vĐồng tin tức tài chính 365

Philippines - Việt Nam 0-2: Tuyển Việt Nam còn ẩn mình?

2023-11-17 08:48
Văn Toàn ăn mừng bàn thắng vào lưới tuyển Philippines - Ảnh: HỮU TẤN

Văn Toàn ăn mừng bàn thắng vào lưới tuyển Philippines - Ảnh: HỮU TẤN

Hôm nay, tôi hài lòng với quyết tâm cũng như ý thức tuân thủ kỷ luật chiến thuật của toàn đội. Xét tới số lượng cơ hội tạo ra trong cả trận, tuyển Việt Nam lẽ ra có thể kết liễu trận đấu bằng cách ghi bàn thứ hai sớm hơn. Nhưng đội đã không làm được điều đó

HLV Troussier phát biểu sau trận đấu

Trước chủ nhà Philippines, tuyển Việt Nam thể hiện rất nhiều điểm tích cực so với những trận giao hữu gần đây. Những điểm tích cực này sở dĩ xuất hiện cũng có thể là do tuyển Philippines không quá mạnh. Tuy nhiên, cũng có thể giải thích theo hướng: tuyển Việt Nam có nhiều thay đổi trong lối chơi.

Quay lại với sơ đồ có... tiền đạo mục tiêu

Về cơ bản, tuyển Việt Nam vẫn kiên trì triết lý kiểm soát bóng mà HLV Troussier đang dày công xây dựng. Tuy nhiên, chiến lược gia người Pháp lại gây bất ngờ khi từ bỏ lối chơi không có tiền đạo mục tiêu bằng việc xếp Tiến Linh

đá chính.

Thời gian có mặt trên sân, Tiến Linh thực sự chơi không nổi bật so với hai đồng đội chơi cạnh anh là Văn Toàn và Tuấn Hải.

Nhưng khả năng di chuyển và chọn vị trí của tiền đạo thực thụ nơi Tiến Linh đã tạo ra khoảng trống cho Văn Toàn và Tuấn Hải làm nên những pha đột kích nguy hiểm vào vòng cấm của đội chủ nhà. Bàn thắng mở tỉ số phút 16 của Văn Toàn cũng đến từ một tình huống dàn xếp như vậy.

So với những trận đấu gần đây, khả năng phối hợp tấn công của tuyển Việt Nam mạch lạc và mượt mà hơn. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Troussier vẫn chưa thể cải thiện được khả năng dứt điểm khi để nhiều cơ hội ghi bàn mười mươi trôi qua một cách đáng tiếc.

Chưa phải là đội hình mạnh nhất

Trước Philippines, tuyển Việt Nam của HLV Troussier dường như vẫn chưa lộ diện sức mạnh thực sự. Trong đội hình ra sân, ông thầy người Pháp sử dụng nhiều cầu thủ trẻ. Ở giữa sân, Tuấn Anh đá cặp với Thái Sơn, thay vì Hùng Dũng hay Hoàng Đức như thường lệ.

Với bộ đôi tiền vệ này, tuyển Việt Nam vẫn đủ sức làm chủ tuyến giữa. Tuy nhiên, nếu gặp phải đối thủ mạnh hơn, không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Rất có thể mọi thứ sẽ thay đổi trong trận đấu tiếp theo với tuyển Iraq tại sân nhà Mỹ Đình.

Trong khi đó, thay vì sử dụng những cầu thủ giàu kinh nghiệm hơn ở hàng thủ, HLV Troussier bố trí hàng thủ với Tuấn Tài, Việt Anh và Thanh Bình. Thực tế bộ ba này thi đấu chưa ổn và không tạo được sự chắc chắn cần thiết.

Rất may là các chân sút bên phía tuyển Philippines không quá xuất sắc nên khung thành của Văn Lâm vẫn đứng vững. Với những nhân sự đang có trong tay, HLV Troussier chắc chắn sẽ củng cố hàng thủ để đối đầu với một Iraq mạnh hơn rất nhiều so với Philippines.

Nét tích cực từ những cầu thủ trẻ

Ngoài chiến thắng trước Philippines, thành công của HLV Troussier ở trận này chính là màn thể hiện của các cầu thủ trẻ. Tuấn Tài, Minh Trọng và Thái Sơn đều chơi ổn. Những quả căng bóng của Tuấn Tài và Minh Trọng tạo ấn tượng khá đậm với người hâm mộ.

Những cầu thủ trẻ vào sân từ ghế dự bị như Văn Cường, Văn Tùng, Đình Bắc cũng có màn trình diễn ngoài mong đợi. Trong đó, Đình Bắc còn ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho tuyển Việt Nam từ cú sút xa tự tin ở phút 90+4.

Với nhiều người, chiến thắng 2-0 của Việt Nam trước Philippines chưa thực sự thỏa mãn. Nhưng HLV Troussier đã đạt được rất nhiều mục đích: giành được điểm số tối đa, bảo toàn lực lượng, tiếp tục ẩn mình và giúp các cầu thủ trẻ có cơ hội được thể hiện bản thân.

Tuyển Việt Nam có lẽ sử dụng trận đấu với chủ nhà Philippines để chuẩn bị cho cuộc đọ sức với Iraq vào ngày 21-11. Đó mới là lúc chúng ta có đủ cơ sở để đánh giá được sức mạnh của đội bóng mà HLV Troussier đang xây dựng.

Vòng loại thứ 2 World Cup 2026: Việt Nam thắng Philippines 2-0Vòng loại thứ 2 World Cup 2026: Việt Nam thắng Philippines 2-0

Ngày 16-11, tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng 2-0 trước Philippines ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Xem thêm: mth.5991943261113202-hnim-na-noc-man-teiv-neyut-2-0-man-teiv-senippilihp/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Philippines - Việt Nam 0-2: Tuyển Việt Nam còn ẩn mình?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools