vĐồng tin tức tài chính 365

Đường Nhuệ: "Bị cáo mang tiếng là kền kền ăn của xác chết"

2021-11-18 10:40

Chiều 17/11, phiên sơ thẩm vụ án cưỡng đoạt tiền hỏa táng ở Thái Bình do "giang hồ" Đường Nhuệ cầm đầu tiếp tục với phần xét hỏi.

Được trình bày, Đường bày tỏ mong muốn HĐXX có phán quyết công bằng, bởi: "Bị cáo bị mang tiếng là kền kền ăn xác chết", Đường Nhuệ nói.

Ngoài những mong muốn trên, Đường Nhuệ trích ra một số nội dung cho rằng, bản cáo trạng truy tố tội danh của VKSND tỉnh Thái Bình có nhiều sai sót. 

Cụ thể, theo cáo trạng, từ tháng 12/2017 - 12/2019, Ninh Đức Lợi là người đứng ra nhận báo ca, thu tiền các dịch vụ tang lễ tại Thái Bình. Sau khi thu tiền, Lợi giao lại cho Phạm Văn Úy kiểm đếm và mang về cho Đường.

Tuy nhiên, trong phần lý lịch bị can, cáo trạng lại ghi, Phạm Văn Úy thi hành hình phạt 13 năm tù về tội "Giết người", thời hạn từ ngày 5/6/2019. Như vậy, Đường cho rằng Úy đang thi hành hình phạt tù thì không thể nhận tiền của Lợi được.

Trước ý kiến của Đường, Tòa cho biết nên để sang phần tranh luận.

Còn bị cáo Nguyễn Thị Dương bị cáo buộc hỗ trợ đắc lực cho chồng trong quá trình hoạt động thu tiền từ các dịch vụ tang lễ. Dương cho rằng bản thân chỉ chú ý đến việc chồng làm ăn nên ký vào các bản hợp đồng nguyên tắc và quy chế hoạt động với tư cách Giám đốc Công ty Đường Dương mà không biết hành vi đó là vi phạm pháp luật. Chỉ sau khi được cơ quan tố tụng và luật sư giải thích, Dương mới hiểu việc ký như thế là sai vì công ty không đăng ký kinh doanh về dịch vụ tang lễ.

Theo Dương, trong giấy phép kinh doanh của Công ty Đường Dương đăng ký kinh doanh đa ngành nghề. Tuy nhiên, một tuần sau thời điểm ký, Dương nhìn lại giấy phép kinh doanh, thấy không có mục đăng ký dịch vụ tang lễ nên nói với chồng không nên làm nữa.

Cuối cùng, Dương khẳng định hành vi của mình là sai theo Luật Doanh nghiệp chứ không phải sai ở tội Cưỡng đoạt tài sản. "Tội danh này là quy chụp và oan cho bị cáo", Dương nói.

Liên quan đến cáo buộc đã nhận tiền từ bị cáo Nhật và Úy rồi đưa cho chồng, Dương cho hay, chỉ có một lần duy nhất nhận giúp chồng 43 triệu đồng từ Nhật ở bờ đê sông Trà nhưng thời điểm đó, Dương không biết người đưa là ai và nhận giúp đồ gì.

Được biết trong phần thủ tục trước khi vào phiên tòa, luật sư bào chữa cho vợ chồng Nguyễn Xuân Đường - Nguyễn Thị Dương cũng đề nghị tòa làm rõ mâu thuẫn trong thông báo và cáo trạng về việc xét xử tội danh "cưỡng đoạt tài sản" đối với bị cáo Dương.

Theo cáo trạng, Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ", SN 1971, trú tại phường Kỳ Bá, TP Thái Bình) bị truy tố tội "cưỡng đoạt tài sản" quy định tại Khoản 4, Điều 170 Bộ luật Hình sự. Ông ta bị cho là chủ mưu, chỉ đạo đàn em "đàn áp, thu tiền".

Hầu tòa cùng tội danh có Ninh Đức Lợi (SN 1974, trú tại phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình); Phạm Văn Uý (SN 1989, trú tại phường Quang Trung, TP Thái Bình); Nguyễn Khắc Nin (SN 1979, trú tại huyện Kiến Xương, Thái Bình); Bùi Mạnh Tiến (SN 1995, thường gọi là Tiến "trắng", con nuôi Đường "Nhuệ"); Nguyễn Việt Cường (SN 1974, trú tại phường Trần Hưng Đạo, TP Thái Bình) và Nguyễn Thị Dương (SN 1980, vợ Đường "Nhuệ").

Năm 2017, Nguyễn Đường được một người ở Thái Bình nhờ giúp đỡ để mở cơ sở tang lễ nên tới gặp ông Trần Đình Giao, Chủ tịch đơn vị sở hữu Đài hóa thân hoàn vũ Thanh Bình ở Nam Định, bàn hợp tác. Tuy nhiên, đầu tháng 12/2017, Đường cùng đồng bọn ép đại diện Đài hóa thân Thanh Bình phải ngừng hoạt động ở tỉnh Thái Bình.

Đường còn tự xưng là "Chủ tịch Hiệp hội tang lễ Thái Bình". Ông ta cùng con nuôi Tiến "Trắng" tổ chức gặp các chủ cơ sở làm dịch vụ tang lễ, yêu cầu chỉ hoạt động trong địa bàn anh ta cho phép và phải nộp 500.000 đồng/ca hỏa táng . Những ai chống đối sẽ bị người của Đường đe dọa. Những người muốn kinh doanh dịch vụ hỏa táng tại Thái Bình buộc phải chấp nhận các yêu cầu trên, tham gia "Hiệp hội tang lễ Thái Bình".

Cơ quan tố tụng cáo buộc, từ cuối năm 2017 đến tháng 4/2020, nhóm của Đường "Nhuệ" cưỡng đoạt của 25 chủ cơ sở tang lễ, tổng số tiền gần 2,5 tỷ đồng.

Xem thêm: mth.815433271111202-tehc-cax-auc-na-nek-nek-al-gneit-gnam-oac-ib-euhn-gnoud/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đường Nhuệ: "Bị cáo mang tiếng là kền kền ăn của xác chết"”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools