. Theo đó, Chính phủ đề xuất điều chỉnh kế hoạch vốn của bốn dự án đường bộ cao tốc phía Nam từ Bộ GTVT sang các địa phương để thực hiện đầu tư.
Cụ thể, dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, điều chỉnh giảm kế hoạch vốn là 1.282 tỉ đồng của Bộ GTVT (trong tổng số 2.320 tỉ đồng đã giao) để điều chỉnh tăng tương ứng cho tỉnh Khánh Hòa là 596 tỉ đồng, tỉnh Đắk Lắk là 686 tỉ đồng để thực hiện hai dự án thành phần được phân cấp.
Dự án đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 điều chỉnh giảm kế hoạch vốn là 2.242 tỉ đồng của Bộ GTVT (trong tổng số 3.500 tỉ đồng đã giao) để điều chỉnh tăng tương ứng cho tỉnh Đồng Nai là 1.224 tỉ đồng, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu là 1.018 tỉ đồng để thực hiện hai dự án thành phần được phân cấp.
Dự án đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1, điều chỉnh giảm toàn bộ kế hoạch vốn là 3.800 tỉ đồng của Bộ GTVT để điều chỉnh tăng tương ứng cho tỉnh An Giang là 1.173 tỉ đồng, TP Cần Thơ là 837 tỉ đồng, tỉnh Hậu Giang là 844 tỉ đồng, tỉnh Sóc Trăng là 946 tỉ đồng để thực hiện bốn dự án thành phần được phân cấp.
Dự án đường bộ cao tốc Cao Lãnh - An Hữu giai đoạn 1, điều chỉnh giảm toàn bộ kế hoạch vốn là 1.204 tỉ đồng của Bộ GTVT để điều chỉnh tăng tương ứng cho tỉnh Đồng Tháp là 745 tỉ đồng, tỉnh Tiền Giang là 459 tỉ đồng để thực hiện hai dự án thành phần được phân cấp.
Nguyên nhân của việc điều chỉnh này theo Chính phủ là do hiện nay những dự án trên được Thủ tướng giao các địa phương làm chủ đầu tư nên việc điều chuyển này giúp các tỉnh có nguồn vốn kịp thời để đầu tư xây dựng, sớm đưa các dự án này vào khai thác.