vĐồng tin tức tài chính 365

Thủ môn Filip Nguyễn quan trọng thế nào với HLV Troussier?

2023-11-11 17:18
Filip Nguyễn (trái) trong màu áo CLB Công An Hà Nội - Ảnh: CAHN FC

Filip Nguyễn (trái) trong màu áo CLB Công An Hà Nội - Ảnh: CAHN FC

Nỗ lực của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) trong việc hỗ trợ Filip Nguyễn lấy quốc tịch là minh chứng rằng cánh cửa lên tuyển đang mở rộng với anh. HLV Troussier đang trông ngóng Filip Nguyễn từng ngày.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, hạn chót để các đội tuyển đăng ký danh sách sơ bộ dự Asian Cup 2024 là ngày 12-12 tới. Vì vậy, Filip Nguyễn cần có quốc tịch Việt Nam trước thời hạn này để VFF hoàn tất thủ tục.

Yên tâm hơn với thủ môn đẳng cấp châu Âu

Asian Cup là giải đấu quan trọng, nơi quy tụ các đội tuyển hàng đầu châu lục. Nó cũng là nơi đánh giá năng lực và cơ hội cho khả năng tranh chấp các suất dự World Cup 2026. Sứ mệnh của ông Troussier bắt đầu từ đây.

Do đó, nhà cầm quân người Pháp cần những cầu thủ đạt đẳng cấp châu Âu trong đội hình tuyển Việt Nam. Nếu như ông Troussier còn đang lo truyền đạt lối chơi cho lứa cầu thủ mới thì vị trí thủ môn đã có lựa chọn yên tâm.

Filip Nguyễn đã chơi bóng chuyên nghiệp ở châu Âu từ năm 2013. Anh liên tiếp dự hai giải hàng đầu châu Âu là Europa League và Conference League trong màu áo Slovacko và là thủ môn tốp đầu ở giải Liga Czech.

Thậm chí, thủ môn 31 tuổi này cũng đã nhiều lần được gọi lên tuyển quốc gia Czech dù chưa lần nào được tung vào sân. Do đó, trình độ của Filip Nguyễn là không cần phải chứng minh thêm nữa.

Filip Nguyễn (trái) và Đặng Văn Lâm chụp ảnh cùng nhau ở mùa giải 2023 - Ảnh: FBNV

Filip Nguyễn (trái) và Đặng Văn Lâm chụp ảnh cùng nhau ở mùa giải 2023 - Ảnh: FBNV

HLV Troussier tin vào đẳng cấp của thủ môn này và điều kiện cần là Filip Nguyễn phải có quốc tịch Việt Nam. Với năng lực tốt, Filip Nguyễn có thể chỉ huy cả đội hình bên trong sân theo yêu cầu của HLV.

Hơn hết, nếu không có lực lượng mạnh nhất dự Asian Cup 2024, sẽ rất khó để HLV Troussier thực hiện mục tiêu khẳng định năng lực đội tuyển Việt Nam ở châu lục. Cũng xin nhắc lại HLV Park Hang Seo đã đưa tuyển Việt Nam vào tứ kết Asian Cup năm 2019.

Mong muốn khoác áo đội tuyển Việt Nam

Với thủ môn Filip Nguyễn, Asian Cup 2024 cũng rất quan trọng. 

Đó là sân chơi anh có thể phô diễn khả năng với các ngôi sao châu Á. Đây cũng là khởi đầu hành trình tìm vé dự World Cup 2026 cùng đội tuyển quê hương như mong muốn của anh.

Vì vậy, hồ sơ xin nhập tịch của Filip Nguyễn cần hoàn thành trước thời hạn ngày 12-12 để tuyển Việt Nam có được đội hình mạnh như mong muốn của HLV Troussier trong hành trình tham dự vòng loại World Cup 2026.

Phức tạp thủ tục nhập tịch cho thủ môn Filip NguyễnPhức tạp thủ tục nhập tịch cho thủ môn Filip Nguyễn

Thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn vẫn chưa thể lấy quốc tịch Việt Nam để đủ điều kiện được đăng ký vào danh sách sơ bộ đội tuyển Việt Nam dự Asian Cup 2024.

Xem thêm: mth.89921715111113202-reissuort-vlh-iov-oan-eht-gnort-nauq-neyugn-pilif-nom-uht/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thủ môn Filip Nguyễn quan trọng thế nào với HLV Troussier?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools