vĐồng tin tức tài chính 365

Vì sao hàng trăm hộ dân ký đơn xin cho công trình xây sai quy hoạch tồn tại?

2023-11-05 11:13
Người dân tập trung tại nhà sinh hoạt cộng đồng (mái hiên đã bị Tiến Phước tháo dỡ) cạnh bể bơi để phản đối việc phá bỏ hai công trình này - Ảnh: T.M.

Người dân tập trung tại nhà sinh hoạt cộng đồng (mái hiên đã bị Tiến Phước tháo dỡ) cạnh bể bơi để phản đối việc phá bỏ hai công trình này - Ảnh: T.M.

Trước đó, UBND quận 12 đã có công văn gửi chủ đầu tư dự án Senturia Vườn Lài là Công ty cổ phần bất động sản Tiến Phước, cho rằng công trình hồ bơi và câu lạc bộ tại khu vực công viên cây xanh đầu tư không phù hợp quy hoạch được duyệt, không có giấy phép xây dựng, đề nghị Công ty Tiến Phước khắc phục, tháo dỡ.

Phía Tiến Phước đã nhiều lần ra công văn thông báo với cư dân và đưa người đến tháo nước hồ bơi, tháo dỡ mái che nhà sinh hoạt cộng đồng để tiến hành tháo dỡ các công trình trên nhưng bị nhiều cư dân tại đây phản đối.

Bà Đặng Thị Hương - một trong những cư dân đầu tiên về Senturia Vườn Lài - cho biết dự án Khu dân cư Senturia Vườn Lài do Công ty cổ phần bất động sản Tiến Phước làm chủ đầu tư, triển khai từ ngày 20-6-2016, lúc đó khu nhà cộng đồng và hồ bơi cũng được triển khai song song cùng với việc xây dựng các căn nhà trong dự án.

Một số cư dân treo băng rôn phản đối chủ đầu tư Tiến Phước khi tự ý đến phá hồ bơi và nhà sinh hoạt cộng đồng tại dự án Senturia Vườn Lài (quận 12) - Ảnh: T.M.

Một số cư dân treo băng rôn phản đối chủ đầu tư Tiến Phước khi tự ý đến phá hồ bơi và nhà sinh hoạt cộng đồng tại dự án Senturia Vườn Lài (quận 12) - Ảnh: T.M.

Từ khi nhận nhà đến nay, nhà cộng đồng được sử dụng là nơi sinh hoạt tập thể, tổ chức hội họp cho cư dân, cũng là nơi nhiều lần các cơ quan, chính quyền địa phương tổ chức các hoạt động để tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

“Nếu sai phép tại sao từ đó đến nay địa phương không có ý kiến gì, và nếu sai phép thì chủ đầu tư Tiến Phước đã cố tình làm sai và quảng cáo để bán hàng cho người dân chúng tôi hay sao”, bà Hương thắc mắc.

Còn khu vực hồ bơi, bà Hương cho hay là nơi hàng trăm cháu nhỏ và gia đình nơi đây vui chơi, học bơi và biết bơi trong những năm qua.

“Trong khi hồ bơi ở thành phố đang thiếu, chủ trương của nhà nước về phòng chống đuối nước là khuyến khích có hồ bơi cho trẻ học bơi, vậy sao UBND quận 12 và UBND phường An Phú Đông không giữ lại mà lại chỉ đạo phá đi”, bà Hương thắc mắc.

Dù nhiều lần gặp và đối thoại nhưng các bên chưa tìm được tiếng nói chung - Ảnh: T.M.

Dù nhiều lần gặp và đối thoại nhưng các bên chưa tìm được tiếng nói chung - Ảnh: T.M.

Bà Vũ Thị Phương - đại diện của nhóm cư dân Senturia Vườn Lài - cho biết đây là một khu dân cư khép kín, người dân đã đóng góp kinh phí để thuê đơn vị quản lý, vận hành ổn định từ 2017 đến nay.

Riêng khu vực nhà cộng đồng và hồ bơi, người dân (thông qua đơn vị quản lý) đã thuê người có chuyên môn, chứng chỉ, bằng cấp để vận hành nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối nhiều năm qua.

Vì vậy, từ tháng 8-2023, khi nhận được thông báo phá bỏ khu nhà cộng đồng và hồ bơi của Tiến Phước, cư dân rất bất ngờ và bức xúc nên đã nhiều lần gửi đơn kêu cứu và kiến nghị đến UBND TP.HCM, UBND quận 12 và phường An Phú Đông để giữ lại hai công trình này.

“Chúng tôi cũng gửi văn bản yêu cầu Tiến Phước không được phép phá bỏ khu vực tiện ích này nhưng Tiến Phước vẫn tiếp tục gửi thông báo từng bước phá bỏ. Chúng tôi mong muốn các cơ quan chức năng xem xét, chủ đầu tư Tiến Phước làm việc với địa phương để hồ bơi và nhà cộng đồng được tiếp tục tồn tại, đảm bảo được quyền và lợi ích chung hợp pháp của cư dân chúng tôi theo hợp đồng mua bán nhà tại dự án”, bà Phương nói.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Tiến Phước cho biết đã nhận được công văn chỉ đạo của UBND quận 12 và thông báo cho cư dân để thực hiện nhưng người dân không đồng tình. Do đó, các bên vẫn đang tiếp tục làm việc để tìm tiếng nói chung, đảm bảo quy định pháp luật và quyền lợi các bên liên quan.

Sau vụ cháy chung cư mini, Hà Nội phát hiện hơn 1.000 căn nhà xây sai phépSau vụ cháy chung cư mini, Hà Nội phát hiện hơn 1.000 căn nhà xây sai phép

Sau vụ cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân làm 56 người chết, Hà Nội đã tổ chức tổng kiểm tra, rà soát các công trình cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao. Qua tổng kiểm tra, lực lượng chức năng của TP phát hiện 1.062 trường hợp xây dựng sai phép.

Xem thêm: mth.92655749050113202-iat-not-hcaoh-yuq-ias-yax-hnirt-gnoc-ohc-nix-nod-yk-nad-oh-mart-gnah-oas-iv/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vì sao hàng trăm hộ dân ký đơn xin cho công trình xây sai quy hoạch tồn tại?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools