vĐồng tin tức tài chính 365

Cà Mau phát hiện nhiều tàu cá vi phạm quy định trên biển

2022-11-15 12:36

Ngày 15/11, Thượng tá Phùng Đức Hưng - Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh Cà Mau cho biết, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuần tra bảo vệ chủ quyền vùng biển, lực lượng của các Đồn, Hải đội Biên phòng đã phát hiện, bắt giữ nhiều tàu đánh cá của ngư dân Cà Mau và Bến Tre đang hoạt động vi phạm các quy định trong lĩnh vực thủy sản.

Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chỉ đạo cơ quan nghiệp vụ phối hợp Hải đội Biên phòng 2, Đồn Biên phòng Hòn Chuối điều tra và đề xuất các hình thức xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản đối với 10 tàu đánh cá vừa bị lực lượng Bộ đội Biên phòng phát hiện, bắt giữ trong những ngày qua.

Trước đó, vào các ngày 9 và 13/11, lực lượng Hải đội Biên phòng 2 và Đồn Biên phòng Hòn Chuối (BĐBP Cà Mau) tổ chức tuần tra bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới, vùng biển do đơn vị quản lý. Quá trình tuần tra phát hiện 10 tàu cá vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản.

Cà Mau phát hiện nhiều tàu cá hoạt động vi phạm trên biển - Ảnh 1.

Tàu cá vi phạm hoạt động sai vùng tuyến trên biển bị bắt giữ.

Trong số các tàu vi phạm đã bị bắt quả tang, có 2 tàu hoạt động nghề cào đôi, khi phát hiện có lực lượng biên phòng tuần tra thì đã cắt đứt miệng lưới giã cào và bỏ chạy. Lực lượng đã trục vớt tang vật là 2 miệng lưới giã cào. Đơn vị đã chỉ đao các lực lượng tăng cường công tác kiểm tra kiểm soát; đồng thời phối hợp các lực lượng, các đơn vị giáp ranh truy tìm 2 tàu đánh cá bỏ chạy để xử lý theo quy định. Nếu chủ tàu cá chủ động đến các đơn vị Biên phòng khai báo, nhận hành vi vi phạm sẽ được xem xét giảm nhẹ.

Qua điều tra và khai nhận của các thuyền trưởng, cơ quan nghiệp vụ BĐBP xác định, các trường hợp trên đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản, quy định tại Nghị định 42/2019/NĐ-CP, ngày 16/5/2019 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.19121611151112202-neib-nert-hnid-yuq-mahp-iv-ac-uat-ueihn-neih-tahp-uam-ac/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cà Mau phát hiện nhiều tàu cá vi phạm quy định trên biển”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools