vĐồng tin tức tài chính 365

Xe của mật vụ bảo vệ cháu gái Tổng thống Biden bị trộm ngay trung tâm Washington

2023-11-14 12:26
Naomi Biden cùng hôn phu Peter Neal trong một lần rời đi từ Nhà Trắng vào tháng 2-2022 - Ảnh: REUTERS

Naomi Biden cùng hôn phu Peter Neal trong một lần rời đi từ Nhà Trắng vào tháng 2-2022 - Ảnh: REUTERS

Theo lời kể của một quan chức với Hãng tin AP, tối 12-11 giờ địa phương, một người trong nhóm mật vụ có nhiệm vụ bảo vệ cô Naomi Biden đã nổ súng khi nhìn thấy ba tên trộm đang đập vỡ kính của chiếc SUV. Lúc đó, chiếc xe này không có người bên trong và cũng không có dấu hiệu có liên quan đến Sở Mật vụ Mỹ (USSS).

Theo thông cáo từ USSS, không ai trúng đạn trong vụ nổ súng. Ba kẻ trộm được nhìn thấy bỏ chạy trên một chiếc xe hơi màu đỏ. USSS cũng đã gửi một báo cáo liên quan vụ việc đến Sở Cảnh sát quận Colombia (MPDC), thủ đô Washington.

Ngày 13-11, MPDC cho biết họ đang điều tra về vụ nổ súng, tương tự như nhiều cuộc điều tra đối với việc cảnh sát nổ súng ở Washington.

MPDC nói thêm rằng "thực tế và bằng chứng về vụ việc sẽ được Văn phòng Biện lý Mỹ xem xét một cách độc lập".

Thủ đô Washington trong năm nay ghi nhận sự gia tăng đáng kể của các vụ trộm xe hay các vụ cướp xe hơi - dùng vũ lực để cướp khi trong xe vẫn đang có người.

Trong năm 2023, cảnh sát thủ đô ghi nhận hơn 750 vụ cướp xe và 6.000 báo cáo khác liên quan đến xe mất cắp.

Tháng 9-2023, dân biểu Đảng Dân chủ Henry Cuellar của bang Texas bị ba kẻ tấn công có vũ trang cướp khi đang ngồi trong xe gần khu vực Điện Capitol. Nhóm này cướp xe ông Cuellar nhưng không gây hại đến ông.

Tội phạm bạo lực tại Washington cũng tăng đến 40% trong năm nay. Vào tháng 2-2023, dân biểu Đảng Dân chủ Angie Craig của bang Minnesota bị tấn công khi đang ở nhà tại khu chung cư.

Mật vụ Mỹ tăng cường bảo vệ ông Joe BidenMật vụ Mỹ tăng cường bảo vệ ông Joe Biden

TTO - Tờ Washington Post đưa tin các mật vụ Mỹ đang được tăng cường ở Delaware để bảo vệ ông Joe Biden khi ông chuẩn bị có "tuyên bố quan trọng", có thể là mừng chiến thắng, tại đây trong ngày 6-11.

Xem thêm: mth.52923001141113202-notgnihsaw-mat-gnurt-yagn-mort-ib-nedib-gnoht-gnot-iag-uahc-ev-oab-uv-tam-auc-ex/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Xe của mật vụ bảo vệ cháu gái Tổng thống Biden bị trộm ngay trung tâm Washington”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools