vĐồng tin tức tài chính 365

Xu hướng “nhãn sạch” - tiêu chuẩn chọn sữa tươi cấp tiến từ bà mẹ châu Âu

2022-11-11 12:33
Ảnh: DALATTE
Ảnh: DALATTE

Người tiêu dùng hiện đại ngày càng mong muốn sử dụng những sản phẩm từ tự nhiên, không chứa thành phần tổng hợp, chất bảo quản. Hiểu được điều đó, ngành thực phẩm đặc biệt là các thương hiệu sữa tươi tại những quốc gia này đã cho ra đời nhiều sản phẩm sở hữu “nhãn sạch”.

Hiểu rõ về “nhãn sạch”

“Nhãn sạch” hay “Clean Label” là khái niệm đã ra đời và phát triển hơn mười năm nhưng đến nay vẫn chưa có một định nghĩa chính xác nào cho xu hướng này, nhưng có thể hiểu đơn giản rằng: các sản phẩm được coi là “nhãn sạch” nếu có thông tin sản phẩm minh bạch, được làm từ thành phần tự nhiên, dễ nhận diện, nguồn gốc bền vững, không chứa các chất phụ gia tổng hợp hay các chất không tốt cho sức khỏe.

Nhiều bà mẹ ở châu Âu đã tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm “nhãn sạch” nhiều hơn, khi xu hướng này trở nên phổ biến tại nhiều nước phương Tây từ năm 2017. Với việc kiểm tra chặt chẽ các chất có trong bảng thành phần trên bao bì sản phẩm, các bà mẹ sẽ biết được đâu là sản phẩm “nhãn sạch” và để chúng vào giỏ hàng của mình. Hiện nay, các bà mẹ châu Âu thường ưu tiên các sản phẩm sữa có chứa thành phần tự nhiên, không chất bảo quản, giữ được nhiều nhất hương vị và chất dinh dưỡng của nguồn sữa tươi.

Sữa tươi “nhãn sạch” luôn nhận được sự quan tâm từ các mẹ
Sữa tươi “nhãn sạch” luôn nhận được sự quan tâm từ các mẹ

Để phục vụ nhu cầu ngày càng tăng với các sản phẩm “nhãn sạch” của người tiêu dùng, nhiều thương hiệu sữa nước ngoài đã đưa các sản phẩm sữa tươi “nhãn sạch” vào danh mục sản xuất chủ yếu. 

Nhận biết sữa tươi “nhãn sạch” tại Việt Nam 

Kể từ sau đại dịch COVID-19, sản phẩm có thành phần tự nhiên, quen thuộc đang chuyển mình trở thành tương lai của ngành thực phẩm. Điều này có thể thấy qua sự gia tăng trong nhu cầu của người tiêu dùng về các sản phẩm dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe nhưng vẫn đảm bảo được sự tự nhiên, nguyên bản. 

Một sản phẩm sữa được coi là “nhãn sạch” khi không chứa các thành phần tổng hợp hay các thành phần không tốt cho sức khỏe như: màu tổng hợp, hương liệu tổng hợp hay chất bảo quản... Sản phẩm còn hấp dẫn hơn đối với người tiêu dùng nếu các thành phần dễ nhận ra và dễ dàng được tìm thấy trong nhà bếp của họ.

Là một người tiêu dùng cấp tiến, chị Hà Anh (40 tuổi, TPHCM) hiểu rõ rằng “nhãn sạch” chính là xu hướng hiện đại mà bản thân cần áp dụng trong việc lựa chọn thực phẩm cho gia đình. Chị chia sẻ: “Là mẹ của hai cậu nhóc đang tuổi ăn, tuổi lớn nên mình luôn ý thức được việc chọn sản phẩm tiêu dùng hằng ngày sẽ ảnh hưởng chặt chẽ đến sự phát triển của con. Mình có cô bạn đang sinh sống và làm việc bên châu Âu nên đã được cập nhật xu hướng này. Nhận thấy đây chính là những gì mà mình tìm kiếm để đảm bảo dưỡng chất và sức khỏe cho cả gia đình, nên từ nhiều năm nay mình đã ưu tiên sử dụng các sản phẩm “nhãn sạch” có mặt trên thị trường”.

Các bà mẹ Việt Nam hiện đại luôn khắt khe trong việc chọn lựa sữa tươi cho cả gia đình. Đây là mặt hàng thực phẩm được gia đình sử dụng hằng ngày, vậy nên việc tìm kiếm sản phẩm sữa hương vị tươi ngon, thành phần tự nhiên mà vẫn giữ được nhiều nhất chất dinh dưỡng luôn là khó khăn với họ. Bên cạnh đó, thị trường tiêu dùng hằng ngày của Việt Nam vẫn chưa phổ biến xu hướng “nhãn sạch”, vậy nên việc tìm một sản phẩm nội địa đảm bảo được những yêu cầu trên là rất khó.

Thấu hiểu nỗi lo lắng của những người mẹ, người phụ nữ trong gia đình, sản phẩm sữa tươi nguyên bản của DALATTE luôn giữ tối đa trạng thái tự nhiên ban đầu về dinh dưỡng và hương vị của giọt sữa tươi thuần chất. Với việc theo đuổi chuẩn nhãn sạch và xu hướng bền vững, những sản phẩm đến từ thương hiệu DALATTE mong muốn lan tỏa lối sống “càng nguyên bản càng chất” mà thương hiệu hướng đến. 

Sữa tươi nguyên bản theo chuẩn nhãn sạch của DALATTE
Sữa tươi nguyên bản theo chuẩn nhãn sạch của DALATTE

Mới đây, nhãn hàng đã cho ra mắt 3 sản phẩm sữa tươi nguyên bản: không đường, ít đường, và có đường. Với thành phần không chất bảo quản, không chất tạo màu, không chất phụ gia tổng hợp khác, DALATTE chính là người bạn đồng hành mang đến những trải nghiệm nguyên bản nhất dành cho bạn và gia đình.

DALATTE là thương hiệu sữa tươi có cảm hứng khởi nguồn từ Đà Lạt, lấy nguyên bản làm giá trị cốt lõi:

 * Giữ gìn và nâng tầm cách thức làm sữa, để giữ lại trọn vẹn nguồn dinh dưỡng tốt lành và hương vị thanh khiết.

 * Không ngừng tiến bước và cập nhật những công nghệ tân tiến để tạo ra các sản phẩm cao cấp, chất lượng.

 * Hướng đến sức khỏe toàn diện, lối sống tích cực và gần gũi với thiên nhiên.

Sữa tươi nguyên bản DALATTE được phát triển theo xu hướng Clean Label: không chất bảo quản, không chất tạo hương, không phụ gia tổng hợp khác.

Tham khảo thêm thông tin về sản phẩm tại đây.

Hoàng Châu

Nguồn: DALATTE 

Xem thêm: lmth.6167741a-ua-uahc-em-ab-ut-neit-pac-iout-aus-nohc-nauhc-ueit-hcas-nahn-gnouh-ux/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Xu hướng “nhãn sạch” - tiêu chuẩn chọn sữa tươi cấp tiến từ bà mẹ châu Âu ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools