Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động vừa công bố kết quả kinh doanh 10 tháng năm 2021, với doanh thu đạt 99.006 tỷ đồng (tăng 10% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế là 3.906 tỷ đồng (tăng 19% so với cùng kỳ). Doanh thu online đóng góp 11.037 tỷ đồng (tăng 40% so với cùng kỳ). Như vậy, Công ty đã hoàn thành 79% kế hoạch doanh thu và 82% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm.
Tính riêng tháng 10, doanh thu Thế Giới Di Động đạt 12.186 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 568 tỷ đồng, tăng lần lượt là 39% và 86% so với cùng kỳ. Đây là tháng có doanh thu cao thứ hai và lợi nhuận kỷ lục trong lịch sử hoạt động của Thế Giới Di Động. Công ty cho biết, kết quả này đến từ sự hồi phục của chuỗi điện thoại và điện máy sau khi được mở cửa bán hàng trở lại. Tính trung bình, mỗi ngày Thế Giới Di Động lãi hơn 18 tỷ đồng.
Tổng doanh số của Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh trong tháng 10 đạt gần 10.200 tỷ đồng, tăng 52% so với cùng kỳ. Lũy kế 10 tháng, hai chuỗi đóng góp gần 74.100 tỷ đồng doanh thu, tăng 2% so với cùng kỳ.
Tính theo ngành hàng, điện thoại tăng trưởng 68% nhờ Iphone 13 series và sự kiện ra mắt chuỗi Topzone. Riêng điện thoại chiếm hơn 45% tổng doanh số của 2 chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh.
Laptop đem lại trên 1.000 tỷ đồng, tăng trưởng doanh thu 130%. Gia dụng đóng góp gần 750 tỷ đồng, tăng trưởng doanh thu hơn 50%.
Sau 10 ngày khai trương, 4 cửa hàng Topzone đóng góp 40 tỷ đồng (1 tỷ đồng/cửa hàng/ngày). Sản lượng Iphone 13 bán ra tại Topzone chiếm gần 10% tổng số Iphone13 bán ra trên toàn hệ thống Thế Giới Di Động/Điện Máy Xanh.
Với 618 cửa hàng tại thời điểm 30/10/2021, chuỗi Điện Máy Xanh Supermini mang về hơn 5.100 tỷ doanh thu lũy kế cho Thế Giới Di Động. Công ty dự kiến có 800 điểm bán mô hình này cuối năm 2021 và hoàn thành mục tiêu 1.000 cửa hàng ĐMS trong nửa đầu năm 2022.
Chuỗi Bách Hóa Xanh ghi nhận tổng doanh thu lũy kế đạt gần 24.600 tỷ đồng, tăng 44% so với 10 tháng đầu năm 2020.
Hà My
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị