vĐồng tin tức tài chính 365

Hezbollah dọa Israel sẽ trả giá vì giết 3 đứa trẻ tại Lebanon

2023-11-06 12:26
Hình ảnh cắt từ đoạn băng của Al-Mayadeen Tv mà Hezbollah cho là hiện trường vụ Israel không kích làm chết một người phụ nữ và 3 bé gái ở Lebanon - Ảnh: REUTERS

Hình ảnh cắt từ đoạn băng của Al-Mayadeen Tv mà Hezbollah cho là hiện trường vụ Israel không kích làm chết một người phụ nữ và 3 bé gái ở Lebanon - Ảnh: REUTERS

Không chỉ giao tranh ác liệt với tổ chức Hồi giáo Hamas của người Palestine, hiện nay Israel và Hezbollah cũng đụng độ liên tiếp tại biên giới Israel - Lebanon.

Hezbollah, kẻ thù của Israel, là tổ chức hoạt động chính tại Lebanon và có quan điểm ủng hộ Hamas.

Lebanon cáo buộc Israel không kích làm chết 1 người bà và 3 cháu nhỏ vào ngày 5-11. Họ cho biết 3 bé gái thiệt mạng thuộc độ tuổi từ 10 tới 14.

Trong khi đó phía Israel tố cáo Hezbollah đã tấn công và giết chết một công dân của họ tại miền bắc nước này.

Hezbollah khẳng định cuộc tấn công vào miền bắc Israel là câu trả lời cho việc 3 bé gái đã bị Israel sát hại.

Trong tuyên bố trên, Hezbollah nói đã dùng rocket tấn công khu vực thị trấn Kiryat Shmona phía bắc Israel. Tổ chức này khẳng định không bao giờ dung thứ cho các cuộc tấn công nhắm vào dân thường, và rằng sẽ đáp trả mạnh mẽ, quyết liệt.

Đây là lần đầu tiên Hezbollah tuyên bố sử dụng một loại vũ khí cụ thể trong suốt một tháng giao tranh vừa qua, theo Reuters.

Điều này cũng có thể là tín hiệu leo thang xung đột giữa Hezbollah và Israel, đồng nghĩa nguy cơ chiến tranh lan rộng ở Trung Đông đang tăng.

Trước đó, vào ngày 3-11, nhà lãnh đạo Syed Hassan Nasrallah của Hezbollah đã lần đầu lên tiếng về tình hình Israel - Hamas, cảnh báo vai trò của Mỹ trong cuộc xung đột ở Dải Gaza này.

Giới quan sát phương Tây đã lo ngại về việc Hezbollah có thể chính thức tuyên chiến với Israel. Và các diễn biến gần nhất cho thấy nguy cơ này đang lớn hơn.

Israel nhanh chóng công bố clip không kích vào HezbollahIsrael nhanh chóng công bố clip không kích vào Hezbollah

Ngày 4-11, quân đội Israel cho biết đã tấn công 'hai phần tử khủng bố' và một trạm quan sát của nhóm vũ trang Hezbollah tại Lebanon để đáp trả các cuộc tấn công ở khu vực biên giới.

Xem thêm: mth.43274801160113202-nonabel-iat-ert-aud-3-teig-iv-aig-art-es-learsi-aod-hallobzeh/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hezbollah dọa Israel sẽ trả giá vì giết 3 đứa trẻ tại Lebanon”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools