vĐồng tin tức tài chính 365

Tốt nghiệp thủ khoa thạc sĩ ở tuổi 55

2023-11-18 17:19
Ông Hoàng Vĩ Hữu tốt nghiệp thủ khoa thạc sĩ chuyên ngành quản trị kinh doanh ở tuổi 55 - Ảnh: THU GIANG

Ông Hoàng Vĩ Hữu tốt nghiệp thủ khoa thạc sĩ chuyên ngành quản trị kinh doanh ở tuổi 55 - Ảnh: THU GIANG

Ông Hoàng Vĩ Hữu (55 tuổi, TP.HCM) chinh phục học vị thạc sĩ ngành quản trị kinh doanh của Trường đại học Văn hiến khi đã có trong tay hai tấm bằng đại học. 

Điều đáng nói, ông tốt nghiệp thạc sĩ với danh hiệu thủ khoa trong đợt tốt nghiệp này với kết quả toàn khóa đạt 8,5.

Học thạc sĩ để làm gương cho con

Từng hai lần trúng tuyển cao học, ông Vĩ Hữu đều bỏ dỡ vì phải chăm lo cho hai đứa con thơ. Sau gần 30 năm rời giảng đường, ông Hữu quyết định trở lại theo học thạc sĩ ngành quản trị kinh doanh tại Trường đại học Văn hiến TP.HCM.

Về lý do học thạc sĩ ở tuổi 55, ông mong muốn tiếp tục phát triển kỹ năng chuyên môn để không bị tụt hậu với sự phát triển nhanh chóng của ngành. 

Ông Hữu cho rằng với bản thân ông, việc tự học rất quan trọng, chiếm đến 80% thành công trong học tập. "Nhưng để khái quát hóa các kiến thức lại cần có trường lớp, có môi trường chính quy hỗ trợ" - ông Vĩ Hữu cho biết thêm.

Tuy dày dặn trải nghiệm và kinh nghiệm, ông Hữu chia sẻ việc học thạc sĩ ở tuổi 55 vẫn có những hạn chế nhất định trong tiếp cận công nghệ so với người trẻ thế hệ Z như các con ông. 

Tuy nhiên, sự nỗ lực và cầu toàn trong học tập của ông đã trở thành tấm gương để động viên cho cậu con trai út vừa bước chân vào đại học. "Ba sẽ học tốt cho con xem" - ông Hữu nhắn nhủ con trai.

Đúng như lời hứa, ông đã tốt nghiệp thủ khoa chương trình thạc sĩ ngành quản trị kinh doanh với 8.5 điểm. Năm nay, khi ông Hữu nhận được tấm bằng thạc sĩ cũng là lúc cậu con trai hoàn thành ước mơ du học Đức.

Trong gia đình, ông Vĩ Hữu cũng chính là người truyền ngọn lửa học tập. Ông Hữu chia sẻ mong muốn được đồng hành với con cái, trở thành người bạn cùng con đọc sách, khám phá góc nhìn mới về khoa học kỹ thuật, khuyến khích con tự tìm và theo đuổi đam mê.

Thời gian tới, tân thạc sĩ dự định tiếp tục theo học tiến sĩ để có thể theo đuổi con đường nghiên cứu.

Gian nan đường tới giảng đường

Tân thạc sĩ Hoàng Vĩ Hữu tốt nghiệp cao học với 8.5 điểm - Ảnh: THU GIANG

Tân thạc sĩ Hoàng Vĩ Hữu tốt nghiệp cao học với 8.5 điểm - Ảnh: THU GIANG

Sau cơn sốt bại liệt vào năm lên 6, ông Vĩ Hữu không thể đi lại bình thường. Nhưng khiếm khuyết thể chất không thể ngăn những khát khao học hỏi của cậu học trò Vĩ Hữu. 

12 năm đèn sách, ông Hữu bộc lộ năng khiếu trong cả môn toán và văn, được tham gia đội tuyển quốc gia của tỉnh Cần Thơ.

Nhận ra niềm yêu thích hóa học vào những năm cuối cấp III, ông chọn theo học ngành kỹ sư hóa của Trường đại học Tổng hợp.

Quá trình nghiên cứu và học tập đã có nhiều trở ngại với cậu sinh viên Vĩ Hữu khi việc đứng để thực hành hóa học cũng đã khó khăn. Việc di chuyển đến lớp học cũng không hề dễ dàng. 

Ông Hữu kể phải đi xích lô đến trường, không đủ tiền thì nhờ bạn chở đi học.

Bằng những nỗ lực không ngừng, ông Hữu nhận bằng đại học đầu tiên vào năm 1990, tuy nhiên khó tìm được công việc phù hợp trong một ngành yêu cầu cao về thể lực.

Được tin Trường đại học Mở bán công TP.HCM có chương trình đào tạo đại học từ xa, ông đăng kí học ngành quản trị kinh doanh. Với phương thức đào tạo này, ông Hữu không cần trực tiếp đến lớp mà nghe bài giảng qua radio và tài liệu được gửi về tận nhà.

Năm 1997, ông thuận lợi tốt nghiệp cử nhân ngành Quản trị kinh doanh, sau đó bắt đầu công tác tại Trung tâm Xúc tiến Thương mại đầu tư TP.HCM và giữ chức vụ phó trưởng phòng thông tin sau 6 năm làm việc.

Đến nay, ông đã có thâm niên 27 năm trong nghề.

Có cái nhìn thấu đáo và nhân văn trước các vấn đề khoa học

Trực tiếp hướng dẫn ông Hữu Vĩ thực hiện luận văn thạc sĩ với đề tài nghiên cứu "Nhận thức đến hành vi khởi nghiệp thế hệ Z tại thành phố Hồ Chí Minh", TS Trần Anh Dũng - phó hiệu trưởng thường trực Trường đại học Văn Hiến - đánh giá ông Vĩ Hữu có cái nhìn thấu đáo và nhân văn trước các vấn đề khoa học.

Kết quả nghiên cứu đạt mức độ tin cậy cao có thể làm cơ sở cho các chính sách phù hợp, nhằm phát triển cộng đồng khởi nghiệp thế hệ Z.

Ông Hữu Vĩ cũng điều hành câu lạc bộ Doanh nhân trẻ khởi nghiệp (YBC Start-up) tại TP.HCM nhằm xây dựng cộng đồng người trẻ khởi nghiệp, đồng thời hỗ trợ những dự án khởi nghiệp tiềm năng.

Người phụ nữ 71 tuổi 4 năm đi xe buýt từ Tiền Giang lên TP.HCM học thạc sĩNgười phụ nữ 71 tuổi 4 năm đi xe buýt từ Tiền Giang lên TP.HCM học thạc sĩ

TTO - Một nữ giáo viên nghỉ hưu ở Tiền Giang đã bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ ở tuổi 71. Để có ngày bảo vệ luận văn, ròng rã suốt 4 năm, mỗi lần đi học bà phải đi trên dưới 200km từ Tiền Giang lên TP.HCM qua 6 chuyến xe buýt.

Xem thêm: mth.5552036181113202-55-iout-o-is-caht-aohk-uht-peihgn-tot/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tốt nghiệp thủ khoa thạc sĩ ở tuổi 55”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools