Hãng thông tấn AP cho hay, tính đến 14h chiều ngày 11/11, sàn thương mại điện tử JD.com xác nhận người tiêu dùng đã chi hơn 48 tỷ USD cho mua sắm trực tuyến, phá vỡ kỷ lục ngày 11/11 của chính nền tảng này năm 2020.
Trong khi đó, Alibaba, công ty tiên phong xây dựng lễ hội mua sắm trực tuyến này hơn 1 thập kỷ trước, cũng ước tính năm nay sẽ là lễ hội có doanh thu lớn nhất từ trước đến nay.
Alibaba đã công bố doanh số trong Lễ hội mua sắm Ngày Độc thân (11/11) đạt mức cao kỷ lục 540,3 tỷ Nhân dân tệ (84,5 tỷ USD). Sự khởi sắc này đã mang lại cho công ty thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc sự thúc đẩy "đúng thời điểm" sau 1 năm đối mặt với nhiều quy định bị thắt chặt.
Tính đến cuối ngày 11/11, doanh số bán hàng trên trang thương mại điện tử của Alibaba đã vượt mức 498,2 tỷ Nhân dân tệ của năm 2020. Thành tích này có thể làm giảm bớt mối lo ngại của nhà đầu tư đang chật vật với việc cổ phiếu Alibaba giảm 30% trong năm nay. Trước đó, công ty này đã phải nộp phạt 2,8 tỷ USD vì vi phạm quy định chống độc quyền và doanh thu không đạt kỳ vọng lần đầu tiên trong 2 năm.
Do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều người tiêu dùng đã cân nhắc, chỉ mua sắm những món đồ thật sự cần thiết thay vì mua theo thói quen, tuy nhiên việc các sàn khởi động chương trình từ ngày 20/10 cùng với nhiều chương trình khuyến mại đã khiến người dân có nhiều thời gian lựa chọn hơn.
Kể từ khi được khởi xướng vào năm 2009, Ngày Độc thân đã đã "vượt mặt" sự kiện Black Friday và Cyber Monday của Mỹ cả về mức độ chi tiêu và quy mô.
VTV.vn -Sự kiện mua sắm nhân Ngày Độc thân 11/11 năm nay tại Trung Quốc và một số quốc gia liệu có gì khác biệt? Câu trả lời nằm ở phương thức bán hàng mới và doanh số!
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!