vĐồng tin tức tài chính 365

2 nữ giám đốc bị phạt 27 năm tù vì lừa đảo hàng chục tỉ đồng

2022-11-10 18:44

Ngày 10-11, TAND TP Hà Nội xét xử và tuyên phạt bị cáo Trịnh Thị Thảo (39 tuổi, giám đốc một công ty du lịch) 19 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cùng tội danh, Đinh Thị Thu Hiền (43 tuổi, giám đốc một công ty du lịch khác) cũng bị tuyên tám năm tù.

2 nữ giám đốc bị phạt 27 năm tù vì lừa đảo hàng chục tỉ đồng ảnh 1

Bị cáo Trịnh Thị Thảo tại tòa. Ảnh: UYÊN TRANG

Theo nội dung vụ án, do quá trình làm ăn khó khăn, để có tiền trả nợ cũ và đầu tư mới, Thảo nói với kế toán của công ty rằng đang có tour khách du lịch từ Tây Ban Nha về Việt Nam rất “ngon ăn”. Nếu tham gia, công ty sẽ được hưởng lợi nhuận 17-18% tổng số tiền dịch vụ du lịch trên mỗi đoàn khách.

Nhằm lấy lòng tin, Thảo khoe bản thân đã mua được nhà, xe ô tô và các tài sản giá trị từ việc kinh doanh tour du lịch nêu trên. Tiếp đó, Thảo gợi ý với kế toán tìm người tham gia góp vốn cùng, sẽ được hưởng phần trăm hoa hồng.

Thông qua kế toán của công ty, bà P (trú tại Ninh Bình) và ông Q (trú Bắc Ninh) ký các hợp đồng kinh doanh với Thảo.

Theo hợp đồng, Thảo sẽ gửi danh sách khách du lịch Tây Ban Nha cho bà P và ông Q để đặt vé máy bay tại công ty du lịch do Đinh Thị Thu Hiền làm giám đốc. Đặt vé xong, Hiền sẽ gửi lại mã code vé, bà P và ông Q sẽ được hưởng lợi 3,5% số tiền đặt vé máy bay.

Tuy nhiên, đây chỉ là “bánh vẽ” mà hai bị cáo đưa ra dụ dỗ các bị hại. Thực tế, danh sách khách du lịch mà Hiền đưa cho bà P và ông Q là giả mạo, không hề có thật. Sau khi nhận tiền từ bà P và ông P, Hiền sẽ hủy vé, giữ lại 5% giá trị tiền, còn đâu chuyển khoản cho Thảo để Thảo kinh doanh bất động sản.

Với thủ đoạn trên, từ tháng 12-2018 đến ngày tháng 3-2019, Thảo đã nhận tổng số tiền hơn 113 tỉ đồng của bà P và ông Q, trong đó trả lại hai người này hơn 95,3 tỉ đồng, hiện còn chiếm đoạt hơn 16 tỉ đồng. Về phía mình, Hiền chiếm đoạt hơn 1,5 tỉ đồng.

TUYẾN PHAN

Xem thêm: lmth.752707tsop-gnod-it-cuhc-gnah-oad-aul-iv-ut-man-72-tahp-ib-cod-maig-un-2/nv.olp

“2 nữ giám đốc bị phạt 27 năm tù vì lừa đảo hàng chục tỉ đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools