vĐồng tin tức tài chính 365

Dầu khí Việt Nam và Hải Phòng vào chung kết giải bóng đá công nhân

2023-11-18 18:32
Hải Phòng (áo xanh) thắng dễ Thông tin và Truyền thông - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Hải Phòng (áo xanh) thắng dễ Thông tin và Truyền thông - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Hải Phòng thắng áp đảo

Diễn ra đầu tiên là trận bán kết giữa Công đoàn Hải Phòng và Công đoàn Thông tin và Truyền thông. Các cầu thủ Hải Phòng được đánh giá cao hơn nhờ vị thế nhất bảng. Đồng thời họ cũng có lợi thế thể lực bởi Thông tin và Truyền thông đã phải kịch chiến đến những phút cuối cùng ở giai đoạn vòng bảng.

Và Hải Phòng đã cụ thể hóa mọi ưu thế của họ từ rất sớm. Phút 11, tiền đạo Nguyễn Thái Hoàng ghi bàn mở tỷ số cho Hải Phòng.

14 phút sau, Thái Hoàng lại lập công khi chọn vị trí chính xác băng vào đánh đầu chuyền bóng cho đồng đội Nguyễn Văn Hưng ập vào đệm bóng, nâng tỷ số lên 2-0 cho Hải Phòng.

Có lợi thế dẫn 2 bàn từ sớm, thế trận hoàn toàn nằm trong tay Hải Phòng. Họ dễ dàng ghi thêm 3 bàn thắng nữa để khép lại chiến thắng "5 sao" ở trận bán kết.

Tiếc cho SAWACO

Trận bán kết thứ 2 mới thực sự là một cuộc đấu kịch tính. Công đoàn Tổng công ty cấp nước Sài Gòn (SAWACO) và Dầu khí Việt Nam không hề xa lạ nhau. 

Cả hai từng đấu giao hữu trước thềm vòng chung kết (Dầu khí Việt Nam thắng).

Dầu khí Việt Nam (trái) và SAWACO cân tài cân sức - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Dầu khí Việt Nam (trái) và SAWACO cân tài cân sức - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Nếu Dầu khí Việt Nam có lợi thế sức trẻ, SAWACO lại sở hữu nhiều cầu thủ già dặn, lão luyện như Nguyễn Văn Cáp, Dương Văn Tuấn… Họ cũng có lợi thế thể lực bởi giành vé sớm 1 vòng đấu.

Lợi thế đó sớm mất đi khi "vua đá phủi" Nguyễn Văn Cáp chấn thương rời sân ở phút 18. Nhưng cũng chỉ 7 phút sau đó, Đỗ Hoài An ghi bàn mở tỷ số cho SAWACO với một tuyệt phẩm sút xa. 

Cướp bóng thành công rồi đột phá từ giữa sân, Hoài An tung cú sút cực mạnh và hiểm hóc đánh bại thủ môn đối phương.

Trước sức tấn công dữ dội của Dầu khí Việt Nam, SAWACO bị san bằng cách biệt ở phút 33. Võ Ngọc Quốc là người ghi bàn cho Dầu khí Việt Nam với pha dứt điểm chuẩn xác sau đường căng ngang của đồng đội.

Sau bàn thắng này, thế trận diễn ra vô cùng cởi mở. Cả hai đội đều tấn công quyết liệt và bỏ lỡ đến 4-5 cơ hội ghi bàn.

Thủ môn Duy Khánh (trái) hóa người hùng - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Thủ môn Duy Khánh (trái) hóa người hùng - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Trận đấu phải đi đến loạt sút luân lưu sau 60 phút bất phân thắng bại. HLV đội Dầu khí Việt Nam sử dụng quyền thay người thứ 4 để đưa thủ môn Duy Khánh vào thay cho Ngọc Quang - người đã chơi tốt ở trận này.

Và quyết định đó đã giúp Dầu khí Việt Nam ca khúc khải hoàn. Duy Khánh cùng Tấn Việt (SAWACO) mỗi người đỡ thành công 1 quả trong 5 lượt sút đầu tiên. Đến lượt sút thứ 6, Duy Khánh đã đánh bại Hoài An - ngôi sao sáng của SAWACO với một pha đổ người cực kỳ chuẩn xác.

Toàn đội Dầu khí Việt Nam ăn mừng - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Toàn đội Dầu khí Việt Nam ăn mừng - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Như vậy, trận chung kết sẽ là cuộc tái ngộ giữa Hải Phòng và Dầu khí Việt Nam. Ở vòng bảng, Hải Phòng đã thắng Dầu khí Việt Nam 4-3.

Trận tranh hạng 3 giữa SAWACO và Công đoàn Thông tin và Truyền thông diễn ra lúc 7h30 sáng ngày 19-11. Trận chung kết sẽ diễn ra vào lúc 9h.

Để tổ chức Vòng chung kết Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc 2023, Ban tổ chức đã nhận được hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa của: UBND tỉnh Bình Dương; Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương; Sở Công thương tỉnh Bình Dương; Tổng Công ty Becamex IDC; Công ty Becamex Tokyu... và nhiều đơn vị khác.

Đây là tiền đề để giải đấu diễn ra thành công, đem lại niềm vui, hứng khởi cho người lao động trên cả nước

Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc 2023 - National Worker's Football Championship 2023 - do Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, báo Tuổi Trẻ và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp tổ chức. Vietnews Media là đơn vị vận hành giải đấu.

Giải đấu diễn ra vòng bảng tại 8 khu vực trên cả nước từ tháng 9 đến tháng 11-2023. 8 đội vô địch vòng bảng giành quyền vào đấu vòng chung kết diễn ra từ ngày 17 đến 19-11 tại tỉnh Bình Dương. Tổng giá trị giải thưởng của giải đấu lên tới 840 triệu đồng và nhiều hiện vật giá trị.

Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc 2023 có sự đồng hành của các doanh nghiệp, nhãn hàng: Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO); Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op); Công ty cổ phần Động Lực; Tổng công ty Viglacera.

Dầu khí Việt Nam và Hải Phòng vào chung kết giải bóng đá công nhân - Ảnh 7.

Đá phạt - tuyệt chiêu khuấy động giải bóng đá công nhânĐá phạt - tuyệt chiêu khuấy động giải bóng đá công nhân

Sân bóng nhỏ vốn không phù hợp với các đường tạt cánh đánh đầu. Nhưng ở vòng chung kết Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc 2023, những đường chuyền bổng từ chấm đá phạt lại đang là bài tấn công lợi hại.

 

Xem thêm: mth.22152518181113202-nahn-gnoc-ad-gnob-iaig-tek-gnuhc-oav-gnohp-iah-av-man-teiv-ihk-uad/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Dầu khí Việt Nam và Hải Phòng vào chung kết giải bóng đá công nhân”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools