vĐồng tin tức tài chính 365

Lễ hội múa quốc tế X POSITION ‘O’ 2023 có gì?

2023-11-03 17:18
X POSITION ‘O’ tại Hội An hồi tháng 9 - Ảnh: BTC

X POSITION ‘O’ tại Hội An hồi tháng 9 - Ảnh: BTC

Thuộc khuôn khổ XPO Fiesta 2023, X POSITION 'O' 2023 là lễ hội múa đương đại có lịch sử 20 năm của Singapore, sẽ trở lại Việt Nam một đêm duy nhất tại Nhà hát Hoà Bình, TP.HCM tối 5-11.

Lễ hội múa này từng được tổ chức lần đầu tại Việt Nam vào năm 2019 và mới diễn ra ở Hội An hồi tháng 9 năm nay.

X POSITION 'O' 2023 đánh dấu 50 năm thiết lập quan hệ Ngoại giao Việt Nam - Singapore, do Saigon Contemporary & Ballet Dance Company (SCBC) đồng tổ chức, kết hợp Nhà hát Odysseys Theatre Singapore (thuộc tập đoàn nghệ thuật Odyssey Dance Theatre (ODT), Singapore) và Nhà hát ca múa nhạc dân tộc Bông Sen.

Đỗ Hải Anh muốn đưa nghệ thuật múa Việt Nam đến với thế giới 

Nghệ sĩ múa Đỗ Hải Anh đồng thời là một biên đạo múa, nhà giáo dục và giám đốc sáng tạo của SCBC Vietnam.

Lễ hội múa đương đại quốc tế X Position 'O' 2023 mở rộng phạm vi bằng cách giới thiệu hơn 40 công ty nghệ thuật quốc tế và 550 nghệ sĩ.

Nghệ sĩ múa Đỗ Hải Anh - Ảnh: BTC

Nghệ sĩ múa Đỗ Hải Anh - Ảnh: BTC

Tham gia X POSITION 'O' 2023, Đỗ Hải Anh mong muốn góp phần đưa nghệ thuật múa của Việt Nam đến với thế giới.

Được biết, trong khuôn khổ XPO Fiesta 2023 có chuỗi các hoạt động và sự kiện về nghệ thuật múa đương đại cùng bốn đêm trình diễn ra tại Singapore, Hội An và TP.HCM.

Trong đó, X Position 'O' 2023 khắc họa hành trình mang văn hoá Việt ra thế giới.

Hòa điệu âm hưởng đương đại

Theo ban tổ chức X POSITION 'O' 2023 , hai tác phẩm Silence Of SolitudeYên Lam sẽ là hai mảnh ghép đại diện cho hai màu sắc đương đại và dân gian trong bức tranh toàn cảnh của chương trình này.

Nếu Silence of Solitude là hành trình tìm về bên trong thông qua những chuyển động của các tần số khác nhau của âm thanh thì Yên Lam như một cuộc tìm về văn hóa nguồn cội nhiều thân mật.

Nói riêng về Yên Lam, biên đạo múa Huỳnh Đoan Trinh (Nhà hát ca múa nhạc dân tộc Bông Sen) cho biết, màu sắc dân gian của âm nhạc và múa dân tộc hoà điệu cùng âm hưởng đương đại sẽ được trình diễn bằng âm nhạc sống. Đó là một trong những điểm nhấn của lễ hội này.

Trong khuôn khổ X POSITION 'O' 2023, còn có các không gian trưng bày, không gian networking cũng được tích hợp để quý khán giả yêu nghệ thuật múa đương đại sẽ có cơ hội giao lưu với TS Danny Tan - đại sứ của nghệ thuật múa Singapore.

Ông là người sáng lập kiêm giám đốc nghệ thuật của Nhà hát Odyssey Theatre Singapore từ năm 1999.

Danny Tan cũng là giám đốc của hai festival múa quốc tế nổi bật của Singapore là lễ hội múa đương đại Xposition 'O' (từng được tổ chức tại Việt Nam năm 2019) và lễ hội múa đương đại quốc tế DanzINC.

Lần đầu tổ chức lễ hội múa đương đại quốc tế DanzINC tại Việt NamLần đầu tổ chức lễ hội múa đương đại quốc tế DanzINC tại Việt Nam

TTO - Lễ hội múa đương đại quốc tế DanzINC - một trong những lễ hội múa lớn nhất châu Á - sẽ được tổ chức lần đầu tiên ở Việt Nam trong hai ngày 3 và 4-11 tại TP.HCM.

Xem thêm: mth.53264726130113202-ig-oc-3202-o-noitisop-x-et-couq-aum-ioh-el/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lễ hội múa quốc tế X POSITION ‘O’ 2023 có gì?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools