vĐồng tin tức tài chính 365

3 người bị bắt vì "chạy suất tái định cư”

2023-11-03 12:23

Các cá nhân bị CQĐT tống đạt lệnh bắt khẩn cấp, gồm: Phạm Viết Mạnh (31 tuổi, ngụ P.Tam Phước, TP.Biên Hòa; cán bộ Trung tâm phát triển quỹ đất H.Long Thành), Nguyễn Tấn Biên (46 tuổi, ngụ xã Long An, H.Long Thành; cán bộ địa chính - xây dựng xã Lộc An, H.Long Thành) và Trần Ngọc Hân (25 tuổi, ngụ xã Bình Sơn, H.Long Thành), là tiểu thương buôn bán quần áo.

Theo cơ quan chức năng, xuất phát từ tin báo của người dân tố giác hành vi phạm tội của một số cán bộ, kết quả xác minh ban đầu của cơ quan Công an, Viện KSND tỉnh phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai điều tra theo dấu hiệu của hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" đối với những người bị bắt nói trên. Quá trình điều tra, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục mở rộng làm rõ thêm dấu hiệu của một số hành vi liên quan khác và một số cá nhân khác cũng đang được làm rõ thêm.

Trước đó, Công an tỉnh Đồng Nai nhận được đơn của người dân tố cáo những người nói trên có hành vi lừa "chạy" suất tái định cư để chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của họ. Kết quả xác minh ban đầu của cơ quan Công an, từ tháng 7-2020 đến nay, Phạm Viết Mạnh với vai trò là cán bộ Trung tâm phát triển quỹ đất H.Long Thành nên được phân công làm việc tại tổ bồi thường và tham gia thực hiện dự án bồi thường hỗ trợ tái định cư Sân bay Long Thành. Với công việc được giao, Mạnh có nhiệm vụ kiểm đếm, áp giá, chi trả tiền bồi thường và công khai phương án bồi thường đối với các hộ dân ở xã Bình Sơn. Trong quá trình thực hiện, Mạnh gặp phải một số người dân có đất bị giải tỏa nhưng mua bán bằng "giấy tay" nhờ lập hồ sơ đền bù để được cấp suất tái định cư thì Mạnh nhận hàng chục triệu đồng của người dân rồi hứa sẽ giải quyết đúng như nguyện vọng của họ.

Khu tái định cư sân bay Long Thành đã có hàng ngàn hộ dân sinh sống ổn định

Nguyễn Tấn Biên dù chỉ là cán bộ địa chính - xây dựng của xã Lộc An, nhưng trong quá trình thực hiện kiểm đếm tài sản của người dân thiếu nhân sự nên Biên được biệt phái về xã Bình Sơn để tham gia thực hiện dự án bồi thường, hỗ trợ tái định cư Sân bay Long Thành từ tháng 7-2021. Trong khoảng thời gian tham gia tổ công tác bồi thường, Biên giới thiệu, khoe khoang với nhiều người rằng mình có mối quan hệ với những nhiều cán bộ có chức vụ, có thể "lo" được các suất tái định cư. Sau đó, Biên được ông C.V.N (ngụ xã Bình Sơn) nhờ lập hồ sơ để lấy 3 suất tái định cư với giá 1,2 tỷ đồng. Sau đó Biên đã nhận của ông này 250 triệu đồng tiền "huê hồng" rồi bỏ túi tiêu xài mà không thực hiện lời hứa.

Riêng Trần Ngọc Hân, mặc dù chỉ làm nghề kinh doanh quần áo tại TT.Long Thành, nhưng cũng giới thiệu có quan hệ với nhiều người có chức vụ để nhận "chạy" suất tái định cư để chiếm đoạt tiền. Bước đầu xác minh, cơ quan công an cũng đã xác định Hân có nhận số tiền hàng chục triệu đồng của người dân. Vụ việc đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra.

Minh Thắng

Xem thêm: lmth.718451_uc-hnid-iat-taus-yahc-iv-tab-ib-iougn-ab/et-hnik-hnin-na/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:An ninh kinh tế

“3 người bị bắt vì "chạy suất tái định cư””0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools