vĐồng tin tức tài chính 365

Giá vàng tăng cao, Bitcoin trở thành kênh trú ẩn mới?

2021-11-10 11:57

Lúc 7h20 sáng nay (10/11), (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của Kitco.com giảm 1,3 USD xuống 1.830,7 USD/ounce. Giá vàng giao ngay chốt phiên tại New York tăng 8 USD lên 1.832 USD/ounce.

Còn ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch, công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng tại thị trường Hà Nội ở mức 58,7 triệu đồng/lượng (mua vào) và 59,42 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng mỗi chiều 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua (9/11).

Cùng thời điểm, tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý, giá vàng SJC cũng được doanh nghiệp điều chỉnh tăng 100.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với giá đóng cửa phiên hôm qua. Hiện giá vàng giao dịch ở mức 58,75 - 59,35 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng tăng cao, Bitcoin trở thành kênh trú ẩn mới? - Ảnh 1.

Giới phân tích thị trường nhận định, dòng tiền đang chảy vào các kênh đầu tư, trong đó có vàng để tránh lạm phát, đã tác động đến giá vàng. Tuy nhiên, khi lạm phát toàn cầu đang gia tăng mạnh mẽ, xu hướng người dân tìm đến Bitcoin làm kênh trú ấn ngày càng cao. Giá Bitcoin vào trưa ngày 9/11 đã vượt lên mốc 68.000 USD, mức kỷ lục từ trước đến nay.

Trên thế giới, các quỹ hoán đổi danh mục vàng (các ETF vàng) không được ưa thích trong năm nay, nhu cầu vàng toàn cầu quý III/2021 giảm 7% so với cùng kỳ, xuống còn 831 tấn, đồng thời giảm 13% so với quý trước.

Báo cáo quý mới nhất được Hội đồng Vàng thế giới (WGC) vừa được công bố gần đây, các ETF vàng đã bán ròng 27 tấn trong quý III/2021, mặc dù tỷ trọng tương đối nhỏ, nhưng trái ngược với sự bùng nổ của làn sóng mua trong cùng kỳ năm trước.

Hiện nay, sự xuất hiện và nhu cầu ngày càng tăng đối với các loại tiền tệ kỹ thuật số tạo ra cả thách thức và cơ hội cho lĩnh vực dịch vụ tài chính toàn cầu. Thế giới đã chứng kiến một số lượng lớn người chơi tham gia vào thị trường tiền kỹ thuật số và mô hình kinh doanh đổi mới này đang trở nên thu hút hơn bao giờ hết. Mới đây, ngân hàng lớn nhất Australia - Commonwealth Bank (CBA) - đã cho phép khách hàng giao dịch Bitcoin.

Trong khi đó, thị trường tiền số tại Mỹ vừa nhận được tín hiệu tích cực khi Thị trưởng mới đắc cử của thành phố lớn nhất nước này New York, ông Eric Adams, tuyên bố sẽ nhận lương bằng đồng Bitcoin.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.24813621101111202-iom-na-urt-hnek-hnaht-ort-nioctib-oac-gnat-gnav-aig/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giá vàng tăng cao, Bitcoin trở thành kênh trú ẩn mới?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools