vĐồng tin tức tài chính 365

Kích hoạt triển khai hóa đơn điện tử

2021-11-21 09:03

Triển khai hóa đơn điện tử là phần quan trọng trong chuyển đổi phương thức quản lý thuế theo hướng hiện đại, minh bạch, hiệu quả cho cả cơ quan thuế và người nộp thuế.

MISA là 1 trong 19 doanh nghiệp cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử đã được Tổng cục Thuế ký hợp đồng cung cấp dịch vụ nhận, truyền và lưu trữ dữ liệu hóa đơn điện tử. Hiện phần mềm MISA meInvoice đang được hơn 100.000 khách hàng sử dụng do có công nghệ và tính bảo mật cao.

Để sử dụng hóa đơn điện tử doanh nghiệp phải đăng ký chữ ký số nhưng giá dịch vụ này hiện khá cao nên các doanh nghiệp nhỏ khó tiếp cận. Để tháo gỡ, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Bộ Tài chính triển khai ứng dụng chữ ký điện tử từ xa với giá dịch vụ giảm hàng chục lần so với trước.

Kích hoạt triển khai hóa đơn điện tử - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa - Ảnh: Báo Đầu tư)

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho hay: "Bộ Thông tin và Truyền thông đã cấp phép cho một số doanh nghiệp chữ ký số để có thể triển khai đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt là các hộ kinh doanh cũng như người dân với chi phí ban đầu rất thấp".

Tổng cục Thuế đã hoàn thành hệ thống ứng dụng hóa đơn điện tử mang tính hiện đại, an toàn, bảo mật cao, có thể xử lý khoảng 6,4 tỷ hoá đơn mỗi năm.

Việc triển khai ở 6 địa phương lớn, chiếm khoảng 70% hóa đơn điện tử toàn quốc sẽ là cơ sở để triển khai giai đoạn 2.

Cơ quan thuế các cấp đã xây dựng hệ thống công nghệ thông tin kết nối giữa các đơn vị cung cấp giải pháp với các đơn vị nhận, truyền, lưu trữ dữ liệu để sẵn sàng cung cấp các dịch vụ cho các doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử.

Hà Nội công bố 90 số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ hóa đơn điện tửHà Nội công bố 90 số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ hóa đơn điện tử

VTV.vn - Theo Cục Thuế Hà Nội, thành phố đặt mục tiêu đến ngày 31/3/2022 triển khai hóa đơn điện tử đến 100% DN, tổ chức kinh tế, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trên địa bàn.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.94903001202111202-ut-neid-nod-aoh-iahk-neirt-taoh-hcik/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Kích hoạt triển khai hóa đơn điện tử”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools