vĐồng tin tức tài chính 365

Bloomberg: Tài sản tỉ phú Elon Musk bị ‘thổi bay’ mất 100 tỉ USD trong năm 2022

2022-11-23 11:27

Theo số liệu thống kê trên bảng chỉ số tỉ phú của tờ Bloomberg, khối tài sản của tỉ phú Elon Musk đã giảm hơn 100 tỉ USD trong năm nay, đánh dấu mức giảm mạnh nhất từng được ghi nhận trên bảng chỉ số của tờ báo này.

Dù vậy, ngay cả sau khi chứng kiến ​​giá trị tài sản ròng giảm 8,6 tỉ USD chỉ trong ngày 21-11, nhà đồng sáng lập thương hiệu xe hơi điện nổi tiếng Tesla vẫn là người giàu nhất thế giới với khối tài sản còn lại trị giá 169,8 tỉ USD.

Sự sụt giảm chưa từng có này phản ánh những thách thức mới nhất mà Tesla - công ty đóng góp phần lớn vào tài sản của tỉ phú Musk - đang phải vật lộn với các lệnh hạn chế liên quan đến dịch COVID-19 tại Trung Quốc - thị trường lớn nhất của hãng bên ngoài nước Mỹ.

Bên cạnh đó, Tesla gần đây đã thông báo thu hồi hơn 300.000 xe ô tô do lỗi đèn hậu, đồng thời phải giải quyết những khó khăn trong chuỗi cung ứng và chi phí nguyên vật liệu tăng cao.

Bloomberg: Tài sản tỉ phú Elon Musk bị ‘thổi bay’ mất 100 tỉ USD trong năm 2022 ảnh 1

Tỉ phú Elon Musk. Ảnh: AFP

Cổ phiếu Tesla đã giảm 6,8% giá trị xuống còn 167,87 USD/cổ phiếu trong phiên giao dịch hôm 21-11 tại New York, mức thấp nhất kể từ tháng 11-2020, và đã giảm 52% giá trị trong năm nay.

Trong báo cáo thu nhập hàng quý được công bố hôm 19-10, doanh thu Tesla chỉ đạt 21,45 tỉ USD, dưới mức kỳ vọng của giới phân tích và thấp hơn ước tính 21,96 tỉ USD của các chuyên gia kinh tế.

Mặt khác, tỉ phú Musk hiện đang dồn sự chú ý về Twitter, nền tảng mạng xã hội mà ông vừa mua lại vào tháng trước với giá 44 tỉ USD. Kể từ khi tiếp quản công ty, Musk đã sa thải khoảng 60% nhân sự.

Nhiều câu hỏi được đặt ra rằng liệu vị tỉ phú này có đang dàn trải quá mức cho các dự án kinh doanh của mình.

Theo Bloomberg, hoạt động của Tesla phụ thuộc nhiều vào quyết định của ông Musk và đây là một trong những yếu tố rủi ro đối với hãng. Nhiều nhà đầu tư lo lắng rằng liệu ông Musk có thể tập trung vào vai trò là Tổng giám đốc điều hành (CEO) Tesla sau khi mua lại Twitter hay không.

“Dù ông Musk dành thời gian đáng kể cho Tesla và rất tích cực trong công việc quản lý, song lại không thực sự quan tâm hãng xe điện này” - một nhà đầu tư chia sẻ.

“Không thể để một CEO điều hành 4 hoặc 5 công ty và cho hiệu quả như nhau. Đó không phải là kỳ vọng mà chúng ta nên có” - Giáo sư David Yoffie thuộc trường ĐH Harvard, người đã nghiên cứu về tỉ phú Musk và các doanh nghiệp liên quan tới vị tỉ phú 51 tuổi này nhấn mạnh.

KHÔI CHƯƠNG

Xem thêm: lmth.130907tsop-2202-man-gnort-dsu-it-001-tam-yab-ioht-ib-ksum-nole-uhp-it-nas-iat-grebmoolb/nv.olp

“Bloomberg: Tài sản tỉ phú Elon Musk bị ‘thổi bay’ mất 100 tỉ USD trong năm 2022”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools