Ông Hồ Anh Tuấn - chủ tịch Hiệp hội phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam - chia sẻ tại buổi họp báo chiều 25-11 - Ảnh: QUANG TẤN
Hội thảo nằm trong khuôn khổ Diễn đàn quốc gia thường niên Văn hóa với Doanh nghiệp, do Hiệp hội phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam thực hiện từ năm 2022. Ngoài hội thảo, diễn đàn còn tổ chức lễ vinh danh và trao chứng nhận "Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam".
Dự kiến khoảng 600 đại biểu sẽ tham dự diễn đàn, gồm các nhà khoa học, nhà quản lý, các doanh nghiệp, trong đó tỉ trọng doanh nghiệp lớn hơn.
Tại cuộc họp báo chiều 25-11, ban tổ chức cho biết hội thảo sẽ tập trung bàn luận, tranh luận các vấn đề như: vai trò, tác động của chấn hưng văn hóa đến phục hồi và phát triển kinh tế vền vững; những nội dung cơ bản của chấn hưng văn hóa; những bài học thực tiễn của các doanh nghiệp Việt Nam về phát huy vai trò của văn hóa trong phục hồi và phát triển văn hóa bền vững, nhất là trong và sau dịch COVID-19; giải pháp nâng cao vai trò của văn hóa trong phục hồi và phát triển kinh tế bền vững trong bối cảnh hậu COVID-19.
Trả lời Tuổi Trẻ Online về tiêu đề hội thảo, ông Hồ Anh Tuấn - chủ tịch Hiệp hội phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, đơn vị thực hiện hội thảo - cho biết hội thảo là cụ thể hóa chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị văn hóa toàn quốc năm 2021 kêu gọi chấn hưng văn hóa trong giai đoạn này để đất nước phát triển.
Ban tổ chức cũng mong muốn từ diễn đàn, hội thảo này sẽ góp phần tạo ra một lớp doanh nhân, doanh nghiệp kinh doanh có trách nhiệm, có đạo đức, lành mạnh.
"Văn hóa doanh nghiệp là bộ phận cấu thành của văn hóa dân tộc. Chúng tôi mong muốn cổ vũ khát vọng chấn hưng văn hóa của doanh nghiệp Việt Nam làm nền tảng phục hồi và phát triển bền vững giữa bối cảnh nhiều khó khăn hiện nay", ông Hồ Anh Tuấn nói.
Trước đó, hồi tháng 7, Hiệp hội phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam cũng đã ban hành Bộ tiêu chí Văn hóa kinh doanh Việt Nam gồm năm tiêu chí: Không buôn lậu, không trốn thuế; không sản xuất, kinh doanh hàng giả, sản phẩm độc hại; không nợ lương và bảo hiểm xã hội của người lao động; không lừa đảo, lợi dụng hoặc làm hại các tổ chức, cá nhân khác; không vi phạm pháp luật.
Tuy nhiên, bộ tiêu chí mặc dù chỉ gồm những tiêu chí khá căn bản mà bất cứ doanh nghiệp tuân thủ đúng pháp luật nào cũng cần tuân thủ này lại bị một số doanh nghiệp than "cao quá".
Ông Hồ Anh Tuấn mong muốn các doanh nghiệp ủng hộ vươn tới bộ tiêu chí này để khối doanh nghiệp đóng góp tốt hơn cho xã hội, đồng thời chính là đảm bảo cho mình sự phát triển bền vững.
Năm 2020-2021 là giai đoạn “lửa thử vàng” đối với doanh nghiệp khi vừa phải hoàn thành mục tiêu kinh doanh vừa thích nghi với bối cảnh làm việc mới. Với Amway Việt Nam, những khó khăn trong thời gian này, vừa là một thách thức, vừa là một cơ hội.
Xem thêm: mth.33684339152112202-peihgn-hnaod-gnort-aoh-nav-gnuh-nahc-nad-neid-om/nv.ertiout