Ngày mai (29/11) là ngày Phòng chống hàng giả - hàng nhái tại Việt Nam. Nhân dịp này Tổng cục Quản lý thị trường đã tổ chức giới thiệu các nền tảng mạng xã hội trong lĩnh vực quản lý thị trường, nhận diện hàng thật hàng giả và đưa vào hoạt động Phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả tại phố Tràng Tiền, Hà Nội.
Ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, lực lượng quản lý thị trường đảm nhận nhiều trọng trách lớn như: Chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái, bán hàng đa cấp... trên cả thị trường truyền thống và trên Internet. Trong đó, trách nhiệm chính của lực lượng là nhiệm vụ chống gian lận thương mại trong thị trường nội địa, chống hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của lực lượng.
"Một trong những giải pháp phòng, chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ phải đặc biệt coi trọng các biện pháp phòng ngừa, trong đó, công tác tuyên truyền, phổ biến tới người tiêu dùng quan trọng nhất. Việc mở cửa phòng Trưng bày hàng thật - hàng giả sẽ giúp người tiêu dùng, doanh nghiệp trang bị thêm kiến thức để nhận biết hàng thật, giả.
Phòng trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả sẽ tiến tới mở cửa thường xuyên và trưng bày theo từng lĩnh vực, chuyên đề để giúp người tiêu dùng, khách tham quan, tìm hiểu về các sản phẩm vi phạm trên thị trường hiện nay", ông Trần Hữu Linh cho biết.
Ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường trực tiếp hướng dẫn phân biệt hàng thật - giả. Ảnh: VGP
Phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả còn là nơi để các doanh nghiệp, người tiêu dùng chia sẻ thông tin về những sản phẩm của đơn vị đang bị làm giả, nhái trên thị trường giúp người tiêu dùng nhận biết và nâng cao kỹ năng trong lựa chọn sản phẩm.
Để việc phòng, chống hàng giả, hàng nhái đạt hiệu quả hơn nữa, Tạp chí Quản lý thị trường đã phối hợp với Công ty cổ phẩn Tập đoàn MCV xây dựng và phát triển nội dung trên các nền tảng mạng xã hội đang được quan tâm hiện nay như Tiktok, Youtube, Facebook nhằm cung cấp, trao đổi, chia sẻ thông tin về lĩnh vực quản lý thị trường.
Theo bà Nguyễn Minh Phương - Chánh văn phòng Tổng cục Quản lý thị trường, trên nền tảng Tiktok, Tạp chí sẽ phát triển 2 tài khoản mang tên "Thật giả review" và "Quản lý thị trường news".
Cụ thể, "Quản lý thị trường news" sẽ cập nhật thường xuyên và liên tục những thông tin về các vụ kiểm tra, kiểm soát của lực lượng quản lý thị trường trên cả nước. Đặc biệt, tại kênh "Thật giả review", độc giả sẽ được cung cấp các thông tin, các dấu hiệu nhận biết hàng thật - hàng giả của các sản phẩm trên thị trường hiện nay.
Song song với Kênh Tiktok, trên nền tảng Youtube và Fanpage "Tạp chí Quản lý thị trường" sẽ cập nhật toàn bộ hoạt động kiểm tra, kiểm soát, các vụ vi phạm mà lực lượng quản lý thị trường trên cả nước phát hiện và xử lý nhằm lan tỏa thông tin đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.46853000282111202-aig-gnah-taht-gnah-yab-gnurt-gnohp-gnod-taoh-oav-aud/et-hnik/nv.vtv