vĐồng tin tức tài chính 365

Vì sao với Warren Buffett vàng luôn "tầm thường"?

2021-11-19 15:30

Vàng luôn giữ một vị trí đặc biệt trong trái tim của nhiều người. Vàng đẹp, dễ uốn, có thể được sử dụng làm đồ trang sức hoặc chỉ được giữ như một vật lưu trữ giá trị. Midas đã biến mọi thứ thành vàng. Nếu một thứ gì đó thực sự có giá trị, nó được thường ví "tốt như vàng".

Nhưng với Warren Buffett thì không, bởi theo nhà đầu tư huyền thoại vàng là một khoản đầu tư tồi.

Trong bài viết vào năm 2020, CNBC dẫn lời của Warren Buffett cho rằng vàng là một tài sản không biết cách sinh sản. Không giống cổ phiếu, bạn được trả cổ tức; không giống như trái phiếu, bạn được trả lãi, vàng chỉ nằm im và tốn tiền để lưu trữ ngay cả khi bạn tham gia các quỹ ETF.

Vì sao với Warren Buffett vàng luôn tầm thường? - Ảnh 1.

Theo Warren Buffett, vàng là một khoản đầu tư tồi

Tránh tham lam và sợ hãi

Giải thích về quan điểm của Warren Buffett về vàng, cuối năm 2020, The Motley Fool đánh giá nhà đầu tư huyền thoại này có một cách tiếp cận đầu tư đơn giản, không vô nghĩa. Trong đó, Warren Buffett sử dụng trí thông minh cảm xúc cũng như trí thông minh của mình. Khối tài sản khổng lồ của Warren Buffett tăng theo từng năm nhờ vào điều này.

Motley Fool nhấn mạnh Warren Buffett tránh tham lam và sợ hãi, cũng như không bị ảnh hưởng bởi tâm lý bầy đàn.

"Nắm vững những cạm bẫy cảm xúc đơn giản này là chìa khóa để đầu tư thành công. Nhưng còn nhiều hơn thế nữa, Warren Buffett cũng dựa trên trí thông minh của mình một cách rõ ràng. Anh ấy đọc rất nhiều. Anh ấy suy nghĩ rất nhiều", Motley Fool đánh giá về Warren Buffett.

Vàng không tạo ra giá trị thực

Trước đó theo Investopedia, Warren Buffett có quan điểm không mấy tích cực với vàng của nhà đầu tư huyền thoại không chỉ đơn giản là không thích kim loại quý này.

Investopedia cho rằng nguyên nhân chính nằm ở nguyên tắc đầu tư giá trị cơ bản của Warren Buffett.

Theo Investopedia, với Warren Buffett, vàng có ít thậm chí là không có giá trị bởi thiếu tính hữu ích. Warren Buffett từng tuyên bố "vàng chẳng làm được gì ngoài việc ngồi đó và nhìn bạn".

Một trong những nguyên tắc đầu tư cơ bản của Warren Buffett là người ta chỉ nên đầu tư vào những thứ hữu ích, phục vụ một số mục đích và đáp ứng nhu cầu thiết thực nào đó của con người.

Vì sao với Warren Buffett vàng luôn tầm thường? - Ảnh 2.

Warren Buffett từng tuyên bố "vàng chẳng làm được gì ngoài việc ngồi đó và nhìn bạn"

Với Warren Buffett kim loại lấp lánh là bạc, không phải vàng. Cụ thể, bạc có vô số ứng dụng trong công nghiệp và y tế. Trong y học, bạc được sử dụng cho băng bó, ống thông y tế và chữa lành vết bỏng hoặc các vấn đề sức khỏe khác. Nó cũng được sử dụng để lọc nước. Trong thiết bị điện tử, bạc là kim loại dẫn điện tốt nhất và không bị ăn mòn, nên được sử dụng nhiều trong hệ thống dây điện và các bộ phận kết nối, máy tính, điện thoại di động, máy ảnh...

Vàng có một số ứng dụng trong trong công nghiệp nhưng nó không thể có vai trò như bạc. Vàng làm đồ trang sức đẹp, nhưng nhìn chung nó không có những công dụng thiết thực.

Investopedia cho rằng chính vì điều này, vàng không đáp ứng yêu cầu về tính hữu dụng của Warren Buffett. Vì hầu như không có giá trị cố hữu nên nó không phải là một tài sản tài chính tốt.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.90340444191111202-gnouht-mat-noul-gnav-tteffub-nerraw-iov-oas-iv/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vì sao với Warren Buffett vàng luôn "tầm thường"?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools