Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, lô cốt các công trình "mọc" lên trên nhiều tuyến đường ở TP.HCM như Nguyễn Duy Trinh, Mai Chí Thọ, Đồng Văn Cống, Nguyễn Thị Định, Lương Định Của (TP Thủ Đức), Nguyễn Văn Linh (quận 7), quốc lộ 50 (huyện Bình Chánh), Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa (quận Tân Bình)...
Những ngày này khu vực giao lộ An Phú bị hàng loạt rào chắn của các công trình xây dựng bao vây. Với lượng xe cộ từ nhiều hướng đổ về, khu vực này mỗi ngày đều ùn tắc. Sự xuất hiện của nhiều rào chắn đã làm giảm diện tích làn đường, làm cho tình trạng giao thông trở nên phức tạp, hỗn loạn hơn.
Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM Bùi Hòa An cho biết tính đến tháng 11, tại TP.HCM có 68 vị trí rào chắn (giảm 5 vị trí so với tháng 9). Các rào chắn này nằm trên 30 tuyến đường.
Để giải quyết các vấn đề có liên quan, giảm ùn tắc giao thông ở các đoạn có rào chắn, lô cốt công trình, Sở Giao thông vận tải TP.HCM sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan phân làn đường dựa theo thực tế.
Thanh tra sở và các nhóm phản ứng nhanh phải bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại các khu vực trọng điểm.
Đồng thời, biện pháp căn cơ chính là đẩy nhanh tiến độ xây dựng của các công trình giao thông trọng điểm như: nút giao An Phú, hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ.
Những công trình rào chắn kín mít như lô cốt chắn lối đi, không ít "lô cốt" án ngữ thời gian dài gây ùn tắc giao thông khiến cuộc sống sinh hoạt của người dân khó khăn.