vĐồng tin tức tài chính 365

Anh công bố gói ngân sách trung hạn 65 tỷ USD

2022-11-18 17:30

Tâm điểm của gói ngân sách là các kế hoạch cắt giảm chi tiêu công và tăng thuế nhằm huy động hàng chục tỷ Bảng Anh.

Phát biểu trước Quốc hội, Bộ trưởng Tài chính Anh Jeremy Hunt đã thay mặt Chính phủ công bố gói ngân sách trung hạn (Tuyên bố mùa Thu). Gói này có quy mô 55 tỷ Bảng Anh, tương đương 65 tỷ USD, bao gồm 30 tỷ Bảng đến từ cắt giảm chi tiêu công và 25 tỷ Bảng đến từ việc tăng thuế.

Số tiền huy động sẽ được sử dụng cho các chương trình y tế, phúc lợi xã hội và củng cố sự vững mạnh của hệ thống tài chính.

Ông Jeremy Hunt thừa nhận đây là một quyết định khó khăn, nhưng bắt buộc phải tiến hành vào thời điểm nước Anh đã chính thức rơi vào suy thoái và lạm phát đang đứng ở mức 11,1%, cao nhất trong 41 năm.

"Mức sống của chúng ta đang đi xuống. Đây là một thực tế không mấy vui vẻ mà chúng ta và các quốc gia như Đức đang phải đối mặt, và chúng tôi cần tính xem mình có thể làm gì để ổn định xã hội và thúc đẩy tăng trưởng. Kế hoạch của chúng tôi sẽ đảm bảo rằng đà suy giảm mức sống sẽ chậm lại đáng kể vào năm tới", Bộ trưởng Tài chính Anh Jeremy Hunt khẳng định.

Anh công bố gói ngân sách trung hạn 65 tỷ USD - Ảnh 1.

Bộ trưởng Tài chính Anh Jeremy Hunt. (Ảnh: Reuters)

Đồng Bảng đã lập tức mất giá so với USD sau khi Chính phủ Anh công bố kế hoạch tài chính. Tuy vậy, nhiều người dân Anh cho biết họ hiểu được mức độ khó khăn của các vấn đề kinh tế hiện nay và sự cần thiết của việc cắt giảm chi tiêu công và tăng thuế, đặc biệt là thuế áp cho các công ty năng lượng sẽ tăng từ 25% lên 35% kể từ đầu năm 2024.

"Việc tăng thuế 10% với các công ty dầu và khí đốt vẫn còn quá ít, lẽ ra phải tăng hơn nữa, nhưng ít nhất đây cũng là một hướng đi đúng", bà Jo Thornton, 43 tuổi, đánh giá.

"Vật giá đã tăng gấp đôi. 6 tháng trước giá cả siêu thị vẫn còn phù hợp với túi tiền, nhưng bây giờ chúng đều đã tăng gấp đôi. Tôi cảm thấy gánh nặng từ lạm phát và những người khác có thể còn cảm thấy chật vật hơn nhiều", ông John Smith, 50 tuổi, chia sẻ.

Các tổ chức nghiên cứu dự báo các kế hoạch tài chính mới có thể giúp lạm phát tại Anh giảm mạnh từ giữa năm 2023.

Vì sao Anh nâng lãi suất mạnh nhất 33 năm?Vì sao Anh nâng lãi suất mạnh nhất 33 năm?

VTV.vn - Báo chí Anh cuối tuần trước đã có nhiều bài phân tích sau khi Ngân hàng Trung ương Anh quyết định đưa lãi suất cơ bản lên tới 3%.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.49970206181112202-dsu-yt-56-nah-gnurt-hcas-nagn-iog-ob-gnoc-hna/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Anh công bố gói ngân sách trung hạn 65 tỷ USD”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools