quỳnh Ngọc được UBND tỉnh Sơn La cấp giấy phép khai thác khoáng sản nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thiện thủ tục cấp phép.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.40991811090111202-am-gnos-iat-tac-caht-iahk-gnart-hnit-ev-ioh-nahp/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Phản hồi về tình trạng khai thác cát tại sông Mã”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools