vĐồng tin tức tài chính 365

Tổng thống Biden ký dự luật cơ sở hạ tầng trị giá 1.200 tỷ USD

2021-11-16 09:35

Gói chi tiêu cơ sở hạ tầng lớn nhất trong lịch sử Mỹ trong nhiều thập kỷ qua đã chính thức được ông Biden ký thành luật dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Hạ viện và Thượng viện Mỹ. Giới chức Mỹ đánh giá đây là sự kiện lịch sử làm chuyển biến nước Mỹ.

Sự kiện diễn ra đúng thời điểm người dân Mỹ phải đối mặt với tình trạng lạm phát cao nhất trong vòng 30 năm qua, hay vấn đề đứt gãy chuỗi cung ứng và cảnh tượng ùn ứ kéo dài hàng nghìn container tại các cảng biển.

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho hay: "Tôi với tư cách là Tổng thống Mỹ tin rằng đã đến lúc phải xây dựng lại xương sống của nước Mỹ, hướng tới người lao động và tầng lớp trung lưu. Họ là những người đã xây dựng đất nước. Để tái thiết nền kinh tế từ dưới lên, từ trong ra ngoài, luật này cũng tạo ra công ăn việc làm tốt hơn cho hàng triệu người Mỹ".

Luật bổ sung 550 tỷ USD đầu tư cho cơ sở hạ tầng Mỹ trong vòng 10 năm tới. Khoảng 1/5 nguồn kinh phí trong kế hoạch sẽ dành cho việc xây dựng và sửa chữa hàng nghìn km cầu, đường vốn đang xuống cấp trên khắp nước Mỹ.

Một phần kinh phí sẽ dùng cải thiện mạng lưới Internet băng thông rộng, hệ thống tàu điện ngầm, đường sắt, sân bay, bến cảng. Trong khi hàng chục tỷ USD sẽ giúp cải thiện hệ thộng mạng lưới điện, nước và các trạm sạc xe điện trên toàn quốc. 

Luật cơ sở hạ tầng được kỳ vọng sẽ giúp cho việc di chuyển của người dân và vận chuyển hàng hoá được thuận tiện hơn. Đồng thời, với gói chi tiêu khổng lồ này cũng giúp tăng năng suất lao động, cải thiện mức sống cho người dân Mỹ. Ước tính trong 10 năm tới, luật này góp phần tăng năng suất lao động của Mỹ thêm 0,03% mỗi năm.

Lạm phát hàng năm tại Mỹ chạm mức cao nhất trong 30 nămLạm phát hàng năm tại Mỹ chạm mức cao nhất trong 30 năm

VTV.vn - Xu hướng giá cả tăng lên đã diễn ra trong tất cả các lĩnh vực của nền kinh tế Mỹ trong tháng 10/2021 và tăng mạnh trong ngành năng lượng và thực phẩm.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.97165058061111202-dsu-yt-0021-aig-irt-gnat-ah-os-oc-taul-ud-yk-nedib-gnoht-gnot/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tổng thống Biden ký dự luật cơ sở hạ tầng trị giá 1.200 tỷ USD”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools