vĐồng tin tức tài chính 365

Hà Lan và Ecuador nhiều cơ hội vào vòng knock out

2022-11-29 09:03

Với gần 12 năm để chuẩn bị, chủ nhà Qatar đã rất nỗ lực ghi dấu ấn với lối chơi giàu cảm hứng từ lực lượng cổ động viên hùng hậu để sánh vai cùng bạn bè quốc tế trên sân khấu lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, sau hai trận thất bại trước Ecuador và Senegal khiến họ trở thành quốc gia chủ nhà đầu tiên bị loại sau hai trận của một World Cup.

Qatar vẫn còn một trận đấu nữa và được xem là lời chia tay hấp dẫn nhất khi chuẩn bị gặp Hà Lan trong màn trình diễn cuối cùng, dù không xách va ly về nước nhưng học trò của HLV Felix Sanchez không muốn chuốc thêm nỗi đau của một đội chủ nhà kém nhất trong lịch sử cúp thế giới.

Hà Lan và Ecuador nhiều cơ hội vào vòng knock out ảnh 1

Hà Lan đứng đầu bảng sau lượt trận thứ hai hòa thất vọng 1-1 trước Ecuador khiến họ xếp trên đối thủ này về hiệu số bàn thắng bại và hơn đội xếp thứ ba là Senegal 1 điểm.

Đội bóng của HLV Louis van Gaal (4 điểm) có đến hơn 90% đi tiếp khi gặp một chủ nhà yếu toàn diện. Ông thầy đội Hà Lan khiêm tốn phát biểu dựa trên lý thuyết: “Hà Lan vẫn chưa chắc đi tiếp và chúng tôi cần phải cải thiện rất nhiều”.

Chiến thắng 2-0 trước Senegal trong trận mở màn của Hà Lan có phần may mắn, trong khi họ phải dựa vào hàng thủ để ngăn Ecuador lội ngược dòng. Mặc dù chủ nhà Qatar không phải là một trong những đối thủ chất lượng cao như HLV Gaal đề cập nhưng việc họ có một chiến thắng trên sân Al Bayt là điều tất cả giới chuyên môn đều khẳng định và thậm chí còn nghĩ rằng Hà Lan sẽ thắng đậm.

Những người dễ tính và lạc quan nhất cũng khó có thể tin Qatar sẽ mang đến cho giới hâm mộ quê nhà một điều gì khởi sắc.

Bên kia chiến tuyến, HLV Felix Sanchez nói cứng: “Qatar ban đầu dự định sẽ cạnh tranh với Hà Lan nhưng tình thế đã khác. Chúng tôi không thể bỏ lỡ một cơ hội cọ xát với đối thủ mạnh như Hà Lan. Mục tiêu của chúng tôi là chơi một trận đấu thật hay để chia tay World Cup trong danh dự”.

Quyết tâm là thế nhưng kể cả những người dễ tính và lạc quan nhất cũng khó có thể tin Qatar sẽ mang đến cho giới hâm mộ quê nhà một điều gì khởi sắc, do trình độ chuyên môn của học trò HLV Sanchez có giới hạn. Duy nhất người Qatar có thể nuôi hy vọng từ việc nước chủ nhà đã thắng trận cuối cùng vòng bảng ở 5/6 kỳ World Cup gần nhất.•

Ecuador có nhiều cơ hội đi tiếp

HLV Aliou Cisse đang tính toán những thay đổi cho Senegal của ông phải thắng Ecuador vào ngày 29-11 mới chắc suất đi tiếp. Thất bại 0-2 trước Hà Lan trong trận mở màn, chiến thắng Qatar 3-1 giúp nhà vô địch châu Phi tiếp tục nuôi hy vọng tiến vào vòng 16 đội. Nhưng trận hòa 1-1 của Ecuador và Hà Lan đã mang lại lợi thế hơn cho đại diện Nam Mỹ trước cuộc chạm trán ở sân Khalifa.

Một chiến thắng mới giúp Senegal lần đầu tiên lọt vào vòng loại trực tiếp sau lần vào tứ kết năm 2002 cũng là lần dự World Cup đầu tiên của họ. HLV Cisse rất khó khăn với việc không có siêu sao Sadio Mane do bị chấn thương trong khi hàng thủ của Ecuador đã cho thấy sự cứng rắn sau hai trận chỉ để thủng lưới một lần. Ecuador chỉ cần hòa nhưng có thể Valencia và đồng đội làm được nhiều hơn thế. TT

GIA HUY - NHƯ QUỲNH

Xem thêm: lmth.848907tsop-tuo-kconk-gnov-oav-ioh-oc-ueihn-rodauce-av-nal-ah/nv.olp

“Hà Lan và Ecuador nhiều cơ hội vào vòng knock out”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools