vĐồng tin tức tài chính 365

Đăng ký vay online 30 triệu đồng, nam thanh niên mất hơn 150 triệu đồng

2021-11-19 12:22

Đánh vào tâm lý của khách hàng muốn vay nhanh, thủ tục thuận tiện, các đối tượng đã giả danh nhân viên ngân hàng, công ty tài chính, đăng tải thông tin hỗ trợ vay vốn, giải ngân nhanh trên mạng xã hội để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Gần đây, Công an thị xã Sơn Tây đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền là 154 triệu đồng với thủ đoạn như trên.

Theo đó, vào ngày 14/11, Công an thị xã Sơn Tây tiếp nhận đơn trình báo của anh T. (38 tuổi, trú tại Sơn Tây, Hà Nội) về việc có đăng ký vay tiền online với số tiền 30 triệu đồng. Sau đó, một đối tượng liên hệ với anh và yêu cầu chuyển tiền làm bảo hiểm khoản vay.

Đối tượng thông báo anh T. thực hiện sai lỗi phải chuyển tiền qua ngân hàng để xác thực. Anh T. đã chuyển 154 triệu đồng nhưng không được hoàn lại số tiền. Lúc này anh T. mới biết mình bị lừa và đến cơ quan công an trình báo.

Công an Tp.Hà Nội khuyến cáo, người dân cần cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo nêu trên, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu.

Theo đó, người dân cảnh giác trước các loại hình được quảng cáo là vay tiền nhanh chóng, dễ dàng, giải ngân trong ngày thông qua các trang mạng, mạng xã hội.

Những lời mời chào vay vốn với thủ tục nhanh gọn, chỉ cần đóng phí bảo hiểm để giải ngân có thể là “bẫy” của các đối tượng lừa đảo.

Nếu có nhu cầu vay vốn, người dân nên tìm hiểu kỹ và trực tiếp đến trụ sở, chi nhánh các ngân hàng để được tư vấn, hướng dẫn thủ tục vay vốn nhằm bảo vệ quyền lợi của mình trước pháp luật.

Tuệ Minh

Xem thêm: lmth.553435a-gnod-ueirt-051-noh-tam-nein-hnaht-man-ueirt-03-enilno-yav-yk-gnad/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags: vay vay online

“Đăng ký vay online 30 triệu đồng, nam thanh niên mất hơn 150 triệu đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools