vĐồng tin tức tài chính 365

VTI Cloud mang tới giải pháp AWS cho sàn TMĐT Merchize

2021-11-27 08:21

Merchize giảm thiểu 70% chi phí điện toán với chiến lược EKS trên Spot của AWS

Được thành lập vào năm 2019, Merchize là một nền tảng thương mại điện tử với giải pháp toàn diện ở Việt Nam nhằm thúc đẩy các doanh nghiệp nhỏ và nhà bán lẻ trong các lĩnh vực như in ấn, sản phẩm thủ công... có thể tăng trưởng doanh thu, giới thiệu các sản phẩm của người Việt tới cộng đồng quốc tế.

Trong quá trình vận hành, Merchize nhận ra rằng "tối ưu hóa chi phí điện toán" chính là một thách thức. Trong TMĐT, lượng dữ liệu khổng lồ cùng yêu cầu cao về tốc độ truy cập website đòi hỏi các doanh nghiệp phải sở hữu một nền tảng ổn định, tốc độ cao, an toàn, cùng với một mức chi phí hợp lý.

Sau quá trình tìm hiểu, Merchize đã tiến hành chuyển dịch dữ liệu sử dụng Amazon Web Services) dưới sự tư vấn của VTI Cloud - đối tác cao cấp của AWS tại Việt Nam. Từ năm 2020, Merchize đã dịch chuyển lên đám mây (cloud) của AWS theo từng giai đoạn. Đầu tiên, họ dịch chuyển 100 cửa hàng TMĐT cùng một lúc, theo dõi sự ổn định và hiệu suất trước khi thực hiện cho các cụm tiếp theo. Họ sử dụng Amazon Cloud Watch để theo dõi nhật ký hoạt động và Amazon Simple Storages Service (S3) để lưu trữ nhật ký. Đồng thời họ sử dụng Amazon S3 để lưu trữ 500-600 TB dữ liệu khách hàng và sản phẩm, truy vấn cơ sở dữ liệu hiệu quả với Amazon Athena. Trong một phần của quá trình chuyển dịch lên AWS, Merchize đã bắt đầu sử dụng Amazon Elastic Kubernetes Service (Amazon EKS) để tự động hóa việc điều phối và cung cấp. Công ty hiện nay đang chạy hơn 80% khối lượng công việc trên Amazon EC2, và tùy theo yêu cầu của Merchize trên phiên bản Spot, đã tối ưu tới 70% chi phi điện toán hàng tháng.

VTI Cloud mang tới giải pháp AWS cho sàn TMĐT Merchize - Ảnh 1.

Merchize tư vấn cho khách hàng về tầm quan trọng của chuyển đổi số với hoạt động kinh doanh

Nói về hiệu quả tức thì khi chuyển sang sử dụng các nền tảng đám mây của AWS, ông Nguyễn Đức Tùng - CEO Merchize chia sẻ: "Từ khi chuyển đổi lên AWS và sử dụng Spot Instance, chúng tôi đã tối ưu chi phí cơ sở hạ tầng lên tới 43%. Chúng tôi đã thấy được sự tối ưu hóa chi phí điện toán đáng kể và kỳ vọng trong tương lai những chi phí sẽ được tối ưu hơn nữa." Đặc biệt, toàn bộ quá trình chuyển đổi lên AWS chỉ mất 6 tháng theo đúng tiến độ dự án, dưới sự hỗ trợ lên kế hoạch và triển khai của VTI Cloud. Merchize đang tăng trưởng khoảng 20% mỗi năm và tự tin vào khả năng mở rộng quy mô hệ thống khi phục vụ số lượng khách hàng ngày càng tăng.

VTI Cloud - Đối tác cấp cao của AWS - Giải pháp toàn diện cho bài toán TMĐT tại Việt Nam

"Chúng tôi đánh giá rất cao tầm nhìn chiến lược và những nỗ lực nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin từ sớm của Merchize. Thành công trong quá trình chuyển đổi số vươn tầm quốc tế, Merchize chính là minh chứng rõ nét nhất mà nhiều doanh nghiệp TMĐT Việt Nam cần tham khảo. Sự ưu việt về nền tảng và hạ tầng mà AWS mang lại đáp ứng được mọi nhu cầu khắt khe nhất của ngành dịch vụ có tính cạnh tranh cao như TMĐT", ông Trịnh Minh Giang - CEO VTI Cloud nhận định.

VTI Cloud mang tới giải pháp AWS cho sàn TMĐT Merchize - Ảnh 2.

Buổi họp của các kỹ sư VTI Cloud về giải pháp điện toán đám mây AWS

Theo các chuyên gia của VTI Cloud - Đối tác cấp cao của AWS tại Việt Nam, AWS là nền tảng hoàn hảo đáp ứng được các nhu cầu chuyển đổi số của doanh nghiệp. Được công nhận là một công ty khởi nghiệp về tư vấn AWS hàng đầu, VTI Cloud mang sứ mệnh đem sức mạnh của đám mây tới các tổ chức nhằm tăng tốc thời gian của họ để định giá và đạt được tác động kinh doanh đáng kể.

VTI Cloud mang tới giải pháp AWS cho sàn TMĐT Merchize - Ảnh 3.

Các chuyên gia của VTI Cloud luôn đem đến cho khách hàng sự tin tưởng

Vậy AWS có thể giúp ích cụ thể gì cho doanh nghiệp Việt khi tham chiến tại một thị trường giàu cạnh tranh như TMĐT? Sử dụng AWS không chỉ giúp giảm chi phí điện toán, mà còn cung cấp một nền tảng ổn định, thông minh cùng sự đa biến trong các giải pháp lưu trữ dữ liệu. Các doanh nghiệp TMĐT sẽ tiết kiệm được thời gian chuyển đổi, chi phí và nhân công vận hành.

Bàn về tầm quan trọng của AWS với doanh nghiệp TMĐT Việt, ông Nguyễn Đức Cường - CDO VTI Cloud nhận định: "Doanh nghiệp ngày càng hiểu rõ tầm quan trọng của chuyển đổi số, cũng như việc tối ưu hóa dữ liệu phục vụ cho hoạt động kinh doanh, mở rộng thị trường… Chỉ có xây dựng một nền tảng hạ tầng và công nghệ vững chắc mới giúp doanh nghiệp tiến xa trên thị trường TMĐT. AWS là giải pháp hoàn hảo cho bài toán đó."

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.18101717162111202-ezihcrem-tdmt-nas-ohc-swa-pahp-iaig-iot-gnam-duolc-itv/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“VTI Cloud mang tới giải pháp AWS cho sàn TMĐT Merchize”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools