vĐồng tin tức tài chính 365

Tiến trắng tố bố mẹ nuôi bất nhân, muốn dứt tình, 'xanh chín luôn' với Đường Nhuệ

2021-11-18 10:40

Hôm nay, ngày 18/11, TAND tỉnh Thái Bình tiếp tục ngày xử sơ thẩm thứ 2 vụ án ăn chặn tiền hoả táng trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Vợ chồng bị cáo Nguyễn Xuân Đường (Đường Nhuệ, 50 tuổi, trú tại phường Kỳ Bá, TP Thái Bình), Nguyễn Thị Dương (41 tuổi) cùng 5 đồng phạm bị cáo buộc về tội "cưỡng đoạt tài sản".

Xin bỏ thông tin con nuôi, "dứt tình cạn nghĩa, xanh chín luôn"

Trong số 5 đồng phạm có bị cáo Bùi Mạnh Tiến (tức Tiến "trắng", 26 tuổi, con nuôi Đường Nhuệ).

Ngay trong buổi sáng đầu tiên, khi HĐXX đang tra hỏi lý lịch các bị cáo, Tiến "trắng" đã liên tục xin tòa... "xử 20 năm" và đừng hoãn.

Thông tin trên Báo Lao Động cho hay, con nuôi Đường Nhuệ tỏ ra bức xúc và cho rằng bản thân mình đã bị bố mẹ nuôi là Nguyễn Xuân Đường và Nguyễn Thị Dương đối xử tệ bạc, "dích" luật sư để hại mình.

Tiến trắng tố bố mẹ nuôi bất nhân, muốn dứt tình, xanh chín luôn với Đường Nhuệ  - Ảnh 1.

Tiến trắng trước đó thường xuyên xuất hiện thân thiết cùng Đường Nhuệ (Ảnh: FB)

"Tôi chẳng nợ nần gì ông bà ấy cả, chỉ có ông bà ấy nợ tôi", "từ sau ngày 20 tháng 8 thì tôi đã biết mình bị lừa, chẳng qua là tôi giả vờ không biết để tương kế tựu kế thôi", "ông bà ấy đã bất nhân thì không thể trách tôi bất nghĩa", "chỉ được cái mác con nuôi oai thôi", "tôi xin tòa xử 20 năm và không tranh luận gì thêm"..., Báo Lao động dẫn lời bị cáo Bùi Mạnh Tiến nổi nóng tại phiên toà.

Khi được chủ toạ nhắc nhở, yêu cầu giữ bình tĩnh và nói ngắn gọn, Tiến tỏ ra bất chấp, không dừng lại và từ chối luật sư bào chữa tại phiên toà.

Trong phiên xử chiều 17/11, VnExpress ghi nhận, khi được HĐXX hỏi về thỏa thuận phân chia địa bàn hoạt động, thu của các cơ sở 500.000 đồng/ca hỏa táng, Tiến "trắng" tỏ ra bất hợp tác, chỉ nói ngắn gọn: 

"Bị cáo im lặng, chỉ xin 20 năm tù thôi ạ". Ngoài ra, bị cáo Bùi Mạnh Tiến còn xin bỏ thông tin là con nuôi Đường Nhuệ được ghi trong cáo trạng bởi giờ đã "dứt tình cạn nghĩa, xanh chín luôn".

Trước đó, vào ngày 25/10, Bùi Mạnh Tiến cũng đã bị xét xử trong vụ án Cố ý gây thương tích" cùng 5 đồng phạm khác. Tại đây, đối tượng cũng liên tục khẳng định bị "ông Đường bán đứng như kiểu Hải Bánh bán đứng Năm Cam để được giảm án".

Đường Nhuệ: Những bị hại thực ra là "đối tác làm ăn"

Phiên xử sáng diễn ra tình huống bất ngờ khi 8 luật sư đồng loạt bỏ về vì cho rằng tòa án vi phạm tố tụng trong quá trình triệu tập nhưng sau đó buổi chiều các luật sư quay lại tiếp tục làm việc.

Sau khi yêu cầu triệu tập đủ 25 bị hại, nếu không phải hoãn toà thì bị cáo Nguyễn Xuân Đường lại tha thiết mong phiên toà tiếp tục vì "chờ ngày này lâu lắm rồi". Hai năm qua bị cáo sống trong cay đắng, mang tiếng cả gia đình 'ăn trên xác chết' và khẳng định không cưỡng đoạt tiền của ai.

Tại phần xét hỏi, nhóm đàn em có khai năm 2017, nhận chỉ đạo của Đường Nhuệ đã "mời" chủ các cơ sở kinh doanh dịch vụ hỏa táng tại Thái Bình họp 2 lần để thành lập Hiệp hội tang lễ Thái Bình. Nhóm này sau đó thỏa thuận phân chia địa bàn hoạt động, thu của các cơ sở 500.000 đồng/ca hỏa táng.

Tuy nhiên, Đường Nhuệ một mực khẳng định cáo trạng có nhiều điểm không đúng và chỉ ra 2 vấn đề rồi cho rằng như vậy không thể kết tội được.

VnExpress đã dẫn thông tin Đường Nhuệ phản biện tại toà, mong chủ tọa công minh sẽ bác bỏ mọi cáo buộc để không bị "cả nước nghĩ oan là kền kền ăn xác chết". Không chỉ vậy, trùm giang hồ Đường Nhuệ còn khẳng định những người được xác định là bị hại thực ra là "đối tác làm ăn".

Tuy nhiên, những phản biện của Nguyễn Xuân Đường bị chủ toạ nhắc nhở sẽ được trình bày trong phần tranh luận, đây đang là phần xét hỏi.

Tiến trắng tố bố mẹ nuôi bất nhân, muốn dứt tình, xanh chín luôn với Đường Nhuệ  - Ảnh 4.

Bị cáo Nguyễn Xuân Đường (Ảnh: TTXVN)

Nội dung cáo trạng vụ ăn chặn tiền hoả táng ở Thái Bình: Nguyễn Xuân Đường đóng vai trò là người khởi xướng, lợi dụng danh nghĩa và núp bóng công ty do vợ mình là Nguyễn Thị Dương làm giám đốc để tự xưng là chủ tịch Hiệp hội tang lễ Thái Bình để cùng đồng phạm buộc các cơ sở dịch vụ tang lễ ở Thái Bình phải nộp 500.000 đồng/ca hỏa táng.

Ai chống đối sẽ bị đe doạ, chặn xe, đánh người. Từ năm 2017 đến 2020, nhóm này chiếm đoạt gần 2,5 tỷ đồng của 25 cơ sở dịch vụ.

Toàn bộ số tiền chiếm đoạt được, Đường đã sử dụng vào việc chi tiêu cá nhân hết. Trong quá trình điều tra, các bị can cũng chưa thực hiện việc bồi thường trách nhiệm dân sự.

(Tổng hợp)

Xem thêm: mth.21412450081111202-ioun-em-ob-iov-noul-nihc-hnax-noum-nahn-tab-euhn-gnoud-oh-gnaig-ot-gnart-neit/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tiến trắng tố bố mẹ nuôi bất nhân, muốn dứt tình, 'xanh chín luôn' với Đường Nhuệ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools