vĐồng tin tức tài chính 365

Học viện Ngân hàng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống và 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

2021-11-21 05:05

Tại buổi lễ, PGS.TS, NGƯT Đỗ Thị Kim Hảo - Phó Giám đốc phụ trách HVNH đã có bài diễn văn ôn lại truyền thống của HVNH, ý nghĩa của ngày Nhà giáo Việt Nam và gửi lời chúc đến tất cả các thầy giáo, cô giáo, cán bộ viên chức nhà trường đã và đang tâm huyết, cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và sự nghiệp phát triển của ngành Ngân hàng nói chung và của HVNH nói riêng.

Cách đây 60 năm, ngày 13/9/1961, Trường cao cấp nghiệp vụ Ngân hàng - tiền thân của HVNH được thành lập. Từ đó đến nay, HVNH không ngừng phát triển, khẳng định được vị thế, tầm vóc của một cơ sở đào tạo đa ngành định hướng ứng dụng; đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế cơ bản, có vị thế, uy tín không chỉ của ngành Ngân hàng mà dần trở thành một cơ sở đào tạo có đáng tin cậy hàng đầu trong khối các trường kinh tế ở Việt Nam. HVNH hiện có 626 cán bộ, giảng viên và người lao động. Đội ngũ giảng viên của Học viện nhìn chung có tuổi nghề trung bình 10 năm, đa số nằm trong ngưỡng tuổi 35-40, được đào tạo cơ bản; quy mô của các hệ đào tạo hàng năm của Học viện luôn ổn định từ 13 đến 15 nghìn sinh viên.

Cùng với đó, HVNH tăng cường quốc tế hóa chương trình giảng dạy để cung cấp các tiêu chuẩn chất lượng đào tạo và yêu cầu của xã hội về nguồn nhân lực chất lượng cao. Hệ thống chuẩn đầu ra, chuẩn kỹ năng sử dụng ngoại ngữ, công nghệ thông tin đã được công bố công khai. Năm 2017, HVNH hoàn thành công tác đánh giá ngoài và được cấp giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục trường đại học.

image

PGS.TS. Đỗ Thị Kim Hảo - Phó Giám đốc phụ trách HVNH ôn lại truyền thống của HVNH

Trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và tư vấn, HVNH có nhiều đóng góp thông qua nhiều đề tài nghiên cứu khoa học các cấp. Hoạt động hợp tác đào tạo quốc tế tiếp tục phát triển với việc tăng cường trao đổi học thuật, sinh viên, mở các chương trình liên kết quốc tế mới với các trường đại học xếp hạng cao trên thế giới. Học viện cũng tích cực mở rộng hợp tác quốc tế trong đào tạo đại học, sau đại học và có quan hệ hợp tác quốc tế với hơn 30 đối tác ở các lĩnh vực khác nhau…

Với sự nỗ lực thực hiện nhiệm vụ chính trị, HVNH đã vinh dự được Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 3 lần tặng Huân chương Độc lập (trong đó có Huân chương Độc lập hạng Nhất); Huân chương Lao động, Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, của NHNN, của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Huân chương của Nhà nước CHDCND Lào. Nhiều tập thể và cá nhân của Học viện được tặng thưởng Huân, huy chương, cờ thi đua và nhiều danh hiệu cao quý của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Thống đốc NHNN, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo,…

PGS.TS. Đỗ Thị Kim Hảo nhấn mạnh: “Bên cạnh những phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước trao tặng thì phần thưởng và cũng là niềm tự hào lớn lao nhất của những người thầy HVNH là sự thành công của các thế hệ sinh viên. Từ khi thành lập cho đến nay, hàng trăm nghìn sinh viên, học viên của nhà trường đã tham gia làm việc trên tất cả các lĩnh vực hoạt động của ngành ngân hàng và các lĩnh vực khác của nền kinh tế đất nước, đóng góp hiệu quả vào thực hiện các nhiệm vụ chiến lược quan trọng của Ngành và đất nước trong công cuộc kháng chiến, kiến quốc; cho sự phát triển của ngành ngân hàng”.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Kim Anh – Phó Thống đốc NHNN thay mặt Ban cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo NHNN đánh giá cao những đóng góp to lớn của HVNH trong suốt chặng đường 60 năm qua; đồng thời, tin tưởng Ban lãnh đạo HVNH và tập thể cán bộ, giảng viên Học viện tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, góp phần đưa HVNH phát triển ngày càng vững mạnh.

Phó Thống đốc cũng ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu không ngừng các thế hệ cán bộ, giảng viên, sinh viên của HVNH đã xây dựng nên một cơ sở đào tạo đa ngành mang tính ứng dụng có uy tín trong lĩnh vực ngân hàng – tài chính, không chỉ của ngành Ngân hàng mà dần trở thành một sơ sở đào tạo hàng đầu trong khối các trường kinh tế ở Việt Nam.

Theo Phó Thống đốc, cùng với những thay đổi đi lên của đất nước, hoạt động của hệ thống ngân hàng đứng trước yêu cầu phải tiếp tục đổi mới mạnh mẽ. Do đó, nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực trình độ cao trong lĩnh vực kinh tế, tài chính ngân hàng trở thành yếu tố quyết định trong cạnh tranh toàn cầu giúp cho nền kinh tế phát triển nhanh hơn, bền vững hơn. Đồng thời, đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo là nhiệm vụ chiến lược, vừa có tính cấp bách, vừa có tính lâu dài không chỉ của riêng Bộ Giáo dục và Đào tạo, của mỗi trường đại học mà còn là sự nghiệp của toàn Đảng, toàn xã hội. Chính vì vậy, HVNH cần tiếp tục nghiên cứu để đổi mới sâu sắc, toàn diện và mạnh mẽ hơn nữa; nhanh chóng nâng cao chất lượng đào tạo ở mọi cấp độ đào tạo để từng sớm tiệm cận với trình độ đào tạo của khu vực và từng bước tiến đến trình độ đào tạo của thế giới để đáp ứng tốt nhu cầu của thị trường lao động trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng.

Nhân ngày truyền thống 60 năm thành lập HVNH và Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh chúc mừng những thành tích nổi bật mà các thế hệ nhà giáo, nhà khoa học, cán bộ, viên chức, sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh của Nhà trường đã đạt được trong suốt chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển. Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh tin tưởng HVNH phát huy truyền thống 60 năm qua, luôn nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thách thức viện tiếp tục có thêm nhiều thành công trên chăng đường tiếp theo của sự nghiệp trồng người, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm, HVNH và tập thể Khoa Tài chính HVNH đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước; Tập thể Viện Nghiên cứu khoa học Ngân hàng vinh dự đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; nhiều tập thể, cá nhân vinh dự đón nhận các danh hiệu thi đua của Thống đốc NHNN.

image

HVNH đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước

image

Tập thể Khoa Tài chính đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba Chủ tịch nước

image

Viện Nghiên cứu khoa học Ngân hàng đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

CKH

Xem thêm: 852764VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Học viện Ngân hàng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống và 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools