vĐồng tin tức tài chính 365

Phố Wall đồng loạt tăng điểm

2023-11-02 10:50

Cụ thể, chỉ số công nghiệp Dow Jones chốt phiên tăng hơn 200 điểm, tương đương gần 0,7%. Trong khi đó, S&P 500 và Nasdaq đều có mức tăng mạnh trên 1%, với nhóm cổ phiếu ngành công nghệ, đặc biệt là các công ty chip như Nvidia, AMD hay Micron đều đồng loạt tăng điểm ấn tượng.

Bên cạnh đó, thị trường trái phiếu Mỹ cũng chứng kiến lợi suất kho bạc kỳ hạn 10 năm giảm xuống dưới mức 4,8% trong phiên này, sau tin tức từ FED và việc Bộ Tài chính Mỹ chuẩn bị phát hành đợt trái phiếu mới trong quý IV.

Ngày 1/11, kết thúc cuộc họp chính sách kéo dài 2 ngày, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) đã quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức 5,25-5,5%, một kết quả không nằm ngoài dự báo trước đó của thị trường tài chính. Đây là cuộc họp thứ hai liên tiếp FED không thay đổi lãi suất.

Phố Wall đồng loạt tăng điểm - Ảnh 1.

Trong tuyên bố sau cuộc họp, FED nhận định "các hoạt động kinh tế đã mở rộng với tốc độ mạnh mẽ trong quý 3". Đánh giá này có thay đổi so với các tuyên bố trước kia của Fed, khi ngân hàng trung ương này nhận định nền kinh tế đang tăng trưởng với "tốc độ vững vàng".

Một số nhà phân tích cho rằng, với lãi suất quỹ liên bang đã ở mức cao cộng thêm xu hướng tăng gần đây của lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ, FED sẽ không có nhiều lý do để tăng lãi suất trong cuộc họp chính sách cuối cùng của năm diễn ra vào tháng 12. Dù vậy, thị trường cũng không loại trừ khả năng FED lại tăng lãi suất sau đó và giữ lãi suất cao hơn lâu hơn cho tới khi lạm phát được kiểm soát hoàn toàn.

"Xét tới xu hướng tăng gần đây của lợi suất, khả năng FED tăng lãi suất trong tháng 12 giảm xuống. Nhưng vẫn có khả năng FED tăng lãi suất sau đó để khiến lạm phát tiếp tục giảm. Điều kiện tài chính thắt chặt từ cuộc họp tháng 9 của FED đã làm giúp FED một phần công việc trên con đường tiến tới đạt mục tiêu lạm phát", chiến lược gia Damanick Dantes của công ty Global X nhận định với hãng tin CNBC.

Trong họp báo sau cuộc họp của FED, Chủ tịch FED Jerome Powell cũng không loại trừ khả năng tăng lãi suất trong tháng tới. Ông nói sẽ là sai lầm khi cho rằng khó tăng lãi suất sau 2 lần tạm dừng liên tiếp.

Phố Wall ngóng tín hiệu từ FEDPhố Wall ngóng tín hiệu từ FED

VTV.vn - Hiện sự chú ý của thị trường đang tập trung vào cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ kết thúc vào rạng sáng 2/11, theo giờ Việt Nam.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.58403519020113202-meid-gnat-taol-gnod-llaw-ohp/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Phố Wall đồng loạt tăng điểm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools