vĐồng tin tức tài chính 365

Israel cho nổ đường hầm ở Gaza, Hamas kháng cự dữ dội

2023-11-08 10:00
Ảnh được Đài NBC News (Mỹ) đăng ngày 7-11 cho thấy một binh sĩ Israel nhìn vào một đường hầm ở phía bắc Dải Gaza. NBC News không nói rõ bức ảnh này được chụp vào thời gian nào - Ảnh: NBC NEWS

Ảnh được Đài NBC News (Mỹ) đăng ngày 7-11 cho thấy một binh sĩ Israel nhìn vào một đường hầm ở phía bắc Dải Gaza. NBC News không nói rõ bức ảnh này được chụp vào thời gian nào - Ảnh: NBC NEWS

Theo Hãng tin Reuters, ngày 8-11, lực lượng mặt đất của Israel đang tìm cách xác định vị trí và vô hiệu hóa mạng lưới đường hầm chằng chịt của phong trào kháng chiến Hồi giáo Hamas bên dưới Dải Gaza, giai đoạn tiếp theo trong cuộc tấn công của Israel.

Thành phố Gaza là thành phố lớn nhất ở Dải Gaza và cũng là thành trì chính của nhóm Hamas. Israel đang bao vây thành phố này và cho biết quân đội của họ cũng đã tiến vào trung tâm thành phố.

Người phát ngôn quân đội Israel Daniel Hagari nói rằng lực lượng công binh chiến đấu của Israel đang sử dụng các thiết bị nổ để phá hủy mạng lưới đường hầm do Hamas xây dựng trải dài hàng trăm km bên dưới Gaza.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant nhấn mạnh Israel chỉ có "một mục tiêu", đó là các chiến binh Hamas ở Gaza cùng với cơ sở hạ tầng, chỉ huy, hầm trú ẩn và phòng liên lạc của nhóm này.

Trong khi đó Hamas tuyên bố các chiến binh của họ đã gây tổn thất nặng cho lực lượng Israel, theo Hãng tin Reuters.

Hai nguồn tin có liên hệ với Hamas và nhóm Thánh chiến Hồi giáo Palestine (PIJ) nói rằng xe tăng của Israel đã đối mặt với sự kháng cự dữ dội từ các chiến binh Hamas. Các chiến binh này đang sử dụng mạng lưới đường hầm để tiến hành các cuộc phục kích.

Hiện nay người Israel lo ngại các hoạt động quân sự của Israel có thể gây nguy hiểm hơn nữa cho các con tin - những người được cho là đang bị giam giữ trong đường hầm của Hamas.

Tuy nhiên Chính phủ Israel khẳng định nước này sẽ không đồng ý ngừng bắn cho đến khi các con tin được trả tự do. Trong khi đó, nhóm Hamas tuyên bố họ sẽ không ngừng chiến đấu trong lúc Gaza vẫn bị tấn công.

Người Do Thái "chiếm lấy" tượng Nữ thần Tự do ở New York, đòi ngừng bắn ở GazaNgười Do Thái 'chiếm lấy' tượng Nữ thần Tự do ở New York, đòi ngừng bắn ở Gaza

Cuộc biểu tình dưới chân tượng Nữ thần Tự do là cuộc biểu tình mới nhất trong một loạt cuộc biểu tình, cầu nguyện và các sự kiện khác mà người Mỹ đã tổ chức kể từ khi xung đột Israel - Hamas nổ ra.

Xem thêm: mth.32272419080113202-iod-ud-uc-gnahk-samah-azag-o-mah-gnoud-on-ohc-learsi/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Israel cho nổ đường hầm ở Gaza, Hamas kháng cự dữ dội”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools