vĐồng tin tức tài chính 365

Sẽ quảng bá về môi trường, chính sách đầu tư của Việt Nam trên Facebook, Google, Youtube

2023-02-27 17:44
Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương tham luận tại Hội nghị.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương tham luận tại Hội nghị.

Nhằm tăng cường thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ thực hiện quảng bá về môi trường, chính sách đầu tư của Việt Nam trên các kênh truyền thông số như Facebook, Google, Youtube...

Nội dung trên được Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương cho biết trong tham luận tại Hội nghị triển khai công tác đối ngoại của Quốc hội năm 2023, sáng 27/2.

Thứ trưởng Trần Quốc Phương nêu rõ, trong năm 2022, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã hoàn thành tốt các công tác đối ngoại theo chức năng, nhiệm vụ được giao trong hợp tác đa phương, hợp tác song phương và các hoạt động đối ngoại khác.

Đặc biệt, vượt qua khó khăn, Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả khả quan và được cộng đồng quốc tế ghi nhận, trong đó thứ hạng về thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững SDGs có sự cải thiện, đưa Việt Nam từ vị trí 88 vào năm 2016 lên vị trí 55 vào năm 2022, Thứ trưởng Trần Quốc Phương nhấn mạnh.

Tại tham luận, Thứ trưởng cũng cho biết những kết quả chủ yếu trong công tác đối ngoại năm qua của Bộ. Như, hoàn thành nhiệm vụ chủ trì/phối hợp chuẩn bị nội dung và tổ chức các phiên họp cấp cao/Uỷ ban hỗn hợp/Uỷ ban Liên Chính phủ Việt - Pháp; Việt - Bỉ; Việt - Áo; Việt Nam - Nam Phi, Việt Nam - Italia, Việt Nam - Anh, Việt Nam - Cộng hòa Séc, Việt Nam - Hàn Quốc, Việt Nam - Trung Quốc; Việt Nam - Singapore; Tiểu ban Phát triển bền vững triển khai Hiệp định Đối tác và Hợp tác toàn diện Việt Nam - EU (PCA).

Bộ cũng đã tổ chức thành công các đoàn doanh nghiệp và các hoạt động doanh nghiệp kết nối đầu tư kinh doanh nhân chuyến công tác của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Chính phủ thăm cấp nhà nước tới các quốc gia như Singapore, Hoa Kỳ, Luxembourg, Hà Lan và Bỉ,… Trong đó có các hoạt động tổ chức các tọa đàm, diễn đàn, các hoạt động tiếp xúc doanh nghiệp của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nhân chuyến thăm chính thức của Chủ tịch quốc Hội tại Hungary, Vương quốc Anh, Bulgaria; Chủ trì tổ chức Diễn đàn Kinh tế - Thương mại trong khuôn khổ chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đến Campuchia, Philippines, Úc và New Zealand.

Kết quả tiếp theo là phối hợp với Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam để tìm hiểu kinh nghiệm quốc tế phục vụ cho lập quy hoạch tổng thể Quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; chuẩn bị xây dựng Báo cáo Việt Nam 2045.

Bộ cũng đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan, các nước GMS và ADB tham dự các Hội nghị quan chức cấp cao (Hội nghị SOM), Hội nghị Bộ trưởng GMS lần thứ 25; Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng đại diện Đại sứ quán Trung Quốc ký Thỏa thuận tài trợ cho các dự án sử dụng Quỹ đặc biệt Hợp tác Mê Công - Lan Thương; tham gia các phiên họp trong khuôn khổ ASEAN, APEC, CLV, Mê kông - Nhật Bản; Chủ trì, phối hợp với Phái đoàn Liên minh Châu Âu, Bộ Ngoại giao tổ chức Cuộc họp lần thứ 2 Ủy ban phát triển bền vững và tham gia Phiên họp lần thứ ba Ủy ban hỗn hợp Việt Nam - EU về triển khai khung hợp tác đối tác toàn diện Việt Nam - EU...

Trong năm 2022, hợp tác trong Khu vực Tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam có nhiều hoạt động tích cực, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã chủ trì tổ chức thành công nhiều sự kiện kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ Việt Nam - Lào, kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ Việt Nam - Campuchia với sự chủ trì của các cấp Lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Hiện tại 5 tỉnh thuộc khu vực CLV của Việt Nam thu hút 285 dự án đầu tư trực tiếp từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn đăng ký là 2,89 tỷ USD . Đồng thời, Việt Nam đã đầu tư sang khu vực tam giác phát triển CLV của Lào và Campuchia 121 dự án (46 dự án nằm trong khu vực tam giác phát triển thuộc Campuchia với tổng vốn đầu tư đăng ký phía Việt Nam là 1,699 tỉ USD, chiếm 22,4% tổng số dự án và 57,7% tổng vốn đầu tư của Việt Nam vào Campuchia; và 75 dự án đầu tư vào khu vực tam giác phát triển thuộc Lào với tổng vốn đầu tư Việt Nam là 2,04 tỉ USD, chiếm 31,3% tổng số dự án và 38,2% tổng vốn đầu tư Việt Nam vào Lào).

Về phương hướng và dự kiến kế hoạch công tác đối ngoại trong những năm tiếp theo, Thứ trưởng nêu rõ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với các cơ quan của Quốc hội để tổ chức các hoạt động doanh nghiệp trong khuôn khổ các đoàn công tác nước ngoài của Lãnh đạo Quốc hội; chuẩn bị nội dung các cuộc tiếp xúc doanh nghiệp và các sự kiện ngoại giao kinh tế.

Theo đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ tập trung vào ba nội dung chủ yếu về hoạt động đối ngoại. Thứ nhất là công tác xây dựng thể chế, chính sách. Thứ hai, thúc đẩy quan hệ hợp tác phát triển và thứ ba là tăng cường thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài.

Trong nhiệm vụ thứ ba, Bộ sẽ thực hiện quảng bá về môi trường, chính sách đầu tư của Việt Nam trên các kênh truyền thông số như Facebook, Google, Youtube... Xây dựng và phát video clip ngắn quảng bá môi trường, chính sách đầu tư của Việt Nam trên kênh truyền thông quốc tế. Tăng cường xúc tiến đầu tư thông qua các công ty tư vấn, công ty luật, ngân hàng, công ty kiểm toán, các Quỹ nước ngoài để tiếp cận các nhà đầu tư có chất lượng, thu hút dự án phù hợp với định hướng của Việt Nam trong giai đoạn mới.

Xem thêm: lmth.269513tsop-ebutuoy-elgoog-koobecaf-nert-man-teiv-auc-ut-uad-hcas-hnihc-gnourt-iom-ev-ab-gnauq-es/nv.naohkgnuhchnahnnit.www

Comments:0 | Tags:Tin nhanh chứng khoán

“Sẽ quảng bá về môi trường, chính sách đầu tư của Việt Nam trên Facebook, Google, Youtube”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools