vĐồng tin tức tài chính 365

Bị mắng là "đồ hèn hạ", nhân viên ngân hàng vẫn quyết không chuyển tiền: Hôm sau, người phụ nữ quay lại rối rít cảm ơn

2023-11-14 03:21

Nhân viên ngân hàng ngăn chặn kịp thời

Quả quyết rằng chồng mình đang sống ở nước ngoài và cần tiền, cụ bà 70 tuổi người Singapore đã cố gắng chuyển hơn 50.000 SGD tại ngân hàng UOB vào tháng 9.

Nhưng khi nhân viên ngân hàng yêu cầu cung cấp giấy chứng nhận kết hôn của hai vợ chồng, bà khẳng định họ đã kết hôn ở nước ngoài và chồng đang giữ giấy đăng ký kết hôn lẫn ảnh cưới.

Lo sợ người phụ nữ có thể là nạn nhân của vụ lừa tình trên mạng, ngân hàng khuyến khích bà trình báo cảnh sát. Ban đầu cụ bà tỏ vẻ hợp tác nhưng sau đó vẫn cố chấp đến chuyển tiền lần nữa, khiến ngân hàng phải đóng băng tài khoản.

Quá tức giận, người phụ nữ già cả lên tiếng mắng chửi nhân viên ngân hàng, tờ Strait Times đưa tin.

Phó giám đốc chi nhánh ngân hàng, Denethor Wong, cho biết anh nghi ngờ người phụ nữ này chưa bao giờ gặp “chồng” của mình và cảnh báo bà rằng đó là một trò lừa đảo.

Đọc cuộc trò chuyện giữa họ, anh thấy kẻ lừa đảo đã “tưới tắm” cho bà những điều ngọt ngào chỉ để vay tiền.

"Kẻ này nói: Chào em yêu, em đã chuyển khoản chưa? Mọi chuyện ổn không? - Hắn ta liên tục ép bà ấy", Wong nói.

Người phụ nữ đồng ý không chuyển tiền trong lần đầu tiên và trình báo cảnh sát theo lời khuyên của ngân hàng.

Bị mắng là "đồ hèn hạ", nhân viên ngân hàng vẫn quyết không chuyển tiền: Hôm sau, người phụ nữ quay lại rối rít cảm ơn - Ảnh 1.

Nhưng khoảng hai tuần sau, bà lại có ý định chuyển khoảng 3.000 USD sang một tài khoản khác với lý do sinh nhật. Ngân hàng thấy điều này thật kỳ lạ vì sinh nhật của bà không phải vào tháng này.

Sau khi bị đóng băng tài khoản vì lý do an toàn, cụ bà 70 tuổi tức tối xông vào chi nhánh và mắng Wong: "Mặc dù đã lớn tuổi nhưng tôi rất tinh anh. Anh thậm chí còn không nhanh nhạy bằng tôi. Anh chẳng giúp ích gì cho tôi cả".

Bà cũng đe dọa sẽ viết thư cho giám đốc điều hành: "Tôi đảm bảo rằng anh sẽ mất việc”.

Đây là câu chuyện không mới ở Singapore. Các ngân hàng khác cũng cho biết nhân viên đã phải đón nhận những hành vi thô lỗ từ khách hàng khi cố gắng ngăn họ mất tiền tiết kiệm cả đời vào tay những kẻ lừa đảo.

Tin vào những điều bản thân muốn tin

Từ tháng 1/2020 đến tháng 6/2023, các nạn nhân ở Singapore đã mất gần 1,9 tỷ SGD vì các vụ lừa đảo.

Wong cho biết hầu hết khách hàng đều tỏ ra ngoan cố và khó chịu khi giao dịch bị chặn, nhưng nhân viên ngân hàng phải thử nhiều cách khác nhau để thuyết phục họ.

Trong trường hợp của người phụ nữ già cả nói trên, anh phải mất một tuần mới thuyết phục được. Ngày bà đến chi nhánh khóc lóc, la mắng và đe dọa nhân viên ngân hàng, Wong nói điều đó thật đáng sợ nhưng anh vẫn giữ bình tĩnh.

Sau khi nhờ đến Trung tâm Chống lừa đảo của cảnh sát để thuyết phục, người phụ nữ cuối cũng đồng ý không chuyển bất kỳ khoản tiền nào.

Bị mắng là "đồ hèn hạ", nhân viên ngân hàng vẫn quyết không chuyển tiền: Hôm sau, người phụ nữ quay lại rối rít cảm ơn - Ảnh 2.

Một trường hợp khác xảy ra vào tháng 9 cũng có kịch bản tương tự khi người phụ nữ khoảng 60 tuổi la mắng nhân viên vì không chuyển được tiền cho tình nhân. Người phụ nữ này cũng bị lừa tình và yêu cầu chuyển hơn 20.000 SGD sang tài khoản khác.

Khi ở ngân hàng, bà nói chuyện điện thoại với kẻ lừa đảo và gọi hắn là "bao bao" ("em bé" trong tiếng Quan Thoại).

Hai nhân viên ngân hàng cho người phụ nữ xem những bài báo lừa đảo và hỏi bà từng gặp người tình trước đây chưa, nhưng người phụ nữ chỉ càng tức giận hơn.

"Bà ấy mắng chúng tôi là những kẻ hèn hạ đang ngăn cản bà với “bé yêu” của mình”, Wong nói.

Nhân viên sau đó gọi cảnh sát và cuối cùng cũng thuyết phục được người phụ nữ đang trong cơn cảm xúc thái quá.

"Chúng tôi thực sự bối rối khi phải nghe lời la mắng như vậy, nhưng chúng tôi biết mình phải giúp đỡ bà ấy. Nếu không, khách của chúng tôi sẽ mất tất cả số tiền họ vất vả kiếm được”, Wong nói.

Hôm sau, người phụ nữ quay lại ngân hàng và cảm ơn họ vì đã ngăn thực hiện chuyển khoản.

Lừa tình trên mạng là một trong những trò lừa đảo phổ biến nhất hiện nay, trong đó các nạn nhân đang bị nhắm đến là người lớn tuổi. Họ nhiều cảm xúc và không được trang bị những kiến thức bảo vệ bản thân trên mạng.

Tiến sĩ Ken Ung, bác sĩ tâm thần tại Trung tâm Y tế Adam Road, cho biết những kẻ lừa đảo tẩy não nạn nhân bằng cách lợi dụng trạng thái tinh thần và cảm xúc của họ như sợ hãi, tình yêu và lòng tham.

Về lý do tại sao nạn nhân lừa đảo từ chối lời khuyên tốt, Tiến sĩ Ung nói: "Họ muốn tin những gì bản thân muốn tin, bởi họ đã đầu tư rất nhiều công sức, thời gian, nguồn lực và tài chính vào điều đó”.

Xem thêm: nhc.711020402311132881-no-mac-tir-ior-ial-yauq-un-uhp-iougn-uas-moh-neit-neyuhc-gnohk-teyuq-nav-gnah-nagn-neiv-nahn-ah-neh-od-al-gnam-ib/nv.fefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bị mắng là "đồ hèn hạ", nhân viên ngân hàng vẫn quyết không chuyển tiền: Hôm sau, người phụ nữ quay lại rối rít cảm ơn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools