vĐồng tin tức tài chính 365

Nga tiêu diệt 34 chiến binh nổi dậy tại Syria

2023-11-13 14:52
Khói bụi được cho là từ cuộc không kích của Nga vào vùng Idlib do lực lượng đối lập Chính phủ Syria kiểm soát hồi tháng 6-2023 - Ảnh (tư liệu): AFP

Khói bụi được cho là từ cuộc không kích của Nga vào vùng Idlib do lực lượng đối lập Chính phủ Syria kiểm soát hồi tháng 6-2023 - Ảnh (tư liệu): AFP

Hãng tin Interfax khuya 12-11 (giờ Nga) dẫn lời đô đốc Vadim Kulit, phó giám đốc Trung tâm hòa giải các bên xung đột ở Syria, cho biết quân đội Nga vừa không kích nhiều mục tiêu thuộc phe nổi dậy chống chính phủ nước này tại tỉnh Idlib.

Các cuộc tấn công đã tiêu diệt 34 chiến binh và làm bị thương hơn 60 binh sĩ thuộc phe đối lập.

"Không quân Nga đã tiến hành không kích tại tỉnh Idlib, nhắm vào các mục tiêu thuộc những nhóm vũ trang bất hợp pháp đang pháo kích vào quân đội Chính phủ Syria", ông Kulit thông báo.

Bên cạnh đó, phó giám đốc Trung tâm hòa giải các bên xung đột ở Syria cũng khẳng định quân đội Syria đã bị tấn công đến 7 lần chỉ trong 24 giờ qua.

Ông Kulit không quên nhắc lại những cáo buộc của Matxcơva chống lại hành vi xâm phạm không phận Syria của liên quân do Mỹ dẫn đầu. 

Vị này khẳng định nhiều máy bay chiến đấu và máy bay không người lái (drone) của liên quân này gây nguy hiểm vì không phối hợp với Nga khi bay trên không phận Syria.

Những tuyên bố của ông Kulit được đưa ra cùng lúc Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết vừa không kích tiêu diệt hai cơ sở quân sự thân Iran tại Syria. 

"Ưu tiên cao nhất của tổng thống là sự an toàn của binh sĩ Mỹ. Tổng thống Biden đã ra lệnh cho các hành động ngày hôm nay nhằm khẳng định Mỹ sẽ bảo vệ đất nước mình, bảo vệ binh sĩ và các lợi ích của mình", Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin tuyên bố.

Các cuộc tấn công này đều do đích thân Tổng thống Mỹ Joe Biden ra lệnh nhằm đáp trả bom đạn từ phía thân Iran nhắm vào binh sĩ Mỹ những ngày qua.

Trong thời gian qua, quân đội Syria liên tục chỉ trích các lực lượng nổi dậy tấn công vào những khu vực do Damascus kiểm soát tại tỉnh Idlib và Aleppo, đồng thời phủ nhận thông tin chính phủ không kích bừa bãi các khu vực dân sự do phe đối lập kiểm soát.

Ở chiều ngược lại, các lực lượng nổi dậy cáo buộc Matxcơva và Damascus lợi dụng việc thế giới tập trung vào xung đột ở Dải Gaza để tăng cường công kích những nơi phe này chiếm giữ.

Israel, Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ đồng loạt đánh phủ đầu SyriaIsrael, Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ đồng loạt đánh phủ đầu Syria

Kể từ khi bùng nổ xung đột Israel - Hamas, cả Tel Aviv, Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ đều tăng cường đánh vào các mục tiêu khắp Syria và Lebanon.

Xem thêm: mth.70541112131113202-airys-iat-yad-ion-hnib-neihc-43-teid-ueit-agn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nga tiêu diệt 34 chiến binh nổi dậy tại Syria”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools