Mới đây, CTCP Đầu tư Thế Giới Di động thông báo ra mắt thành viên mới trong đại gia đình bán lẻ của mình - chuỗi trang sức BlueJi. Dù không rầm rộ như TopZone nhưng BlueJi cũng khai trương cùng lúc 5 cửa hàng trong ngày 20/11, đều ở Tp.HCM.
Theo Thế Giới Di Động, đây là nơi khách hàng từ nam, nữ hay cả trẻ em đều có thể lựa chọn rất nhiều loại mắt kính thời trang của các thương hiệu nổi tiếng như Nike, Puma, Klenin, Guess,... Bên cạnh đó là trang sức các loại như nhẫn, bông tai, dây chuyền, vòng tay,...
Do mới thành lập nên khách hàng chỉ có thể đến mua trực tiếp tại 5 siêu thị ở Thành phố Hồ Chí Minh, chưa thể áp dụng hình thức mua Online, cũng như chưa hỗ trợ giao hàng, chuyển hàng ngoài Thành phố Hồ Chí Minh.
"BlueJi là "đứa con" được Thế Giới Di Động ấp ủ từ lâu nên tất cả mọi thứ đều đã được chuẩn bị kỹ càng. Vậy nên rất mong nhận được sự đón nhận từ phía khách hàng. Thế Giới Di Động cam kết sẽ phục vụ khách hàng với thái độ làm việc chuyên nghiệp nhất", Thế Giới Di Động cho hay.
Như vậy, chưa đầy 1 tháng sau sự kiện khai trương TopZone, tập đoàn bán lẻ này lại cho ra mắt một chuỗi bán lẻ mới. Nếu như TopZone nhắm vào thị phần sản phẩm Apple, vốn vẫn là địa hạt bán lẻ công nghệ thì BlueJi hướng đến thị trường mới mẻ hoàn toàn - trang sức, với sự góp mặt của nhiều lão làng tầm cỡ như PNJ, DoJi…
Bán lẻ trang sức từng là thị trường khá manh mún, với nhiều nhà bán nhỏ lẻ kiểu hộ gia đình. Thị trường này đã chứng kiến sự bứt phá mạnh mẽ của PNJ trong vài năm gần đây và nhanh chóng mang lại nguồn lợi lớn cho doanh nghiệp này.
Chịu ảnh hưởng của việc giãn cách trong quý 3 do Covid-19, nhưng nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ nửa đầu năm, PNJ vẫn ghi nhận doanh thu đạt 12.288 tỷ đồng sau 8 tháng đầu năm 2021, tăng 19% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 625 tỷ đồng, tăng 14%. Những con số này phần nào cho thấy sức mua không hề nhỏ của thị trường bán lẻ trang sức thời điểm hiện tại.
Mỗi chuỗi đều có những thế mạnh riêng trong thị trường trang sức. BlueJi của Thế Giới Di Động dù là tân binh nhưng được hưởng lợi thế về thương hiệu cũng như kinh nghiệm xây chuỗi, bán lẻ của Tập đoàn mẹ. Trong khi đó, PNJ đã gây dựng được chỗ đứng vững chắc trên thị trường, các sản phẩm cũng được chế tác riêng và chuyên nghiệp.
Tham vọng bá chủ ngành bán lẻ của Thế giới di động vẫn chưa dừng lại. Ngoài BlueJi, Tập đoàn này còn tiết lộ có thể ra mắt chuỗi bán lẻ thời trang và đồ thể thao vào tháng 12 tới.
Tại sự kiện ra mắt TopZone, Chủ tịch Nguyễn Đức Tài cho biết muốn trở thành doanh nghiệp bán lẻ số 1 cả Đông Nam Á chứ không riêng gì Việt Nam. Theo vị Chủ tịch này, Thế Giới Di Động đã khẳng định được vị thế của mình tại thị trường Việt Nam, nên đã đến lúc nghĩ đến việc tạo dựng và khẳng định vị thế của mình tại khu vực Đông Nam Á.
PV
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị