vĐồng tin tức tài chính 365

Người phụ nữ ở Hà Nội bấm trúng biển số ngũ quý 8 cho xe máy Wave Alpha

2023-11-18 17:19
Biển số ngũ quý 8 được cấp cho chiếc Honda Wave Alpha - Ảnh: D.A.

Biển số ngũ quý 8 được cấp cho chiếc Honda Wave Alpha - Ảnh: D.A.

Ngày 18-11, một chỉ huy thuộc Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) xác nhận với Tuổi Trẻ Online thông tin một người phụ nữ bấm được biển số 29-Y5 888.88 cho một chiếc xe máy.

Người đứng tên biển số là chị N.T.T. (ở phường Cầu Dền, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Chị T. đến đăng ký xe máy tại Công an quận Hai Bà Trưng vào ngày 17-11, sau đó ngẫu nhiên bấm trúng biển số trên.

Phương tiện đăng ký cho biển số là xe Honda Wave Alpha. Chiếc xe này được đăng ký lần đầu. Giá bán xe trên thị trường khoảng 20 triệu đồng.

Sự việc sau đó được chia sẻ trên mạng xã hội và thu hút nhiều sự chú ý bởi trước đây, đầu biển số xe máy 29-Y5 được cấp tại khu vực huyện Thường Tín (Hà Nội), trong khi đó đầu số xe máy của quận Hai Bà Trưng là 29-D1, 29-D2...

Lý giải về việc này, một cán bộ cấp đăng ký xe cho biết biển số trên thuộc series biển số cũ (đầu biển gồm một chữ cái và một chữ số) còn tồn trong đợt phân bổ trước ngày 15-8. 

Hiện, cơ quan chức năng đang phân bổ cấp nốt lượng biển số series cũ này để sớm chuyển sang series biển mới (gồm 2 chữ cái liền nhau) theo quy định tại Thông tư 24/2023 của Bộ Công an.

Trước đó trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Cục Cảnh sát giao thông cũng xác nhận hiện nay một số địa phương vẫn cấp biển số theo mẫu cũ (series gồm 1 chữ cái và 1 chữ số) là do kho số còn tồn trong phân bổ trước ngày 15-8.

Số lượng những biển số này không nhiều, đồng thời, sau khi cấp cho người dân cũng sẽ được định danh theo quy định.

Sau khi cấp hết biển số theo mẫu cũ, cảnh sát giao thông sẽ cấp biển số xe máy theo mẫu mới gồm 2 ký tự chữ cái cho người dân.

Mang biển số ngũ quý 9, một xe Wave Alpha từng được chuyển nhượng với giá 900 triệu

Trước đó vào cuối năm 2022, một người dân cũng đã bấm trúng biển số 29C1-999.99 tại Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho chiếc Wave Alpha.

Phương tiện gắn biển số này sau đó đã được chuyển nhượng lại với giá 900 triệu đồng (gấp 45 lần giá trị chiếc xe).

Hiện nay, nghị quyết của Quốc hội chỉ cho phép thực hiện đấu giá đối với biển số ô tô. Biển số xe máy hiện được cấp ngẫu nhiên toàn bộ.

Biển xe máy 5 số có series theo mẫu cũ vẫn được định danhBiển xe máy 5 số có series theo mẫu cũ vẫn được định danh

Thông tin từ Cục CSGT khẳng định các biển 5 số cấp cho xe máy của người dân có series theo mẫu cũ (1 chữ cái và 1 chữ số) vẫn được định danh. Khi làm thủ tục thu hồi theo quy định, hệ thống đăng ký xe sẽ cấp lại biển này khi chủ xe đăng ký xe khác.

Xem thêm: mth.60350846181113202-ahpla-evaw-yam-ex-ohc-8-yuq-ugn-os-neib-gnurt-mab-ion-ah-o-un-uhp-iougn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người phụ nữ ở Hà Nội bấm trúng biển số ngũ quý 8 cho xe máy Wave Alpha”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools